Chủ tịch Taobao lộ vẻ tiều tụy sau khi bị mất chức vì ngoại tình

Chủ tịch vừa mất chức Tưởng Phàm được trông thấy đi ăn tối với con trai giữa ồn ào ngoại tình. Doanh nhân này vừa bị phía Alibaba giáng chức.
Ngày 30/4, 163 đưa tin cựu Chủ tịch Taobao Tưởng Phàm đi ăn lẩu ở Hàng Châu. Địa điểm ăn tối của Tưởng Phàm rất gần công ty của anh, song không có bất kỳ đồng nghiệp hay bạn bè nào đi cùng.

Nguồn tin cho hay Tưởng Phàm đã một mình dẫn theo cậu con trai lớn đi ăn, hoàn toàn không thấy có sự xuất hiện của bà xã Đổng Hoa Hoa và cô con gái út.

"Vị chủ tịch trẻ tuổi khá tiều tụy và cô độc. Hai cha con cứ lặng lẽ ăn uống, trông rất buồn. Cậu bé thi dụi đầu vào người Tưởng Phàm, liên tục hỏi rằng mẹ và em gái đang ở đâu", 163 dẫn lời từ người chứng kiến.



Tưởng Phàm một mình dắt con trai đi ăn tối.

Hôm 27/4, tập đoàn Alibaba công bố kết quả điều tra toàn diện quá trình hợp tác kinh tế giữa CEO Tưởng Phàm và chân dài Trương Đại Dịch. Theo đó, anh bị loại khỏi nhóm quyền lực gồm 38 thành viên, có quyền quyết định cơ cấu hội đồng quản trị công ty.

Đồng thời, các lãnh đạo cũng hạ chủ tịch họ Tưởng từ chức phó chủ tịch cấp cao xuống phó chủ tịch. Ngoài ra, Alibaba còn cắt thưởng Tưởng Phàm một năm khiến doanh nhân này thiệt hại kinh tế. Một số nguồn tin cho hay, mặc dù vẫn giữ chức vị cao, song uy tín trong công ty của Tưởng Phàm đã giảm sút nghiêm trọng.

Không chỉ vậy, QQ tiết lộ vợ chồng của Tưởng Phàm đang lục đục, chuẩn bị ly dị. Sau khi bị bà xã tố ngoại tình, Chủ tịch Taobao đã dọn đồ rời khỏi nhà và viết thỏa thuận ly hôn. Anh đồng thời cũng tìm cách tẩu tán tài sản cá nhân và đe dọa sẽ từ chức nếu vợ đến công ty làm loạn.

Tưởng Phàm sinh năm 1985, tốt nghiệp khoa kỹ sư máy tính Đại học Phúc Đán - một trong 10 trường đại học danh giá bậc nhất đất nước tỷ dân. Anh từng có thời gian làm kỹ sư ngắn hạn tại Google chi nhánh Trung Quốc.


Bê bối tình ái với Trương Đại Dịch khiến Tưởng Phàm bị công chúng chỉ trích kịch liệt .

Từ năm 2013, Tưởng Phàm chuyển sang làm việc cho Alibaba và được đánh giá là lãnh đạo tài năng trong giới công nghệ đất nước tỷ dân. Năm 2017, Tưởng trở thành chủ tịch trang mua sắm trực tuyến Taobao khi chỉ mới 32 tuổi. Năm ngoái, anh tiếp tục nhậm chức chủ tịch Tmall, website mua sắm tách từ Taobao.

Ở tuổi 35, Tưởng Phàm đã trở thành chủ tịch đứng đầu của hai nền tảng thương mại trực tuyến hàng đầu, vì thế anh được kỳ vọng sẽ kế nhiệm vị trí CEO của Alibaba trong tương lai, sau Trương Dũng. Hiện, Tưởng Phàm bị dân mạng mắng chửi thậm tệ vì bỏ vợ đẹp, con thơ chạy theo chân dài Trương Đại Dịch.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com