Vì sao biểu tượng sắc đẹp Hollywood khiến đàn ông sợ hãi?

"Tôi mong muốn các chàng trai sẽ ngã vào vòng tay tôi nhưng dường như mọi người đều chỉ thấy sợ hãi", Sharon Stone chán nản nói.
Mạo hiểm rời bỏ công việc người mẫu để tìm lấy hào quang phim ảnh, Sharon Stone đã vụt sáng thực sự nhờ Basic Instinct - Bản năng gốc (1992). Cùng với đó, bà còn được xem là sao nữ thông minh nhất Hollywood khi có chỉ số IQ tới 154.

Học đại học từ năm 15 tuổi và 3 năm sau đã sở hữu tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ năng sáng tạo văn chương, Stone khiến ai cũng phải ngưỡng mộ vì khả năng của bà.

Nhưng, nhan sắc rực rỡ và sự thông minh đôi khi lại là vũ khí phản chủ, nó có thể đưa Stone chạm đỉnh sự nghiệp nhưng cũng không ít lần đẩy bà xuống đáy của nỗi cô đơn và bất hạnh.

Được tôn là "biểu tượng sex" nhờ Bản năng gốc

"Sharon Stone sinh ra để đóng vai nữ văn sĩ Catherine Tramell".

Thật vậy, đến nay giới phê bình và khán giả vẫn chung nhận định nhân vật sát thủ bí ẩn, lạnh lùng và vô cùng nóng bỏng trong Basic Instinct không ai có thể phù hợp hơn Sharon Stone.

Đóng cặp với tài tử lừng lẫy lúc bấy giờ là Michael Douglas, Stone toát lên thần thái không thể trộn lẫn. Đáng bàn nhất, cảnh cố quyến rũ Nick Curran bằng tư thế ngồi bắt chéo chân trong chiếc váy trắng đã trở thành hình ảnh kinh điển của Stone, giúp bà được gọi là "biểu tượng sex".



Cảnh bắt chéo chân kinh điển của Sharon Stone. Khi lên sân khấu nhận giải Người phụ nữ của năm 2019, bà tái hiện lại cảnh này.

Màn biểu diễn chắc tay, lột tả sâu sắc tính cách nhân vật đã mang về cho cựu người mẫu Playboy đề cử Quả cầu vàng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc lần đầu tiên trong đời.

Paul Verhoeven - đạo diễn của phim - chia sẻ rằng Stone đã diễn xuất tuyệt vời hơn những gì mà ông yê‌u cầu. "Cô ấy nhập vai giống như thật. Khi diễn cảnh ngồi, năm viên thanh tra không rời mắt khỏi Sharon vì không thể tập trung. Còn Michael Douglas thì chỉ mỉm cười", Verhoeven nói.

Trong bài phát biểu trước giới truyền thông, Stone thừa nhận không nghĩ Basic Instinct lại thành công vang dội đến vậy, và khiến cuộc đời bà hoàn toàn thay đổi.

Song, minh tinh cho rằng Basic Instinct năm 1992 được đánh giá rất táo bạo với nhiều cảnh khỏa thân và cảnh nóng, nếu đặt vào bối cảnh hiện tại sẽ khó lòng tạo hiệu ứng mạnh mẽ đối với giới chuyên môn."Tôi nghĩ Basic Instinct được thực hiện vào đúng thời điểm của nó, bởi khi ấy con người ta có những nỗi sợ và sự nghi ngờ, đó cũng là khi nữ quyền bắt đầu thực sự có những biến đổi quan trọng trong đời sống xã hội.


Sharon Stone và vẻ đẹp rực lửa.

Cho tới giờ, đây vẫn là bộ phim hấp dẫn, khơi gợi sự phân tích, nhưng liệu bộ phim có thành công đến như vậy nếu được thực hiện ở thời điểm này?", Stone tâm sự.

Trước khi nổi tiếng toàn cầu với Basic Instinct, Stone sở hữu bề dày dạng vai phá cách ở Intersection, Where Sleeping Dogs Lie, Year of the Gun, Above the Law... nhưng hầu như các dự án này chưa phải thời điểm để minh tinh tỏa sáng.

Kể từ năm 1995, Stone đã được gắn sao trên đại lộ Danh vọng Hollywood. Nữ diễn viên xinh đẹp là một trong những biểu tượng gợi cảm nổi tiếng nhất thập niên 1990.

Hai lần ly hôn

Có lẽ vì mải mê trên đỉnh vinh quang, Sharon Stone không thực sự dung hòa được hạnh phúc gia đình, dẫn đến những cuộc hôn nhân đều mau chóng tan vỡ.

Năm 1984, cô đào Mỹ lên xe hoa với nhà biên kịch Michael Greenburg nhưng ly hôn sau 3 năm. Mối tình này diễn ra kín đáo và kết thúc cũng im lặng. Người chồng thứ hai của Stone là ông trùm báo chí Phil Bronstein. Đáng buồn thay họ không thể có con, và Sharon bướng bỉnh không muốn tin sự thật này. Hai lần bà mang bầu đều kết thúc trong sảy thai.

Do vậy, vợ chồng Stone quyết định nhận con nuôi, lần lượt là Roan Joseph, Leyda Vaughn và Laird Vonne. Nhưng tiếng cười của bọn trẻ vẫn không thể cứu vãn quan hệ bố mẹ chúng. Sau 6 năm yêu, cặp sao đã chia tay.


Phil Bronstein là người đàn ông gắn bó lâu nhất với Sharon Stone.

Phil Bronstein từng nói về nguyên nhân rạn nứt với Stone: "Tính cách cô ấy quá khó chịu. Trong gia đình, Stone cố gắng thể hiện mình là một nhà lãnh đạo, không chịu lắng nghe bất cứ ai".

Suốt thời gian đó, Stone còn bị ám ảnh nỗi đau mất con dẫn đến trầm uất. Năm 2009, Stone đau đớn kể: "Cả hai lần sảy thai của tôi đều rơi vào tháng thứ 5. Thật kinh khủng khi phải lên bàn mổ lúc con tôi đã chết. Đó là cú sốc mà không ai chịu đựng nổi".

Khi đã vực dậy được tinh thần, ngôi sao Basic Instinct mở lòng đón nhận tình yêu mới. Bà có tình sử hẹn hò nhiều nhân vật trong giới showbiz - những người rất thành công, dày dặn kinh nghiệm sống.

Minh tinh từng bày tỏ thích bên cạnh đàn ông cũng ở độ tuổi trung niên như mình hơn các chàng trai trẻ: "Không phải tôi coi thường những người 20-30 tuổi, mà tôi chỉ muốn tìm những người cũng từng trải như mình, khoảng từ 40-50 tuổi. Người tôi yêu 50 tuổi, nhưng phải tuyệt vời như một chàng trai 20".

Nhưng có giai đoạn, Stone tuyên bố đã chán ngấy những quý ông thiếu nam tính. Bà muốn thử phiêu lưu tình cảm với những người phụ nữ môi đỏ, má hồng như mình.

"Con người ta ai cũng lưỡng tính ở mức độ nào đó. Ngày nay đàn ông cư xử như phụ nữ. Thật khó tồn tại mối quan hệ đẹp vì tôi thích đàn ông kiểu cổ điển. Tôi thích vẻ đẹp nam tính. Bây giờ chỉ có nữ giới mới thể hiện sự nam tính đó", Stone bày tỏ quan điểm.

Bàn về đời sống tình cảm, có một điều mà Stone phải lên tiếng đính chính là bà chỉ mới lên xe hoa 2 lần, thay vì 3 lần như báo chí đưa tin.

Ở quá khứ, George Howe Englund Jr. được cho là người chồng đầu của Stone, nhưng minh tinh đã bác bỏ tin đồn này. Bà nói trong talk show Piers Morgan Tonight: "Nhiều người nói tôi từng kết hôn với người đàn ông này nhưng tôi khẳng định là sai. Tôi còn không biết người đó là ai".

'Tôi luôn khao khát tình yêu'

Bước sang tuổi 62, Sharon Stone sở hữu nhan sắc rực rỡ và mặn mà dù có nhiều nếp nhăn theo thời gian. Bà vẫn bốc lửa, không ngần ngại phô trương hình thể.



Ngôi sao Hollywood cho thấy thần sắc tươi tắc trong bộ ảnh chụp cho Allure. Nhân lần làm việc này, Stone bày tỏ rằng bà chưa bao giờ cảm thấy hài lòng như bây giờ đối với diện mạo của mình.

"Tôi biết ơn cơ thể này. Khi tôi còn trẻ, rất nhiều người thường chỉ cho tôi thấy những điểm chưa hoàn hảo ở vẻ ngoài của tôi. Khi đóng phim Basic Instinct, các chuyên gia make-up luôn trang điểm rất đậm, rất kỹ cho tôi. Tôi không bao giờ thích phong cách ấy".

Sự nghiệp, nhan sắc và độ phủ sóng - mọi thứ Sharon Stone đều sở hữu. Nhưng hạnh phúc hôn nhân vẫn chưa thực sự mỉm cười với minh tinh. Bà từng nói: "Tôi luôn khao khát được yêu".

Sau những mối tình chóng vánh, Stone hiện độc thân ở tuổi xế chiều. Bạn trai gần đây nhất của Stone là doanh nhân bất động sản Angelo Boffa, kém bà 20 tuổi.

Lý giải nguyên nhân cứ đi về lẻ bóng, cô đào người Mỹ cho rằng chính danh xưng "bom sex" đã khiến cánh mày râu luôn ái ngại về bà. Stone nói bản thân chưa bao giờ thích tên gọi này.

"Tôi mong muốn các chàng trai sẽ ngã vào vòng tay tôi nhưng dường như mọi người đều chỉ thấy sợ hãi biệt danh 'biểu tượng tình dục'", Stone chán nản nói với tờ Mirror.


Minh tinh Hollywood lẻ bóng ở tuổi 62.

Với Stone, điều quan trọng bây giờ là nuôi dạy các con thật tốt và luôn nâng niu bản thân mình. Trên trang cá nhân, minh tinh thường xuyên khoe ảnh mặt mộc, mặc đồ ngủ vui đùa cùng thú cưng. Bà cũng dần xa lạ với các sự kiện showbiz những năm gần đây.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com