Hé lộ bức thư của Củng Lợi khiến vợ Trương Nghệ Mưu tan nát

Trong lá thư viết tay gửi đến Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi đã bày tỏ tình yêu, sự si mê với vị đạo diễn danh tiếng, bất chấp việc ông đã có vợ con.
Ngày 27/4, 163 đăng tải một số hình ảnh cũ của Tiêu Hoa - người vợ đầu tiên của Trương Nghệ Mưu. Bên cạnh đó, câu chuyện xoay quanh sự đổ vỡ hôn nhân của vị đạo diễn danh tiếng và vợ cũ chỉ vì bức thư tình của Củng Lợi cũng được hé lộ.

Trương Nghệ Mưu và vợ cũ Tiêu Hoa kết hôn trước khi ông khăn gói rời quê lên thành phố theo học ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Bà là mối tình đầu của nam đạo diễn và quyết định gắn bó cả đời với bạn trai khi ông vẫn còn là một cậu thiếu niên không tiền của. Tiêu Hoa cũng chính là người đốc thúc, đề nghị Trương Nghệ Mưu theo đuổi con đường đạo diễn khi nhìn thấy tài năng hơn người của chồng.



Trương Nghệ Mưu và người vợ đầu Tiêu Hoa.

Năm 1987, Trương Nghệ Mưu quay bộ phim Cao lương đỏ. Tác phẩm này đã đoạt hơn 10 giải thưởng lớn nhỏ trong nước và quốc tế giúp tên tuổi Trương Nghệ Mưu đứng vào hàng ngũ những đạo diễn tài năng bậc nhất nền điện ảnh Hoa ngữ.

Tuy nhiên, cũng trong thời gian này, vị đạo diễn danh tiếng đã phải lòng người đẹp Củng Lợi. Cả hai lén lút qua lại với nhau dù khi ấy Củng Lợi đã có bạn trai, còn Trương Nghệ Mưu là người đàn ông đã có vợ và con nhỏ.

Mối tình vụng trộm của cả hai bị bại lộ khi Tiêu Hoa vô tình đọc được một trong những bức thư tình ngỏ lời yêu mãi mãi của Củng Lợi dành cho Trương Nghệ Mưu.

Trong cuốn tự truyện xuất bản năm 1992, Tiêu Hoa tâm sự: "Buổi chiều ngày 23/10/1987, là buổi chiều mãi in sâu trong ký ức tôi. Lá thư tình đó của Củng Lợi đã đánh gục tôi hoàn toàn".

Tiêu Hoa cho biết chiều hôm đó, sau khi Trương Nghệ Mưu đi làm về, như thường lệ bà thu dọn quần áo bẩn của chồng mang đi giặt, thì phát hiện trong túi có bức thư. Sợ đó giấy tờ quan trọng của chồng, bà quyết định mở ra đọc. Ngay từ dòng đầu tiên, Tiêu Hoa đã gần như chết lặng khi biết đây là thư tình của Củng Lợi gửi cho chồng mình, với lời ngỏ "Anh đã rời đi và mang theo trái tim của em".

Trong thư, Củng Lợi đau lòng cho biết cô đã bị bạn trai Tiểu Dương đến trường đánh sau khi phát hiện bạn gái ngoại tình. Nhà trường cũng đã tiến hành điều tra vụ việc, nữ diễn viên rất lo lắng muốn lập tức nói chuyện này với Trương Nghệ Mưu.

"Đã nhiều năm trôi qua, tôi không thể nhớ chính xác nội dung của bức thư. Tuy nhiên, có một câu luôn in đậm trong tâm trí tôi đó là Củng Lợi bày tỏ nguyện vọng được kết hôn cùng Nghệ Mưu. Cô ấy đã viết: 'Em muốn được kết hôn. Em mong anh sớm cho em một câu trả lời. Hy vọng Chúa sẽ ban phát hạnh phúc cho chúng ta. Em vẫn nhớ hình ảnh anh nằm trong vòng tay em. Hình ảnh chúng ta chuyện trò. Chúng ta vẫn còn nhiều điều chưa làm, nhiều chuyện chưa tỏ cùng nhau...'. Đọc xong những dòng chữ ấy, lòng tôi tan nát", Tiêu Hoa nói.


Chuyện tình tai tiếng của Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu kéo dài trong 8 năm và kết thúc trong sự day dứt, hiểu lầm.

Cuộc hôn nhân của Trương Nghệ Mưu và Tiêu Hoa sau đó cũng vì vụ ngoại tình này mà tan vỡ. Nam đạo diễn quyết định ly hôn với người vợ gắn bó bên mình từ thuở hàn vi để đến bên Củng Lợi. Mối tình của họ chịu nhiều chỉ trích của dư luận.

Năm 1990, cặp đôi lần đầu công khai xuất hiện cùng nhau trước công chúng, Củng Lợi chia sẻ cô đã sẵn sàng kết hôn trước 35 tuổi và sinh cho Trương Nghệ Mưu 4 người con. Tuy nhiên, suốt 8 năm bên nhau, Củng Lợi vẫn chưa nhận được lời cầu hôn từ người đàn ông cô đã đánh đổi cả sự nghiệp lẫn tuổi xuân để được kề cạnh. Năm 1995, cả hai đường ai nấy đi sau nhiều năm chung sống như vợ chồng.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com