Chủ tịch Taobao bị phạt vì ngoại tình người mẫu



    Tưởng Phàm, chủ tịch trang mua sắm Taobao, bị kỷ luật, giáng cấp bậc vì tai tiếng ngoại tình người mẫu Trương Đại Dịch.
    Ngày 27/4, tập đoàn Alibaba công bố kết quả điều tra, hình thức kỷ luật với Tưởng Phàm, theo đó, doanh nhân không mắc sai phạm trong việc đầu tư, hợp tác với công ty của tình nhân - người mẫu Trương Đại Dịch. Tuy nhiên, ở vị trí quan trọng của tập đoàn, Tưởng Phàm giải quyết chuyện gia đình không thỏa đáng, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của Alibaba. Lãnh đạo tập đoàn thống nhất loại Tưởng Phàm khỏi danh sách thành viên hội đồng quản trị cao cấp của tập đoàn Alibaba đồng thời kiểm điểm, giáng chức trong tập đoàn, hủy mọi khen thưởng của anh năm qua.



    Doanh nhân Tưởng Phàm. Ảnh: Sina.

    Bê bối của Tưởng Phàm xảy ra hồi giữa tháng, khi vợ của anh cảnh cáo Trương Đại Dịch trên Weibo: "Quyến rũ chồng tôi thêm lần nữa, tôi sẽ không khách sáo nữa đâu. Chị đây không phải dễ bắt nạt. Hãy tự trọng". Sự việc gây xôn xao dư luận Trung Quốc, tin đồn về mối quan hệ tay ba liên tục xuất hiện trên các diễn đàn. Trương Đại Dịch bị cho "vụng trộm" với Tưởng Phàm từ năm 2016, được doanh nhân nâng đỡ tiến thân. Theo 163, từ một người mẫu, chủ shop trên Taobao, cô trở thành giám đốc một công ty, sở hữu khối tài sản khoảng 300 triệu nhân dân tệ (42 triệu USD). Công ty của cô còn hợp tác với Taobao.


    Vợ của Tưởng Phàm (trái) và người mẫu Trương Đại Dịch. Ảnh: Weibo.

    Hôm 19/4, Tưởng Phàm gửi thư xin lỗi trong trang web nội bộ công ty, thừa nhận phát ngôn của người thân trên Weibo kéo theo các tin đồn, gây ảnh hưởng uy tín của công ty. Anh sinh năm 1985, từng làm việc cho Google. Từ năm 2013, anh làm việc cho tập đoàn Alibaba và tiến thân nhanh chóng. Năm 2017, anh được bổ nhiệm làm chủ tịch trang mua sắm trực tuyến Taobao (thuộc Alibaba). Năm ngoái, anh làm chủ tịch của Tmall, website mua sắm tách từ Taobao.

    Trương Đại Dịch giữ im lặng về sự việc, khóa chức năng bình luận trên tài khoản Weibo 12 triệu fan. Cô sinh năm 1988, từng làm từng làm người mẫu cho các trang thương mại điện tử. Năm 2016, cô xếp thứ chín danh sách các hot girl đình đám nhất Trung Quốc, do Ciweek- tạp chí về công nghệ thông tin - bình chọn.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com