Phim TVB từng nói về bệnh giống Covid-19



    Đề cập đến dịch bệnh liên quan đến đường hô hấp, chưa có vaccine hay thuốc chữa, phim 'On call 36 hours 2' gây chú ý khi phát sóng trở lại.

    Trong tập đầu của phim, một đoàn du khách Trung Quốc gặp tai nạn giao thông, được chuyển vào bệnh viện Từ Ái cấp cứu. Người đàn ông họ Hoàng, một trong số các hành khách, được phát hiện mắc cúm do virus H5N1 chủng mới gây ra. Căn bệnh này chưa được tìm ra phác đồ điều trị và thuốc trị bệnh. Toàn bộ hành khách trên chuyến xe cùng các nhân viên cứu hộ, y bác sĩ tại bệnh viện buộc phải cách ly.

    Là bác sĩ làm phẫu thuật cho con gái ông Hoàng bị chấn thương nặng trong tai nạn, Phạm Tử Dư (Dương Di đóng) cùng các đồng nghiệp bị cách ly ngay sau khi ca mổ kết thúc. Lo lắng cho người vợ đang mang thai, bác sĩ Trương Nhất Kiện (Mã Quốc Minh đóng) mặc đồ bảo hộ tới khu cách ly tìm cô. Bị ngăn cách bởi cửa kính, hai vợ chồng trò chuyện với nhau bằng điện thoại, chữ viết và ký hiệu tay. Đây là đoạn phim gây xúc động nhất của tập 1, lúc phim chiếu lần đầu năm 2013 lẫn khi phát sóng lại.

    Nội dung về virus H5N1 cùng những hình ảnh các bác sĩ mặc đồ bảo hộ màu trắng, đeo kính bảo hộ, đeo khẩu trang làm khán giả liên tưởng tới tình hình y tế tại Hong Kong và thế giới hiện tại. Nhiều khán giả cho rằng TVB đã sớm dự đoán về dịch Covid-19 từ bảy năm trước.

    Trước đó vào năm 2005, TVB cũng từng tái hiện dịch SARS và tri ân các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch bệnh này qua bộ phim Bàn tay nhân ái 3. Ở thị trường quốc tế, một số bộ phim được cho là đưa ra tiên đoán về đại dịch Covid-19 như series My Secret Terrious của Hàn Quốc, phim hoạt hình Gia đình Simpson của Mỹ...



    Dương Di và Mã Quốc Minh trong cảnh phim người vợ bị cách ly.

    On call 36 hours (Sứ mệnh 36 giờ) gồm hai phần, ra mắt năm 2012 và 2013. Phim khai thác đề tài về ngành y tế Hong Kong, xoay quanh công việc, đời sống của các bác sĩ, y tá, hộ lý, nhân viên cấp cứu từ khi là sinh viên thực tập tới khi chính thức vào nghề. Dù là người bảo vệ sức khỏe cho người dân, bản thân họ cũng không tránh khỏi những căn bệnh quái ác, tai nạn hay nỗi đau sinh ly tử biệt. Kịch bản còn nhiều điểm trừ, nhưng On call 36 giờ được đánh giá cao về phương diện chuyên môn y tế và diễn xuất của dàn diễn viên Mã Quốc Minh, Dương Di, Huỳnh Trí Văn, Viên Vỹ Hào... Phim đang chiếu lại trên đài TVB vào khung giờ đêm khuya.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com