MC Quyền Linh “hết hồn” khi gặp cậu bé có tài nói tiếng Anh cực đỉnh

Ngay số đầu tiên của gameshow Vui Cùng Con Cháu phát sóng vào lúc 11h chủ nhật trên kênh HTV9 vừa qua, MC Quyền Linh đã phải “hết hồn” khi gặp một cậu bé “đáng gờm” với tài nói tiếng Anh cực đỉnh. 


Hai đội chơi trong số đầu tiên của game show Vui Cùng Con Cháu 

Cậu bé Thắng, 12 tuổi cùng gia đình 3 thế hệ ông bà - ba mẹ - con cháu tham gia gameshow với biệt danh: đội Bồ Câu. Như thường lệ, Quyền Linh sẽ yêu cầu đội chơi giới thiệu về từng thành viên trong gia đình mình. Tuy nhiên, MC quốc dân của chúng ta không thể ngờ được Thắng lại “xổ một tràng” tiếng Anh với tốc độ “nhanh như gió” khiến anh và đội chơi còn lại vô cùng lúng túng. Cuối cùng, MC Quyền Linh thật thà thú nhận bằng một điệu bộ rất hài hước rằng “chú Quyền Linh và nhiều khán giả ở đây không rành tiếng Anh đâu, con dịch ra tiếng Việt đi” khiến cả hai đội chơi vô cùng thích thú.


Cậu bé 13 tuổi đang giới thiệu về gia đình mình bằng tiếng Anh 


Mặc dù không hiểu nhưng MC Quyền Linh chăm chú lắng nghe và yêu cầu cậu bé dịch tiếng Việt ngay sau đó. 

Đối thủ của gia đình Thắng (đội Bồ Câu) là đội Chim Sẻ. Họ cùng nhau trải qua 3 vòng thi với tên gọi: Thử tài hiểu ý, gia đình chung sức, cả nhà cùng vui.

Nếu như ở đầu chương trình, Thắng ghi điểm với khán giả bằng giọng nói diễn cảm, phát âm tiếng Anh chuẩn và phong thái tự tin thì ở trong các vòng chơi, Thắng đã chinh phục cả MC và đội chơi bằng sự thông minh, nhanh nhẹn của mình. Trong vòng 1, Thắng đã vượt qua đối thủ bằng việc mang về cho đội mình 8 đồ vật được diễn tả đúng.

 

Bằng sự nhanh trí, Thắng đã mang về cho đội Bồ Câu 8 đồ vật được trả lời đúng 

Đến vòng 2, khi MC Quyền Linh yêu cầu phải đi chợ mua nguyên liệu nấu món mì xào chỉ với 50 ngàn đồng trên tay, cậu bé đã phóng khoáng tiêu hết số tiền mà vẫn …chưa mua được mì.


 Đội Chim Sẻ đã mua đủ được nguyên liệu mà vẫn còn dư tiền. Trong khi đội Bồ Câu còn thiếu, phải nghĩ cách thuyết phục cô bán hàng để xin mì. 

Sau một hồi suy nghĩ, Thắng đã khéo léo đến xin cô bán hàng để đội chơi của mình có đủ nguyên liệu. Kết thúc thử thách, đội Bồ Câu của gia đình em đã giành chiến thắng thuyết phục trước người chơi. Tuy nhiên, ấn tượng đọng lại trong cả 2 đội chơi là họ đã có những phút giây “thực sự bên nhau” hết sức ý nghĩa. Họ đã cùng nhau trò chuyện, cùng nhau ăn và cùng nhau làm việc. Đó cũng chính là ý nghĩa nhân văn mà chương trình mong muốn gửi gắm vào mỗi gia đình.


Ngoài các vòng thi chính, game show Vui Cùng Con Cháu còn có phần Phút giây chia sẻ. Đây là phóng sự ngắn được êkip thực hiện về mảnh đời khó khăn trong đời thực từ những bạn nhỏ cùng trang lứa với các thí sinh nhí tham gia cuộc thi. Những hình ảnh lay động này đã khiến nhiều đội chơi sau các vòng thi tự nguyện chia sẻ, thậm chí nhường phần giải thưởng để gửi đến các bạn có hoàn cảnh kém may mắn hơn. 

Game show Vui Cùng Con Cháu được phát sóng hàng tuần vào lúc 11h chủ nhật trên kênh HTV9. Đạo diễn Quyền Lộc, với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, được sản xuất bởi công ty giải trí Ven và Rec media.

Le Lam

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com