Triệu Vy từng muốn đóng vai của Lâm Tâm Như



    Khi quay phim 'Tân Dòng sông ly biệt' năm 2000, Triệu Vy muốn đóng vai Lục Như Bình của Lâm Tâm Như, còn Cổ Cự Cơ từng muốn bỏ dở vai Hà Thư Hoàn.
    Hai ngôi sao chia sẻ câu chuyện cũ này khi làm khách mời trong show Vương bài đối vương bài của truyền hình Trung Quốc. Triệu Vy kể lúc đọc kịch bản, cô thấy nữ chính Lục Y Bình quá mạnh mẽ. Cô muốn thử sức dạng vai nhu mỳ, yếu đuối như Lục Như Bình hơn. Tuy nhiên, nhà sản xuất kiêm tác giả truyện gốc Quỳnh Dao không đồng ý. Bà "chấm" giọng hát của nàng "Ến Nhỏ" cho vai Y Bình trong các cảnh biểu diễn ở phòng trà. Ngoài ra, bà cũng đánh giá cô hợp với vai này. Còn vai Như Bình được giao cho Lâm Tâm Như.



    Triệu Vy (phải) và Lâm Tâm Như vào vai hai chị em cùng cha khác mẹ.

    Cổ Cự Cơ thì nhớ lại, sau khi phim bấm máy được hai tuần, anh có ý nghĩ bỏ ngang vai nam chính - phóng viên Hà Thư Hoàn. Lần đầu đóng một phim dài như Tân Dòng sông ly biệt, anh cảm thấy áp lực vì cho rằng năng lực của mình kém, sợ làm ảnh hưởng đoàn phim. Ngôi sao Hong Kong tâm sự với trợ lý của anh khi đó, cũng là vợ anh sau này, rằng anh không làm được.

    Triệu Vy và các đồng nghiệp đều bất ngờ khi biết chuyện này. Về sau, được sự động viên của người bạn thân - tài tử Lương Triều Vỹ, Cổ Cự Cơ dần thả lỏng mình. Thay vì tìm cách diễn nhân vật này, anh học cách biến mình thành Hà Thư Hoàn.


    Bốn diễn viên chính của phim (từ trái qua): Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Triệu Vy, Cổ Cự Cơ.

    Sau hai phần, Hoàn Châu cách cách, Tân Dòng sông ly biệt tiếp tục đưa Triệu Vy, Lâm Tâm Như và Tô Hữu Bằng trở nên nổi tiếng. Trong phim, vai diễn của Triệu Vy và Cổ Cự Cơ là một cặp, còn tuyến vai của Tô Hữu Bằng được sáng tạo thêm so với bản gốc để nhân vật của Lâm Tâm Như có kết thúc viên mãn. Sản xuất năm 2000 và lên sóng truyền hình một năm sau đó, phim được phát sóng lại nhiều lần sau này. Còn các bản nhạc phim trở thành kinh điển. Đầu năm nay, dàn sao của phim hội ngộ trên truyền hình, cùng tái hiện một số hình ảnh đáng nhớ trong phim.

    Phim có tựa gốc là Tình thâm thâm, vũ mông mông (Tình sâu nặng, mưa lâm thâm), làm lại từ phim Dòng sông ly biệt (Yên vũ mông mông - Sương khói mênh mang) chiếu năm 1986 do Lưu Tuyết Hoa và Tần Hán đóng chính.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com