"Gia Cát Lượng" Đường Quốc Cường bị lợi dụng tên tuổi

Đường Quốc Cường bị một kẻ mạo danh, dùng tên của ông để thành lập công ty riêng kiếm lợi. Nam diễn viên đã phải lên tiếng đính chính.
Ngày 19/5, trang Sina đưa tin nam diễn viên kỳ cựu của Đường Quốc Cường mới phải ra thông báo đính chính việc ông bị mạo danh, tham gia đầu tư.

Từ đầu tháng 5/2019, phía công ty đại diện của Đường Quốc Cường phát hiện có kẻ mạo danh, lấy thông tin cá nhân của ông để đăng ký thành lập công ty. Tuy nhiên, nam diễn viên không phải là người chịu trách nhiệm pháp lý cho công ty này, và cũng không phải cổ đông.


Đường Quốc Cường chỉ trích kẻ mạo danh mình.

Ông chưa từng trao quyền cho ai thành lập công ty dưới tên của mình. Vì vậy, nam diễn viên nhắc nhở mọi người đề cao cảnh giác, đồng thời ủy quyền cho luật sư truy cứu trách nhiệm hình sự đối với kẻ lợi dụng danh tiếng của nam diễn viên.

Đây không phải lần đầu tiên Đường Quốc Cường dính tới các tranh chấp về sử dụng hình ảnh, tên tuổi. Năm 2004, một bệnh viện ở Bắc Kinh sử dụng hình ảnh của ông để quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh. Đơn vị này đã phóng đại hiệu quả điều trị và gửi quảng cáo đến bệnh nhân và người nhà.

Tin tưởng thương hiệu do Đường Quốc Cường làm đại diện, nhiều người hâm mộ bèn đổ xô đến bệnh viện này khám bệnh.

Tuy nhiên, hiệu quả không như mong đợi. Bệnh viện sau đó bị công chúng tẩy chay, còn nam diễn viên bị chỉ trích tham tiền coi rẻ mạng người, thờ ơ trong việc quản lý hình ảnh cá nhân. Chính vì vậy, hiện tại, "Khổng Minh tiên sinh" rất coi trọng hình ảnh của bản thân.


Nam diễn viên kỳ cựu từng bị ảnh hưởng danh tiếng vì quảng cáo.

Đường Quốc Cường sinh năm 1952. Trong sự nghiệp diễn xuất, ông ghi dấu ấn sâu sắc nhờ hình tượng Gia Cát Lượng trong Tam quốc diễn nghĩa bản kinh điển năm 1994. Đây cũng là bản Khổng Minh thành công nhất trên màn ảnh nhỏ.

Nhờ vẻ ngoài thông minh, hình tượng phù hợp, Đường Quốc Cường sau đó được mời đảm nhận nhiều vai quan trọng như Mao Trạch Đông, Tần Thủy Hoàng, Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Ung Chính hoàng đế. Ông còn là nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng Trung Quốc, có tiếng nói trong ngành văn hóa nước này.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com