Ngô Phương Anh: “Muốn thể hiện nhiều loại vai khác nhau"

Nữ diễn viên, Én Vàng Ngô Phương Anh đã có màn lột xác táo bạo trong Người tình bố già khi rũ bỏ hình ảnh nóng bỏng để vào vai một cô gái ác độc, xấu xí như Thị Nở khiến không ít khán giả ghét bỏ. Bên cạnh đó, người đẹp còn tiết lộ về cuộc sống cá nhân và chính thức lên tiếng về tin đồn gia thế giàu có.


Diễn viên Ngô Phương Anh trong vai diễn mới

Là một trong những nghệ sĩ đa năng của showbiz Việt, Ngô Phương Anh không chỉ hoàn thành tốt vai trò MC sau đăng quang Én Vàng nghệ sĩ mà còn ở địa hạt phim truyền hình cô cũng để lại không ít dấu ấn trong lòng khán giả. Sau khi gây ấn tượng với vai diễn chính nàng dâu trong Kén mẹ chồng, Ngô Phương Anh thừa thắng xông lên khi liên tiếp nhận nhiều vai diễn mới. Trong đó phải kể đến: Hạnh Nga trong Con gái chị Hằng, Huầy trong Những sắc màu hôn nhân, Vân Quỳnh trong Cuộc chiến vô nghĩa… Mới đây nhất, người đẹp lại gây sốt với vai Hồng Xuân trong Người tình bố già.


Về vai diễn của Ngô Phương Anh trong Người tình bố già được miêu tả ở hai giai đoạn. Giai đoạn đầu là một cô gái xấu xí. Cô gái này xấu đến đến nỗi bị bố ruột của mình ghẻ lạnh, trai làng không thèm để ý. Chính vì thế hình thành tâm lý tự ti và đố kí trong cô. Dù sau khi phẫu thuật để trở nên xinh đẹp, cô vẫn không sửa được tính nết và gây ra nhiều rắc rối.


Khi nhận lời vào vai diễn, nữ diễn viên hào hứng vì đây là dạng vai tâm lý, có tính cách và hình ảnh hoàn toàn trái ngược với cô ngoài đời. Chính vì thế, Ngô Phương Anh đã tự đầu tư cho mình khi được make up làn da đen xạm, đeo răng giả… xấu xí đến nỗi cả ekip lẫn đạo diễn đều không nhận ra.

“Để làm tròn vai diễn tôi đã bôi đen mình, make up xấu đi. Nhưng trên đường lái xe về nhà, tôi cứ băng khoăn chưa thấy thật sự xấu như mong muốn. Thế là mình cứ lẫn quẫn suy nghĩ về nhân vật này, tìm cách nào đó để thật xấu và rồi ý nghĩ về hàm răng hô đã xuất hiện trong đầu. Ngày bấm máy, mình bước ra, cả ekip đoàn phim ồ lên vì mình quá xấu. Điều này khiến mình càng thêm cảm hứng cho nhân vật này. Bây giờ, khi xem lại chính mình, tôi rất hài lòng và tâm đắc nhân vật này” – Ngô Phương Anh chia sẻ.


Chia sẻ về vai diễn, Ngô Phương Anh nói thêm: “Thú thật, khi nhận kịch bản phim "Người tình bố già" mình cũng đang có trong tay một kịch bản khác, một nhận vật khác hoàn toàn trái ngược với nhân vật Hồng Xuân. Nhưng thời gian bấm máy hai phim lại trùng với nhau, mình cũng phải suy nghĩ rất nhiều để lựa chọn vì cả hai vai đều rất hay và mình rất thích. Bản thân rất thích hoá thân, đã gọi hoá thân là làm gì đó không phải là mình. Cuối cùng mình đã chọn làm "vịt xấu xí" - một nhân vật phản diện, xấu người xấu nết. Mình khá thích đóng vai phải diện nên mình đã chọn nhân vật này”.

Vốn là nghệ sĩ có vẻ ngoài xinh đẹp và nóng bỏng, tuy nhiên khi lột xác với vai diễn mới cô gây không ít tranh cãi với fan hâm mộ. Nhiều người thích thú với cách Ngô Phương Anh hi sinh cho nghệ thuật, tuy nhiên số khác lại khó chấp nhận thần tượng của mình lại xấu xí trong Người tình bố già. Trước áp lực này, nữ diễn viên lên tiếng: “Mình không sợ, vì đã là một diễn viên nếu hoá thân mà được khán giả tin đó là một tín hiệu đáng mừng lại hiếm khi trong sự nghiệp diễn xuất của mình lại có một vai diễn ấn tượng, hoàn toàn khác với mình ngoài đời như vậy”.


Hoạt động nghệ thuật miệt mài và nghiêm túc, Ngô Phương Anh khẳng định bản thân thà chấp nhận nhạt chứ không muốn sử dụng scandal để nổi tiếng. “Xuất phát điểm của mình học diễn viên tại trường Đại Học Sân Khấu - Điện Ảnh, có lợi thế chiều cao nên mình hoạt động thêm ở lĩnh vực người mẫu để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống thời sinh viên. Sau đó được biết đến nhiều qua những vai diễn từ nhỏ đến lớn trong các bộ phim truyền hình mới bén duyên với danh hiệu Én Vàng nghệ sĩ. Chặn đường của mình đến hôm nay không ngắn - không dài nhưng cũng đầy thử thách và rất thú vị”.

Trước tin đồn nữ diễn viên có gia cảnh giàu có, hoạt động nghệ thuật chỉ vì đam mê, Ngô Phương Anh cho biết: “Với nghệ thuật là đam mê và là ngành nghề chính tạo ra thu nhập cho tôi. Tôi vẫn phải loay hoay trả tiền góp nhà, xe hằng tháng chứ không như mọi người vẫn nghĩ”.


Đánh dấu thành công cho vai diễn mới, Ngô Phương Anh tung bộ ảnh mới. Người đẹp diện thiết kế menswear của thương hiệu House of Ryna. Thiết kế xẻ sâu ngực gợi cảm, khoe được dáng vóc của người đẹp.

Tiết lộ với khán giả, Ngô Phương Anh cho biết cô là mẫu người tham việc, nên ngoài vai trò MC, diễn viên truyền hình, cô còn đóng kịch cho khấu Idecaf vào cuối mỗi tuần. Người đẹp mong muốn hướng đến mẫu nghệ sĩ đa năng và thành thạo nhiều lĩnh vực.

Hiện tại, Người tình bố già phát sóng lúc 19h45 hằng ngày trên SCTV9.

Costume: House of Ryna

Photo: Nguyễn Dương

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com