Nữ nghệ sĩ Trung Quốc qua đời ở tuổi 39

Nữ nghệ sĩ Lý Nam vừa qua đời ở tuổi 39 sau thời gian dài đối diện với bệnh ung thư buồng trứng.
Ngày 11/5, Sina đưa tin Lý Nam qua đời vào lúc 1h40 hôm 7/5, hưởng dương 39 tuổi. Cô ra đi sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư buồng trứng. Nhà hát kịch trung ương Trung Quốc - nơi công tác của Lý Nam đưa ra thông báo thay gia đình cố nghệ sĩ.

Lý Nam tốt nghiệp khoa Nghệ thuật biểu diễn của Học viện Hý khúc Trung Quốc. Sinh thời, cô từng được lựa chọn đóng chính trong nhiều vở diễn ăn khách như: Lan Lăng Vương, Tào Tháo đến rồi, Romeo và Juliet, Đô thị mộng tưởng, Hiện trường vụ án... Bên cạnh đó, cô còn lấn sang lĩnh vực phim truyền hình với tác phẩm Chạy trốn, Ba chàng trai nhút nhát.


Nữ nghệ sĩ Lý Nam qua đời ở tuổi 39.

Vào những ngày cuối đời, Lý Nam đã dùng hết sức bình sinh viết di thư mang tên Lời bộc bạch của một nữ nghệ sĩ sắp phải lên thiên đường, gửi đến người thân và bạn trai.

Trong thư, cô kể lại khoảnh khắc bản thân giành giật mạng sống từ tay tử thần để trở về bên những người thân yêu, cũng như nỗi tuyệt vọng đến cùng cực khi biết bệnh tình vô phương cứu chữa.

"Từ ngày được chẩn đoán mắc bệnh cho đến lúc biết mình sắp chết, tôi và bạn trai chưa bao giờ đầu hàng. Ngay cả khi đứng trước lưỡi hái của tử thần, tôi đã có thể trở về nhờ vào ý chí quật cường. Chưa một lần tôi nghĩ rằng mình sẽ chết", Lý Nam trải lòng.

Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ quá cố còn bày tỏ sự nuối tiếc khi chứa thể hoàn thành giấc mộng được mặc váy cưới, nắm tay bạn trai bước vào lễ đường, cũng như chưa làm tròn chữ hiếu với cha mẹ.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com