Sao Việt thương tiếc Mai Phương



    Sau khi biết tin Mai Phương trút hơi thở cuối cùng vào tối 28/3, Ốc Thanh Vân, Trịnh Kim Chi... và nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương, mong nữ diễn viên ra đi thanh thản.

    Ốc Thanh Vân, một trong những người bạn thân thiết nhất của Mai Phương chia sẻ, đã biết trước ngày này sẽ đến nhưng cô vẫn cảm thấy không thở được. Mới hôm qua thôi, cả hai vẫn còn nhìn thấy nhau. "Sát bên Mai Phương những ngày cuối cùng nhưng mình không chia sẻ gì vì Phương không muốn và vì khá nhiều điều nội bộ rối ren không thể nói hết được. Rối lắm! Đau xót lắm!", Ốc Thanh Vân tâm sự. Sau khi biết tin xấu, cô vội chạy đến bên Mai Phương. Ốc Thanh Vân chính là người sát cánh bên Mai Phương trong suốt gần hai năm chống chọi với bệnh tật. Không chỉ đứng ra kêu gọi quyên góp, cô còn ở bên chăm sóc và giúp Mai Phương trông con mỗi khi trở bệnh nặng.

    Một người bạn thân khác của Mai Phương là Trương Bảo Như cũng chia sẻ tấm ảnh cả hai ở bên nhau và nhắn gửi: "An nghỉ nhé. Hết đau đớn rồi, nhẹ nhàng thể xác rồi, hết kiếp người đau khổ rồi, lên thiên đàng nhé! Thương và nhớ mãi". Trương Bảo Như cũng là người luôn ở bên Mai Phương trong mọi lúc vui, buồn suốt hai năm qua. Mai Phương từng chia sẻ, cô luôn cảm thấy có nợ với người bạn này.



    Mai Phương và các đồng nghiệp tại sân khấu kịch Hồng Vân.

    NSƯT Trịnh Kim Chi viết cho người em thân thiết trên trang cá nhân: "Phương ơi, thương em quá. Biết là sẽ có ngày này nhưng chị không nghĩ là nhanh đến như vậy. Thôi thì bây giờ em không phải chịu đau đớn kéo dài như thời gian qua nữa. Ra đi nhẹ nhàng, thanh thản em nhé. Chị và mọi người luôn nhớ em, nhớ nụ cười tươi của em. Trải qua bao nhiêu khổ đau của trần thế, chị nghĩ giờ em đã được giải thoát rồi em gái à. Thương và nhớ em vô cùng".


    Trương Bảo Như và Mai Phương trong một lần đi chơi chung.

    Diễn viên Lê Bê La biết rằng sẽ chẳng còn cơn đau đớn nào tồn tại sau khi Mai Phương qua đời. Thế nhưng, cô hiểu đàn chị chưa thể an nhiên về với đất mẹ vì thương con gái Lavie. Cũng là người mẹ có con nhỏ, Lê Bê La đồng cảm với Mai Phương rất nhiều. "Cái khổ và khó nhất của người mẹ trong mỗi chuyến đi xa là nghĩ bao nhiêu thứ cho đứa con của mình ở nhà, huống chi lần này là một chuyến đi quá xa. Thế nhưng, em tin chị đã vượt qua nhiều lần để ở bên Lavie nhiều nhất có thể. Chắc chắn những khoảnh khắc đẹp đó sẽ theo bé con đến suốt đời. Với em, với Lavie và với mọi người, chị là một người mẹ với tinh thần chiến binh mạnh mẽ, đã vượt qua nhiều thứ mà khó có ai làm được. Em thương chị nhiều lắm", nữ diễn viên nghẹn ngào viết.

    Trên trang cá nhân, ca sĩ Pha Lê viết: "Cuối cùng ngày đó cũng đến. Chị ấy đã chính thức về với trời. Ai cũng biết rằng không thể hy vọng vào phép màu nhưng vẫn cố để tin vì chị còn trẻ quá. Thực sự em không biết phải làm sao bây giờ. Chị đi bình an. Quá nhiều người thương chị, chị ơi".

    Cindy Thái Tài cũng đăng bức ảnh đẹp lúc sinh thời của Mai Phương và viết: "Ngủ ngoan nhé em yêu. Giờ thì hết đau, hết phải suy nghĩ, hết trăm thứ bộn bề... Chị sẽ nhớ hoài nụ cười hiền hậu, ánh mắt rạng ngời của em. Cầu nguyện cho em sớm về cõi vĩnh hằng".

    Diễn viên Anh Thư chia sẻ, cô chỉ muốn khóc khi nghe tin vì quá đau lòng và thương Mai Phương. Người em thân thiết của Mai Phương là diễn viên Trịnh Duy Anh thì viết: "Chị ơi, chị mệt rồi... Yên nghỉ nhé cô gái bé nhỏ đầy kiên cường của em". Võ Hoàng Yến nhớ lại lần cuối cùng gặp Mai Phương khi hai chị em nắm tay nhau đi từng bước trên sàn catwalk. Siêu mẫu ấn tượng sâu sắc và cảm giác nụ cười thật tươi của nữ diễn viên khi đó như mở ra cả một câu chuyện kỳ tích nào đó.


    Võ Hoàng Yến nắm chặt tay Mai Phương khi catwalk.

    Nhiều đồng nghiệp sau khi biết thông tin Mai Phương qua đời cũng vào Facebook của cô để nhắn nhủ những lời yêu thương cuối cùng. Người đẹp Mạc Anh Thư viết: "Chị ơi, mong chị ra đi thanh thản nha chị. Nguyện cầu cho chị được đi trên con đường có ánh sáng Phật pháp soi rọi".

    Nhiều nghệ sĩ khác như Minh Nhí, Phương Trinh, Trúc Diễm, Tần Khánh, Lê Phương, Mai Thu Huyền... đều thể hiện sự xót xa trước mất mát này và mong nữ diễn viên ra đi thanh thản. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chưa tiếp xúc với diễn viên Mai Phương, chỉ từng gặp nữ diễn viên ở một vài show nhưng vẫn ngưỡng mộ sự lạc quan và nghị lực phi thường của nữ diễn viên.

    Mai Phương sinh năm 1985, từng đóng nhiều phim truyền hình như Những thiên thần áo trắng, Hương phù sa, Xóm cào cào, Một ngày không có em... và tham gia phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài đóng phim, Mai Phương còn diễn kịch, làm MC và ca hát. Tháng 8/2018, Mai Phương phát hiện ung thư phổi và điều trị tại Bệnh viện Quân y 175, TP HCM. Vì bệnh ở giai đoạn muộn, di căn vào xương, sức khỏe của nữ diễn viên suy yếu nhanh chóng. Suốt thời gian chữa bệnh, cô luôn giữ tinh thần lạc quan dù liên tục phải ra vào bệnh viện. Đầu năm 2020, bệnh của Mai Phương trở nặng hơn. Cô nhập viện rồi được đưa về nhà hôm 27/3.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com