UNICEF khen điệu nhảy rửa tay của Quang Đăng



    Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) giới thiệu video vũ điệu rửa tay của Quang Đăng trên nền nhạc "Ghen Cô Vy".
    "Chúng tôi yêu vũ điệu rửa tay của Quang Đăng - vũ công Việt Nam. Rửa tay sạch với xà bông và nước là một trong những bước đầu tiên bảo vệ bạn khỏi virus corona", fanpage chính thức của UNICEF viết.

    Khi Quang Đăng thể hiện sự vinh dự vì UNICEF giới thiệu vũ điệu của mình ở phần bình luận, cơ quan này trả lời anh: "Cảm ơn anh vì đã sử dụng sự sáng tạo của mình để giáo dục cho trẻ em và những người trẻ biết được lợi ích của việc rửa tay". Nhiều khán giả cũng tỏ ra thích thú và cho rằng đây là cách tuyên truyền rửa tay phòng ngừa sự lây lan của Covid-19 độc đáo và hiệu quả.
    Quang Đăng cho biết anh sáng tạo ra vũ điệu này trong 15 phút. Nam vũ công chia bài hát thành hai phần. Phần đầu bắt đầu từ đoạn "bùng cháy lên" nói về sự kêu gọi, thôi thúc mọi người phải làm gì đó để bảo vệ mình. Anh hát đến đâu thì sáng tạo các động tác đến đó. Phần thứ hai, anh tái hiện 6 bước rửa tay tiêu chuẩn do Bộ Y tế Việt Nam gợi ý. Anh muốn dùng các động tác đơn giản để ai xem cũng hiểu và có thể dễ dàng học theo. Anh vui và tự hào đến mức mất ngủ khi biết UNICEF giới thiệu vũ điệu của mình và cảm thấy bản thân có thể góp một phần công sức nhỏ bé cho cộng đồng trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp.

    Quang Đăng sáng tạo vũ điệu rửa tay dựa trên gợi ý của Bộ Y tế về một sản phẩm trên nền nhạc Ghen Cô Vy do Khắc Hưng sáng tác nhằm mục đích lan toả trong giới trẻ. Vũ điệu rửa tay được đón nhận tích cực, Quang Đăng có thêm động lực để làm một sản phẩm hoàn chỉnh được biên tập phần lời bằng tiếng Anh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè thế giới.


    Vũ công Quang Đăng.
    Trước đó, bài hát Ghen Cô Vy do Khắc Hưng sáng tác và Min thể hiện cùng Erik đã được MC John Oliver giới thiệu trong chương trình Last Week Tonight. MC kỳ cựu khen Việt Nam có nhiều biện pháp tuyên truyền độc đáo để phòng tránh sự lây lan của Covid-19. Nhạc sĩ Khắc Hưng viết lời dựa theo bản hit Ghen, ra mắt từ năm 2017.

    Quang Đăng sinh năm 1989, từng tham gia vũ đoàn Bước Nhảy. Từ thuở đôi mươi, anh đã được nhiều người biết đến khi tham gia các nhóm nhảy và đóng quảng cáo. Năm 2012, Quang Đăng giành ngôi Á quân cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy. Kể từ đó, tên tuổi và sự nghiệp của anh ngày càng phát triển. Quang Đăng còn thử sức đóng phim và mở một trung tâm dạy nhảy.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com