“Mỹ nam vạn người mê” Nathan Phạm miễn nhiễm với hàng loạt cám dỗ trong showbiz

Sau 11 năm hoạt động nghệ thuật với thành tích đáng nể, Nathan Phạm giành được cơ hội đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại cuộc thi cấp quốc tế - Mr World Ambassador 2020. Á vương 1 Mr. Vietnamese USA 2020 được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học, không có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên quyết định theo đuổi nghề mẫu hay tham gia cuộc thi nhan sắc của Nathan Phạm (sinh năm 1990) gặp không ít khó khăn. Nhưng, với niềm đam mê cháy bỏng cùng nỗ lực không ngừng nghỉ, sau nhiều năm, anh đã giành được nhiều thành tích đáng nể.


Nathan Phạm là nhân tố sáng giá được giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao về hình thể, tài năng và kinh nghiệm. Anh cao 1,78m, nặng 70kg với số đo ba vòng lần lượt là 106 – 73 – 102. Năm 2009, anh từng giành được giải Quán quân Vietnam Teen Model Contest.

Đặc biệt, vừa qua, Nathan Phạm ghi dấu ấn đậm nét với khán giả Việt Nam và bạn bè quốc tế khi được vinh danh nhận giải Á vương 1 Mr. Vietnamese USA 2020. Không chỉ là Á vương 1, anh còn là “Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất” trong khuôn khổ cuộc thi. 


Với thành tích đạt được ở Mr. Vietnamese USA 2020, Nathan Phạm được trao cho cơ hội trở thành đại diện Việt Nam lên đường sang Philippines tranh tài cùng nhiều đối thủ “nặng ký” tại Mr World Ambassador 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 7/2020. Hiện tại, Nathan Phạm dành nhiều thời gian chuẩn bị, tập luyện để có phần thể hiện thật tốt tại cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Tuy lịch trình công việc, tập luyện bận rộn nhưng Nathan Phạm vẫn dành thời gian để nhìn lại những nỗ lực của bản thân sau nhiều năm cố gắng cả trên con đường học vẫn lẫn nghệ thuật. Đây là đều là động lực để anh cố gắng nhiều hơn trên hành trình chinh phục các đỉnh cao mới trong tương lai. 


Nathan Phạm tự hào vì được sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học. Để bố mẹ không thất vọng, anh không quên nhiệm vụ học tập bên cạnh việc theo đuổi ước mơ với các thành tích khiến bao người trầm trồ: 12 năm liền học sinh giỏi, đạt 1 số giải trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, quốc gia môn Hoá; đỗ hai trường Đại học (Đại học Bách khoa TP.HCM và Đại học Y dược Huế); lọt vào vòng thi quý cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đài truyền hình Việt Nam VTV3 năm thứ 7; giành được học bổng 100% tại Đức của Chính phủ Việt Nam và Viện Hàn lâm Đức…

Là một người mẫu hoạt động tự do, không có sự hỗ trợ từ công ty quản lý, Nathan Phạm tự chinh phục ước mơ bằng thực lực. Mỹ nam tự tin với niềm đam mê, kinh nghiệm trình diễn sau nhiều năm làm nghề, nền tảng giáo dục tốt từ gia đình kết hợp với những gì học được từ người thầy đầu tiên là Nam vương Quốc tế Tiến Đoàn. 


Nathan Phạm chia sẻ: “Thật ra tôi đã có cơ hội tiếp cận sàn diễn thời trang từ năm 18 tuổi. Người thầy đầu tiên dìu dắt là Nam vương Quốc tế Tiến Đoàn. Tôi lại yêu thích thời trang, cái đẹp đồng thời có được một nền tảng học vấn tốt, thông thạo 3 ngoại ngữ. Đây chính là yếu tố giúp tôi nắm bắt mọi việc khá nhanh về thời trang, khả năng trình diễn, tạo dáng. Bên cạnh đó, tôi còn đề cao sự tự tin, sắc bén và khả năng ứng xử, quyết tâm trong công việc”. 


Với mong muốn có sự xuất hiện thật ấn tượng trong mắt công chúng, các thí sinh đều phải đầu tư mạnh tay cho trang phục, phụ kiện và một vài công việc phát sinh khác. Chi phí trở thành áp lực đè nặng lên vai các thí sinh. Riêng Nathan Phạm, đây lại không phải vấn đề khiến anh lo lắng.

Bởi, Nathan Phạm bắt đầu kinh doanh từ năm 2011. Đến nay, anh đã có hai thương hiệu thời trang dành cho nam giới và các nghệ sĩ Việt Nam. Anh chàng điển trai này còn kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp tại Mỹ và làm người mẫu ảnh, gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng như: Calvin Klein, 2eros… 


Điều khiến Nathan Phạm “đau đầu” nhất chính là thời gian: “Công việc khá bận rộn nên Nathan phải cân nhắc thật kỹ trước khi tham gia một cuộc thi nhan sắc. Vì mỗi cuộc thi đều mất rất nhiều thời gian cũng như công sức. Bản thân tôi là một người cầu toàn nên mọi việc đều lập ra kế hoạch rõ ràng, chi tiết và từng bước thực hiện với mong muốn có được kết quả tốt nhất”.

Là một người tham công tiếc việc, Nathan Phạm dành đa số thời gian trong ngày tại địa điểm làm việc và phòng tập gym. Lịch trình công việc dày đặc khiến anh không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân và cuộc sống xã hội. Đây cũng chính là lý do Nathan Phạm tham gia được một vài cuộc thi trong suốt 11 năm qua. 


Đối với Nathan Phạm, cuộc thi như một mô hình thu nhỏ của cuộc sống, mỗi người mỗi vẻ. Trong các cuộc thi sắc đẹp, chỉ đánh giá cao vẻ đẹp hình thể là chưa đủ, cần phải đề cao tầm quan trọng của vẻ đẹp tâm hồn. Nó tạo nên sự khác biệt của mỗi thí sinh để ban giám khảo nhìn nhận trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Ngoài ra, mỗi thí sinh cần phải rèn luyện về kỹ năng trình diễn, thuyết trình, thần thái, phong cách…

Thông qua buổi trò chuyện với Nathan Phạm, chúng tôi biết được anh là một người rất biết cách cân bằng công việc và đam mê, từ đó hình thành đực sự bản lĩnh khi đối diện với cám dỗ. Tự nhận là người mang trong mình dòng máu “chiến binh”, Nathan Phạm có niềm đam mê với các cuộc thi. Nhưng, anh không cho rằng đây là công việc để nuôi sống bản thân mình. 


“Tôi xác định tham dự các cuộc thi nhan sắc chỉ là đam mê chứ không phải là công việc chính để nổi sống bản thân. Vì vậy, từ khi mới bước chân vào, tôi có lẽ đã “miễn nhiễm” với những sự cám dỗ, mời gọi. Bản thân mình cảm thấy vui thì mình sẽ không thấy phức tạp như mọi người thường đánh giá về giới giải trí” – Nathan Phạm bộc bạch.

Khi được hỏi về tình huống cặp đại gia hoặc có người “chống lưng”, Nathan thẳng thắn nói: “Bản thân tôi khá ổn trong vấn đề tài chính nhưng nếu mình có tình cảm với một người có kinh tế tốt và quan tâm, lo lắng cho mình thì tại sao không? Miễn là đừng bán rẻ lương tâm, bản thân hay vi phạm đạo đức con người. Giờ cũng là năm 2020 rồi, xã hội cũng nhìn nhận vấn đề này có phần cởi mở hơn rất nhiều”.

Trước khi kết thúc buổi trò chuyện, Nathan Phạm cho biết, ngoài việc trở thành đại diện Việt Nam đến với Mr World Ambassador 2020, anh còn có kế hoạch trở lại Việt Nam sau một thời gian sống và làm việc tại thành phố Miami (tiểu bang Florida, Mỹ). Lần trở lại này, Nathan Phạm tập trung phát triển công việc kinh doanh trong lĩnh vức làm đẹp và tìm kiếm một cái duyên cho bản thân.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com