Ryan Reynolds và sao Hollywood chi triệu USD chống dịch

Ryan Reynolds, Justin Bieber và các ngôi sao quốc tế quyên góp rất nhiều tiền cho tổ chức y tế, thực phẩm để chống dịch Covid-19.


Theo People, vợ chồng Ryan Reynolds và Blake Lively đã quyên góp 1 triệu USD cho hai tổ chức cứu đói những người bị nạn trong đại dịch ở Mỹ và Canada. Trên Instagram, tài tử Deadpool viết: "Dịch đã tác động tàn nhẫn đến người già và những hộ thu nhập thấp. Vợ chồng tôi quyên góp 1 triệu USD chia đều cho Feeding America (Mạng lưới thức ăn của Mỹ) và Food Banks Canada (Ngân hàng thực phẩm Canada)".


Justin Timberlake thông báo đóng góp cho tổ chức từ thiện Mid-South Food Bank ở quê nhà Memphis, bang Tennessee, Mỹ. Song anh không tiết lộ con số cụ thể. Nam ca sĩ bày tỏ: "Đây là khoảng thời gian khó khăn khi chúng ta đều phải đối mặt với dịch bệnh nguy hiểm. Hãy cùng nhau hỗ trợ địa phương của bạn bằng cách chia sẻ lương thực".


Tương tự "Hoàng tử tình ca", Lady Gaga cũng chung sức giúp đỡ người dân nhưng không tiết lộ cụ thể con số. Theo E!News, giọng ca quái chiêu sẽ quyên góp 20% lợi nhuận từ công ty mỹ phẩm Haus Labs của cô cho các tổ chức cứu đói ở Los Angeles và New York.


Blogger nổi tiếng người Italy Chiara Ferragni và chồng lập chiến dịch Go Fund Me để cùng quốc gia chống dịch. Họ đã phát triển chiến dịch với Giáo sư Alberto Zangrillo, trưởng khoa chăm sóc tim mạch và tổng quát tại bệnh viện San Raffaele của Milan. Theo WWD, Go Fund Me đã quyên góp được hơn 4 triệu USD.


Ngôi sao bóng rổ Kevin Love trích 100.000 USD chăm lo đời sống các nhân viên của Rocket Mortthing FieldHouse, một đấu trường thuộc Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia ở bang Ohio, Mỹ.


Vanessa Hudgens cùng với tổ chức cứu đói Mỹ Feeding America đang tích cực hỗ trợ người dân. Trên trang cá nhân, cô bày tỏ lo lắng khi dịch bùng phát khắp nơi. "Trường học bị đóng cửa, công việc đình trệ và sự tác động mà virus corona gây ra cho người già từ 60 tuổi trở lên cùng các gia đình thu nhập thấp thực sự đáng lo ngại. Việc này khiến nhu cầu thực phẩm tăng cao", nữ diễn viên viết.


Donatella Versace, người phụ nữ quyền lực chèo lái thương hiệu thời trang cùng tên đã không đứng ngoài cuộc. Bà cùng con gái đã gửi hơn 220.000 USD đến khoa chăm sóc đặc biệt thuộc bệnh viện San Raffaele ở Milan, Italy. Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 ở quốc gia Nam Âu đang chuyển biến rất nguy hiểm.


29.000 USD là khoản tiền ủng hộ của Justin Bieber dành cho Quỹ từ thiện Chunmiao Bắc Kinh, với mục đích hỗ trợ trẻ em Trung Quốc vượt qua đại dịch. Trên Instagram, ông xã Hailey chia sẻ: "Tôi không dám tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu dịch ảnh hưởng tới gia đình và bạn bè tôi. Dù là Covid-19 hay đám cháy ở Australia,chúng ta đều cần phải luôn hỗ trợ nhau hết mình".

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com