Sao Việt quyên góp hơn 10 tỷ chống Covid-19 và hạn mặn



    Hồ Ngọc Hà ủng hộ ba tỷ đồng, Chi Pu đóng góp một tỷ đồng… chống dịch Covid-19. Riêng Thuỷ Tiên kêu gọi quyên góp hơn 6 tỷ đồng giúp bà con miền Tây chống hạn mặn.
    Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết nửa tháng qua, cô và nhà thiết kế Lý Quí Khánh âm thầm kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè quyên góp chống Covid-19. Đến ngày 14/3, cô quyên được ba tỷ đồng, trong đó có hai tỷ tiền mặt. Giọng ca Tìm lại giấc mơ trích một tỷ hỗ trợ điều trị người nhiễm nCoV. Cô dự định gửi số tiền này đến Bộ Y tế để có phương án sử dụng phù hợp.



    Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

    Trước đó, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng ba người bạn hỗ trợ hai tỷ đồng làm phòng cách ly áp lực âm, phục vụ việc điều trị cho người nhiễm nCoV. Các phòng điều trị sẽ được đặt tại bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi (TP HCM), bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh và bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội). Về chuyên môn, Hà Anh Tuấn được hỗ trợ bởi chuyên gia kỹ thuật Đức. Anh cho biết các phòng điều trị được thiết lập theo tiêu chuẩn của WHO và CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ).

    Cùng chung tay chống dịch Covid-19, Chi Pu góp một tỷ đồng lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm đặt tại Hà Nội, cùng 5.000 bộ trang phục bảo hộ phòng dịch. Hiện tại, nữ ca sĩ cùng đối tác tiến hành khảo sát tại một bệnh viện ở Hà Nội trước khi lắp đặt phòng cách ly áp lực âm. Chi Pu sẽ trực tiếp đi quyên tặng và bàn giao cho người đại diện ở nhiều bệnh viện trên cả nước. Giọng ca Anh ơi ở lại cho biết công tác quyên góp sẽ được thực hiện vào tuần sau. "Đại diện Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận và hỗ trợ nhiệt tình trong việc kết nối các bệnh viện trọng điểm chống Covid-19 trên địa bàn, tạo điều kiện cho chúng tôi trao tặng trang phục bảo hộ" êkíp của cô chia sẻ.

    Khi biết bệnh viện còn thiếu nhiều trang bị y tế, ca sĩ Min đóng góp 10.000 chiếc khẩu trang và 500 chai nước rửa tay cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để hỗ trợ cho các y bác sĩ và bệnh nhân bảo hộ bản thân trong mùa dịch. Min gửi lời cảm ơn đến êkíp đã thay mặt cô gửi trang bị cho các y bác sĩ và bệnh nhân khi cô không thể có mặt tại Hà Nội lúc này.

    Mới đây, ca sĩ Phạm Thùy Dung và Tùng Dương chung tay ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch Covid-19. Các bộ áo bảo hộ này sẽ được gửi đến Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng - nơi phòng tuyến ngày đêm túc trực, các trung tâm y tế, công an các phường tại Hà Nội. Do các đơn vị phòng dịch khan hiếm trang bị y tế, Á quân Sao mai 2013 quyết định ủng hộ quần áo bảo hộ chống dịch thay vì tiền mặt. Ca sĩ Tùng Dương phụ trách việc liên lạc các cơ sở sản xuất trang bị y tế để đảm bảo đủ nguồn hàng quyên góp. Êkíp cho biết thêm công tác trao tặng sẽ diễn ra vào đầu tuần sau, ngày 16/3.

    Covid-19 xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12/2019, khiến hơn 145.000 người nhiễm toàn cầu, 5.400 người chết. Đến hết ngày 14/3, Việt Nam đã ghi nhận 53 ca dương tính với nCoV, trong đó đã chữa khỏi 16 ca.


    Phạm Thuỳ Dung và Tùng Dương.

    Bên cạnh Covid-19, Việt Nam còn đối mặt với nạn hạn mặn ở miền Tây. Hồ Ngọc Hà dành tặng một tỷ đồng tiền mặt và ba hệ thống lọc nước trị giá số tiền tương đương. Từ đầu tháng ba, êkíp của cô về một số tỉnh miền Bến Tre, Long An, Tiền Giang... khảo sát, lên kế hoạch đào giếng, phối hợp với nhà máy cung cấp nước miễn phí cho người dân. Ngày 14/3, êkíp của cô tiếp tục về Bến Tre để chuẩn bị các khâu tiếp theo. Sau khi khảo sát tình hình địa phương, êkíp sẽ chốt số lượng máy lọc nước được lắp đặt. Phía Hồ Ngọc Hà dự kiến cuối tháng 3 sẽ hoàn thành công tác cứu trợ hạn mặn.

    Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên lập quỹ giúp đỡ người dân vượt qua hạn mặn. Cô chuyển khoản 50 triệu đồng kèm lời tri ân tới mọi người. "Mọi người cứ đóng góp thêm. Nếu không đủ, tôi sẽ cố gắng thêm vào để ít nhất giúp được một vùng. Sức mình giúp được bao nhiêu thì cố gắng bấy nhiêu", Thủy Tiên nói.

    Vì quanh đồng bằng sông Cửu Long là biển, các vùng bị nhiễm phèn mặn không thể đào giếng, cô chủ động tìm hiểu về các loại máy lọc nước biển. Thuỷ Tiên đã xin phép chính quyền địa phương để đặt máy. Nữ ca sĩ trực tiếp đi khảo sát đặt máy lọc nước tại điểm đầu tiên ở xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Các máy lọc đã được cô đặt hàng, đang từ Hà Nội chuyển vào và sẵn sàng lắp đặt trong những ngày tới. Hiện tại, Thuỷ Tiên kêu gọi quyên góp được hơn 6 tỷ đồng. Cô vui mừng cho biết: "Mình sẽ có thể giúp đỡ ít nhất 12 vùng dân. Mình sẽ đến tận nơi khảo sát điểm nào thật sự cần, để đồng tiền của mọi người đặt niềm tin vào mình phải có ý nghĩa, được dùng đúng chỗ nhất".

    Ca sĩ Đông Nhi chia sẻ trên trang cá nhân lời kêu gọi ủng hộ người nông dân miền Tây. "Thêm một lần nữa quê hương cần chúng ta chung tay. Dịch bệnh còn chưa qua thì thiên tai tiếp tục ập xuống với bà con miền sông nước. Của ít, lòng nhiều. Hành động thiết thực nhất bây giờ mà tôi và anh Thắng có thể góp sức cùng bà con là chia sẻ và lan tỏa yêu thương", cô viết. Cô cùng chồng - ca sĩ Ông Cao Thắng chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của Thủy Tiên để góp phần chia sẻ khó khăn với bà con.

    MC Đại Nghĩa huy động được hàng trăm máy lọc nước (loại nhỏ), bồn chứa nước (loại 2.000 lít) cho các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh. Ngoài ra, nam MC tài trợ chi phí để nhà chùa đi phát nước miễn phí cho người dân.

    Bên cạnh việc vận động quyên góp, người mẫu Xuân Lan ủng hộ một máy lọc nước trị giá hơn 4 triệu đồng.

    Ngọc Trinh dành tặng 200 triệu đồng và bày tỏ mong muốn được các mạnh thường quân đồng hành. "Hiện trạng mùa dịch khó khăn, lại nhìn thấy miền Tây đang ngập mặn và thiếu nước nặng nề thế này thì thật sự đau lòng. Tôi muốn làm một điều gì đó thiết thực cho miền Tây. Tôi kêu gọi rất mong sự đóng góp của các bạn để cùng tôi đem nước ngọt đến những nơi rất cần", cô chia sẻ.

    Ca sĩ Phi Nhung cũng trao 50 bồn chứa nước và 500 lít nước ngọt, tổng trị giá 100 triệu đồng cho người dân xã Hưng Nhượng, Giồng Trôm, Bến Tre. Cô tặng thêm 100 triệu cho một chùa tại Chợ Gạo, Tiền Giang làm kinh phí khoan giếng tầng sâu phục vụ bà con nơi đây.


    Thuỷ Tiên quyên góp 6 tỷ đồng giúp bà con miền Tây chóng hạn mặn.

    Công tác ủng hộ của các nghệ sĩ cũng gặp nhiều khó khăn. Chia sẻ với PV, phía Hồ Ngọc Hà cho biết: "Khó khăn nằm ở việc xác định mức độ thiếu nước ngọt của từng vùng. Do số lượng máy lọc nước có hạn, êkíp phải trực tiếp khảo sát các khu vực xảy ra hạn mặn và hoàn cảnh bà con vùng đó để lựa chọn nơi lắp đặt phù hợp, hiệu quả". Ca sĩ Thuỷ Tiên cũng gặp khó khăn tương tự. Mới đây, cô còn bị giả mạo tài khoản và cảnh báo mọi người đề phòng đối tượng lừa gạt tiền quyên góp.

    Êkíp ca sĩ Phạm Thuỳ Dung đang cố gắng sắp xếp lịch gặp gỡ các đơn vị nhận quyên góp do Hà Nội đang trong giai đoạn gấp rút chống dịch.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com