Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển qua đời

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển trút hơi thở cuối cùng vào tối 6/5 tại nhà riêng. Ông qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.
Theo thông tin từ phía người nhà, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển ra đi vào tối 6/5 tại nhà riêng, hưởng thọ 72 tuổi.

Nhạc sĩ Thu hát cho người nhập viện điều trị ung thư phổi tái phát vào cuối năm 2019. Thời gian qua, ông vẫn lạc quan, chống chọi với bạo bệnh.



Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển (trái) qua đời vào tối 6/5.

Những ngày cuối đời, sức khỏe ông yếu, không thể giao tiếp được với người thân. Được các bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM ra sức cứu chữa nhưng nhạc sĩ không qua khỏi.

Lễ nhập quan diễn ra vào 13h ngày 7/5. Linh cữu được di quan và an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương vào 6h30 phút ngày 10/5.

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển sinh năm 1948 tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Ông là tác giả nhiều ca khúc như Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Đau xót lý chim quyên, Trên đồi xưa… Ngoài ra, ông cũng là tác giả hàng chục đầu sách từ biên khảo, tiểu phẩm trào phúng, tiểu thuyết, bút ký… Văn chương của ông thiên về phong cách văn chương báo chí, giàu tính hài hước.


Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển viết sách, báo và làm công tác giảng dạy.

Nhạc sĩ cũng có thời gian giảng dạy hai môn Tiểu phẩm - tạp văn và Tường thuật văn hóa nghệ thuật giải trí ở một số đại học.

Năm 1999, nhạc sĩ từng phục dựng lại bài Dạ cổ Hoài Lang trình diễn lần đầu tiên trên sóng VTV1 và cùng một số nhà báo dịch tiếp bản Dạ cổ Hoài Lang ra ba thứ tiếng Anh, Pháp và Quan thoại.

Khi ca khúc Thu hát cho người tròn 50 năm tuổi (1968-2018), chương trình Sol Vàng đã vinh danh nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển trong chương trình với chủ đề mang tên ca khúc.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com