Gạo Hoa Lúa chia sẻ yêu thương cùng cây 'ATM gạo'

Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương – Để không ai bị bỏ lại phía sau”, các mạnh thường quân đã luôn bên cạnh hỗ trợ cho các cây ATM gạo. Những dòng chảy nhân ái vẫn luôn tuôn trào mỗi ngày.


Thời gian gần đây, cây ATM Gạo hay còn gọi là máy phát gạo thông minh đã nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Bởi với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay đã khiến không ít người rơi vào cảnh khó khăn khi không đủ chi phí mua các nhu yếu phẩm hàng ngày đặc biệt là những mảnh đời cơ nhỡ, người già neo đơn. Hiểu được điều đó anh Hoàng Tuấn Anh (35 tuổi) đã phát minh ra máy ATM gạo này, mỗi người dân khi đến nhận gạo được rửa tay sát trùng, phát bọc đựng và chỉ cần nhấn nút trên máy ATM thì những dòng gạo ấm áp, nghĩa tình sẽ được tuôn ra. Mỗi người sẽ nhận được 2 ký gạo trong một lần lấy.


Bà con xếp hàng ngay ngắn, trật tự và rửa tay diệt khuẩn trước khi nhận gạo

Mô hình ATM gạo này rất tiện lợi vì nó vừa giải quyết được khó khăn của người dân nghèo vừa giải quyết những hạn chế mà cách phát kiểu cũ vướng phải. Người dân không tụ tập đông đúc, chen lấn, xô đẩy, giành nhau. Người đến nhận xếp hàng cách nhau 2m, đeo khẩu trang kỹ lưỡng nên sẽ không xảy ra tình trạng dễ lây nhiễm bệnh trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Thấu hiểu được những tiện ích cũng như ý nghĩa tốt đẹp mà ATM Gạo mang đến, có rất nhiều mạnh thường quân đã đến tiếp sức. Có những người chở từng bao gạo bằng xe máy đến, với mong muốn có thể góp chút tấm lòng nhỏ bé để duy trì hoạt động ý nghĩa này. Nhưng cũng có rất nhiều đơn vị, mạnh thường quân sẵn sàng hỗ trợ đến hàng tấn gạo và hôm nay Công Ty Gạo Hoa Lúa đã cùng một số doanh nhân ủng hộ 2 xe tải gạo đến ATM gạo trên đường Vườn Lài.

Trong đợt tài trợ gạo này, nghệ sĩ Kim Tuyến cũng có mặt để đồng hành cùng Gạo Hoa Lúa trao những túi gạo đến cho người dân. Kim Tuyến cho biết: “Ngày hôm nay khi đến đây ngoài việc thấy mọi người đứng xếp hàng lấy gạo rất trật tự văn minh. Thì công tác hậu cần khá là bận rộn và vất vả. Kim Tuyến chia sẻ trong suốt những ngày dịch vừa qua, hôm nay là ngày cô cảm thấy ý nghĩa và phấn khởi nhất bởi vì có thể đóng góp một chút công sức cho xã hội và cũng xin cảm ơn Công Ty Gạo Hoa Lúa cho Cô cơ hội đồng hành. Bà con cứ yên tâm có rất nhiều gạo tại các cây ATM gạo, nên sẽ đủ gạo cho bà con trong suốt mùa dịch này.


Diễn viên Kim Tuyến đồng hành cùng Gạo Hoa Lúa. 

Sau những ồn ào không đáng có xung quanh việc phát gạo của cây ATM Gạo thì các mạnh thường quân, nghệ sĩ, người dân vẫn luôn đồng hành cùng bà con. Mặc dù vừa qua có những thông tin về sự sai sót tại các cây ATM gạo.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận những công sức, tấm lòng mà cả người phát minh lẫn mạnh thường quân và các nghệ sĩ đang ngày ngày gửi gắm tấm lòng của họ qua từng túi gạo cho bà con nghèo. Đại diện thương hiệu Gạo Hoa Lúa cho biết: “chúng tôi rất cảm ơn Anh Hoàng Tuấn Anh đã nghĩ ra chiếc máy ATM gạo này,để chúng tôi có thể yên tâm đồng hành cùng. Và mong bà con hãy yên tâm chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các máy ATM gạo trong suốt mùa dịch để bà con có những bữa cơm ấm no .


Thế mới thấy, trong những ngày đại dịch u ám này, những tấm lòng thiện nguyện, những hoạt động ý nghĩa đã phần nào làm vơi đi nỗi lo lắng, bất an của nhiều người dân. Đại dịch rồi sẽ sớm qua đi, nhưng tình người thì chắc chắn sẽ luôn còn mãi, trên mảnh đất được mệnh danh là cường quốc về lúa gạo này.

Hoàng Vương Khang

Photo Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com