Xa Thi Mạn ngại con cái cản trở sự nghiệp



    Diễn viên Xa Thi Mạn cảm thấy thoải mái với cuộc sống độc thân hiện tại, chưa sẵn sàng làm mẹ vì sợ vừa đóng phim vừa chăm con sẽ rất mệt.
    Gần đây, ngôi sao Hong Kong được quan tâm khi phim truyền hình Bên tóc mai không phải hải đường hồng lên sóng. Vào vai một người vợ an phận thủ thường, một tay chăm con, thay chồng quán xuyến việc nhà, Xa Thi Mạn có những chia sẻ về chuyện hôn nhân từ trong phim tới ngoài đời trong cuộc phỏng vấn với tờ Sina.



    Xa Thi Mạn trong phim "Bên tóc mai không phải hải đường hồng".

    Nữ diễn viên tâm sự, cô chứng kiến sự thay đổi của nhiều người bạn thân khi đón nhận thiên chức làm mẹ. Cô gọi đó là một quá trình kỳ diệu. Bởi trước khi sinh nở, bạn bè cô đều mang nét tươi trẻ như thiếu nữ. Còn sau ngày sinh con, họ trở nên thưởng thành, tự nhiên có được phong thái của một người mẹ thực sự, làm gì cũng vì con.

    Về phần mình, Xa Thi Mạn cảm thấy bây giờ chưa phải lúc thích hợp để cô trải nghiệm điều đặc biệt này. Cô giải thích: "Hiện giờ, tôi thấy vui vẻ và tự do. Lúc nào muốn chơi với trẻ con, tôi sẽ tới nhà bạn hoặc họ hàng. Gia đình nào cũng có những đứa trẻ đáng yêu lắm. Tôi quá yêu công việc của mình. Nếu sinh con, công việc có thể bị cản trở. Vừa chăm con vừa đóng phim chắc sẽ mệt lắm".

    Trong Bên tóc mai không phải hải đường hồng, Xa Thi Mạn và Huỳnh Hiểu Minh vào vai cặp vợ chồng có bối cảnh xuất thân, nền tảng văn hóa và tính cách khác biệt. Người chồng luôn bận rộn việc kinh doanh và mải mê nghe hát, chơi bời bên ngoài. Còn người vợ chỉ ở nhà đợi chồng trở về. Xa Thi Mạn cho rằng đây là một điều thú vị của đời sống vợ chồng: "Vợ chồng là sống với nhau một đời một kiếp. Cho dù xuất thân và bối cảnh khác biệt, họ chắc chắn có sự đồng điệu về tâm hồn. Câu chuyện đó cũng cho thấy sự khéo léo của mợ hai (nhân vật của Xa Thi Mạn)".

    Được giới thiệu là nữ chính của phim nhưng Xa Thi Mạn có ít đất diễn, bởi nội dung phim tập trung vào mối quan hệ tri kỷ giữa hai nam chính do Huỳnh Hiểu Minh và Doãn Chính đóng. Trong khi nhiều fan bất bình về điều này, nữ diễn viên cho biết cô không bận tâm nhiều. Mỗi khi nhận vai mới, cô chỉ cố gắng diễn tốt từng cảnh phim.

    Tuy vai diễn mợ hai Phạm Tương Nhi không nhiều toan tính, thủ đoạn như Nhàn phi trong Diên Hy công lược, Xa Thi Mạn khẳng định vai này không dễ diễn. Phạm Tương Nhi là người vùng Đông Bắc, tính tình hào sảng, phóng khoáng, thẳng thắn, thấy chuyện gì không vừa ý sẽ nói thẳng, thậm chí trách mắng người khác. "Tính tôi cũng thẳng thắn nhưng tôi chẳng dám mắng ai bao giờ. Có chuyện gì không vừa ý, tôi thà giấu trong lòng rồi bỏ qua", Xa Thi Mạn cười nói. Nữ diễn viên sợ nếu diễn tập trung quá, cô sẽ bị chê là diễn lố, khoa trương; nếu diễn nhẹ nhàng quá, nhân vật sẽ bị mờ nhạt. Trước ngày quay, cô nghiên cứu rất nhiều về nhân vật, tự chuẩn bị các bài tập, tự điều chỉnh giọng thoại.

    Bên tóc mai không phải hải đường hồng lấy bối cảnh thập niên1930 ở Bắc Bình (nay là Bắc Kinh). Lồng ghép trong cuộc chiến tranh Trung - Nhật, phim nói về cuộc chiến thương trường và hành trình giữ gìn môn nghệ thuật truyền thống kinh kịch. Sau một tuần phát sóng, phim được khen ngợi nhiều nhất về phần mỹ thuật đậm tính thẩm mỹ. Xa Thi Mạn và Huỳnh Hiểu Minh nhận lời khen về diễn xuất, nhưng được nhận xét không đẹp đôi, không tạo được cảm giác vợ chồng. Phim dài 49 tập, đang tiếp tục chiếu trực tuyến.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com