Mẹ Jang Geun Suk bị truy tố vì trốn gần một triệu USD tiền thuế

Nam diễn viên "You’re Beautiful" đã lên tiếng phủi sạch mọi mối quan hệ tài chính với mẹ, sau khi mẹ anh bị truy tố vì trốn hàng tỷ won tiền thuế.

Ngày 2/4, trang DongA của Hàn Quốc đưa tin bà Jeon, mẹ của nam diễn viên, ca sĩ Jang Geun Suk đã bị văn phòng công tố viên Seoul truy tố với tội danh trốn thuế, vi phạm Đạo luật trừng phạt tội phạm kinh tế.

Theo DongA, bà Jeon là người điều hành và quản lý kinh tế của công ty TreeJ, nơi Jang Geun Suk làm việc. Bà bị buộc tội trốn khoảng 1 tỷ won (hơn 810.000 USD) tiền thuế doanh nghiệp, bằng cách rút một khoản tiền lớn doanh thu từ Nhật Bản, thông qua một tài khoản tại Hong Kong vào năm 2012.


Danh tiếng của Jang Geun Suk bị ảnh hưởng khi mẹ anh bị truy tố vì trốn thuế.

Jang Geun Suk sau đó đã lên tiếng giải thích anh độc lập về tài chính với công ty TreeJ và mẹ từ tháng 7/2018, vì vậy không biết được hành vi của mẹ mình.

"Thực chất tôi đã tách khỏi công ty và các hoạt động của mẹ từ tháng 7/2018 sau khi tham gia quân ngũ. Hiện tại, tôi đang chuẩn bị thành lập công ty mới, tự quản lý công việc của mình. Tôi cảm thấy rất sốc và buồn vì hành vi của mẹ mình. Tôi luôn hoàn thành đúng các nghĩa vụ nộp thuế và không có liên quan tới phần thuế nào từ công ty TreeJ", Jang Geun Suk phủ nhận liên quan đến việc trốn thuế của mẹ.

Jang Geun Suk cũng cho biết là một người con, anh lên tiếng xin lỗi công chúng và người hâm mộ vì mẹ đã vướng vào rắc rối pháp luật. Nam diễn viên cũng sẽ tích cực hợp tác, hy vọng vụ việc sẽ được làm sáng tỏ, công bằng.

Đây không phải lần đầu tiên Jang Geun Suk vướng vào các lùm xùm liên quan đến tiền thuế. Năm 2014, nam diễn viên và ca sĩ Bi (Rain) bị tình nghi trốn hàng tỷ won tiền thuế, nhưng anh nhanh chóng phủ nhận. Đây là số tiền nam diễn viên You’re Beautiful kiếm được từ ca hát, quảng cáo ở Trung Quốc.

Jang Geun Suk sinh năm 1987, được khán giả biết đến nhiều nhất qua bộ phim truyền hình thần tượng You're Beautiful (Cô nàng đẹp trai). Jang Geun Suk là diễn viên nhí nổi danh, bước vào showbiz Hàn từ khi mới 5 tuổi. Anh từng là một trong những mỹ nam dẫn đầu làn sóng Hallyu, từng được gọi với biệt danh "hoàng tử châu Á".


Sự nghiệp của Jang Geun Suk đi xuống vì ngoại hình tăng cân.

Sau thành công của bộ phim You're Beautiful, Jang Geun Suk không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà đã liên tiếp tạo ra cơn sốt tại các nước khác như Đài Loan, Nhật Bản, Hong Kong, Singapore và nhiều nước châu Á khác. Nam diễn viên sở hữu lượng fan đông đảo tại Trung Quốc và nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo tại đây.

Những năm gần đây, sự nghiệp của Jang Geun Suk giảm sút, anh chủ yếu hoạt động tại Nhật Bản. Ngoại hình của nam diễn viên cũng thay đổi, anh tăng cân chóng mặt.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com