Rain và loạt nghệ sĩ Hàn bị nợ cát-xê

Ngỡ rằng ở nền giải trí phát triển như Hàn Quốc, nợ cát-xê là một khái niệm không tồn tại. Nhưng trên thực tế, có diễn viên phải chờ tới cả thập kỷ mà vẫn chưa được trả đủ cát-xê.


Gong Seung Yeon và Jung Yoo Mi: Năm 2016, hai nữ diễn viên vào vai nữ chính trong bộ phim Master: God of Noodles của đài KBS. Tập cuối cùng của bộ phim dài 20 tập về đề tài trả thù đã được phát sóng từ 30/6/2016, nhưng cho tới năm 2018, Gong Seung Yeon và Jung Yoo Mi chia sẻ họ vẫn chưa được thanh toán toàn bộ thù lao cho hai vai diễn.


Sung Yu Ri: Năm 2009, cựu thành viên của nhóm nhạc Fin.K.L. tham gia vào bộ phim Swallow the Sun. Trung bình, mỗi tập phim đạt rating 16,8% trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc. Vào năm 2018, thông tin Sung Yu Ri vẫn chưa nhận đủ cát-xê khi góp mặt trong dự án ăn khách của đài SBS đã gây ngỡ ngàng cho khán giả.


Lee Na Young, Lee Jung Jin và Bi (Rain): Cả ba diễn viên đều là gương mặt chủ chốt của bộ phim The Fugitive: Plan B ra mắt năm 2010 của KBS. Tuy nhiên, vì công ty sản xuất bộ phim hành động với bối cảnh trải dài qua nhiều quốc gia này đã phá sản không lâu sau đó, nên cơ hội để cả ba diễn viên nhận đủ cát-xê đã không còn.


Kim Min Jung: Năm 2009, Strike Love, bộ phim truyền hình Hàn Quốc có sự góp mặt của Kim Min Jung trong vai trò nữ chính đã lên sóng. Tuy nhiên, đã một thập kỷ trôi qua, khoản cát-xê còn thiếu của cô vẫn bóng chim tăm cá.


Kim Woo Bin và Go Soo: Hai nam diễn viên đã bị quỵt tiền cát-xê quảng cáo bởi cùng một công ty Hàn Quốc. Hợp đồng với Go Soo được ký từ tháng 8/2012, tuy nhiên tới năm 2017 anh vẫn chưa được nhận khoản thanh toán lên tới 125 triệu won. Với Kim Won Bin, việc nam diễn viên mắc căn bệnh ung thư vòm họng được công ty quảng cáo nói trên lấy làm lý do thanh lý hợp đồng trước hạn. Nam diễn viên vẫn chưa nhận được từ công ty này khoản thanh toán trị giá 66 triệu won.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com