"Mẹ chồng nàng dâu" - cuộc chiến căng thẳng giữa những người phụ nữ

Bộ phim Trung Quốc “Mẹ chồng nàng dâu” khắc hoạ sắc nét mâu thuẫn căng thẳng muôn thuở giữa những người phụ nữ trong gia đình.
Nhân vật mẹ chồng Lưu San San trong phim được xây dựng là người đàn bà sắc sảo và yêu thương con trai hết mực. Hồi trẻ, bà là một ca vũ và có cuộc tình đẹp với người chồng Triệu Quốc Thụy. Sau khi chồng qua đời, Lưu San San mất đi chỗ dựa và một mình nuôi dạy 2 con trai. Đối với bà, 2 cậu con trai Triệu Tử Ngọc và Triệu Tử Tuyền là những tài sản quý giá nhất.



Mẹ chồng Viên San San hiền hậu với con trai nhưng lại là “nỗi ác mộng” của con dâu.

Lưu San San thất vọng khi cảm thấy 2 cô con dâu không xứng đáng với 2 “bảo bối” của mình. Cả hai đều cùng có xuất thân bần hàn, nghèo khó. Con trai lớn Triệu Tử Ngọc có mối tình sét đánh với cô con gái của bà lão ven đường Vương Huệ Trung. Trong khi đó, con trai thứ Triệu Tử Tuyền lại kết hôn với cô gái xuất thân nhà nông Lý Lệ Trân.

Cả 2 nàng dâu bước vào gia đình Lưu San San bất chấp những ngăn cấm của mẹ chồng. Sau khi các con lấy vợ, Lưu San San và các con dâu cũng bước vào "cuộc chiến" căng thẳng vì nảy sinh nhiều mâu thuẫn khi chung sống.


Hôn nhân là cánh cửa dẫn tới hạnh phúc hay những bất hạnh của “kiếp làm dâu”?

Đảm nhận vai diễn mẹ chồng khó tính là diễn viên gạo cội Phó Nghệ Vỹ. Cô là một trong những diễn viên nổi tiếng hàng đầu thập niên 90 với vai diễn bất hủ Đát Kỷ trong Bảng phong thần. Thời trẻ, bà nổi tiếng là cô đào xinh đẹp với đôi mắt vừa lúng liếng đa tình, vừa nham hiểm độc ác. Điều đó giúp Phó Nghệ Vỹ được bầu chọn là nữ diễn viên có đôi mắt đẹp nhất châu Á.
Trong phim, dù ngoài 50 tuổi, bà vẫn chứng minh được sức hút và thần thái đúng chuẩn mẹ chồng qua những pha trị con dâu đầy sắc sảo.


Nhan sắc “khuynh đảo châu Á” của Phó Nghệ Vỹ thời trẻ.

Nửa đầu phim là những bất đồng tưởng như không thể hòa giải do những khác biệt về xuất thân, tuổi tác và văn hóa giữa mẹ chồng và nàng dâu. Tuy nhiên, kịch bản của bộ phim với nhiều biến cố dần dần mẹ con hiểu được và xích lại gần nhau. Hoạn nạn mới hiểu chân tình, Lưu San San ngã bệnh và chính cô con dâu Vương Huệ Trung là người hiến thận để cứu bà.

Lúc này mẹ chồng khó tính mới nhận ra mình may mắn khi có cô con dâu tốt bụng, không âm mưu tính toán, luôn suy nghĩ cho gia đình chồng. Sau khi bà được thay thận và trao cho sinh mạng thứ hai, mối quan hệ giữa Lưu San San và con dâu cũng như được “đổi đời”. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu dần trở nên thuận hòa, hạnh phúc, cùng nhau vượt qua những sóng gió trong cuộc sống.


Trái tim nhân hậu giúp Vương Huệ Trung cảm hóa mẹ chồng.

Phim Mẹ chồng nàng dâu có sự tham gia của các diễn viên quen thuộc của dòng phim gia đình như Phó Nghệ Vỹ, Chu Tử Ngôn, Chương Tĩnh Tĩnh... Ba nhân vật nữ với tính cách hoàn toàn khác biệt làm nên những mâu thuẫn gia đình hấp dẫn. Nhưng trên tất cả, tình yêu thương khiến con người đồng cảm và xích lại gần nhau.


Phim Mẹ chồng nàng dâu dự kiến lên sóng VTV3 từ ngày 16/4.

40 tập phim Mẹ chồng nàng dâu dự kiến lên sóng vào lúc 17h20 hàng ngày trên VTV3, từ 16/4.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com