Nghệ sĩ Mạc Can: ‘Tính tôi tự trọng, tôi không xin một đồng xu nào của ai’

Nghệ sĩ Mạc Can không hài lòng trước tin đồn ông nghèo khó đến mức phải đi xin vai diễn, không có rau để ăn.

Vừa qua, thông tin về việc nghệ sĩ Mạc Can rơi vào hoàn cảnh khó khăn đến nỗi không có rau ăn, phải đi xin những vai diễn nhỏ trong các đoàn phim. Thậm chí, một số bài viết còn cho rằng nghệ sĩ Mạc Can không yêu nghề khiến khán giả vừa lo lắng vừa hoang mang. Trước những thông tin không đúng này, nam nghệ sĩ thẳng thắn: “Tính tôi tự trọng, tôi không xin một đồng xu nào của ai hết. Tôi cảm thấy tôi còn sống được, dù khó cách mấy cũng không xin. Thứ hai là tôi không xin vai, dù có quen biết cách mấy. Tôi không cho phép tôi làm điều đó".

Nghệ sĩ Mạc Can không giấu được thái độ bức xúc trước tin đồn mình xin vai để kiếm tiền, đói đến mức không có rau ăn. “Thông tin bây giờ rộng lắm. Người ta thấy tôi sao kỳ vậy, trước đây cũng giúp tôi mà bây giờ tôi đói đến mức không có rau ăn. Có người giận tôi, chắc nghĩ tôi lấy tiền cho gái hay xài phung phí. Mọi người giúp tôi thì tiền đó tôi gửi tiết kiệm, tôi làm được gì thì tôi sống chứ tôi không đụng vào tiền đó", ông khẳng định. Nghệ sĩ Mạc Can cảm thấy buồn khi có một số người cho rằng ông phải đi xin vai diễn và không yêu nghề. Tác giả Tấm ván phóng dao bày tỏ: "Từ xưa đến giờ, tất cả các đạo diễn thấy tôi hợp vai thì mời chứ tôi chưa từng đi xin vai bất kỳ ai. Tôi cũng có lòng tự trọng, tự ái của mình chứ. Còn nói tôi không yêu nghề là có lỗi với Tổ nghiệp. Những ngày ở bên Mỹ, nhớ nghề quá tôi mới quay về Việt Nam đó chứ!".



Căn phòng nhỏ nơi nghệ sĩ Mạc Can sinh sống. Ảnh: Chụp màn hình

Khi được hỏi tại sao không lên tiếng đính chính để minh oan cho bản thân, nghệ sĩ Mạc Can cho biết không muốn gây ồn ào trên báo chí khiến khán giả lo lắng. Ông thẳng thắn bày tỏ: "Tôi không muốn nói tới nói lui để cho báo đó có dịp gây chú ý cho bạn đọc lần nữa. Tôi cũng là dân viết báo mà. Tôi cũng hiểu chút ít”. Nghệ sĩ Mạc Can cho biết dù ông có nghèo nhưng không đến nỗi không có rau ăn hay chuyện phải xin vai vì quá đói. Trước đó, khi chia sẻ về chuyện này, nghệ sĩ Mạc Can nhận được sự đồng cảm từ phía Color Man: "Tôi biết, các cô các chú nghệ sĩ lớn tuổi như Mạc Can có lòng tự trọng cao lắm. Ai có lòng thì các cô các chú rất quý, nhưng không cầu xin lòng trắc ẩn. Họ không thích ai đó thương hại họ mà muốn được thương quý, thương mến. Họ không cầu cạnh ai hết".

Cũng trong buổi trò chuyện trước đó, nghệ sĩ Mạc Can có dịp chia sẻ và “khoe” với Color Man về tiểu thuyết Tấm ván phóng dao, một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của ông. Diễn viên Đất phương Nam còn hào phóng dành tặng cho vị khách đặc biệt này cuốn sách xuất bản đầu tiên và ký tặng. Cũng trong dịp này, Color Man gửi tặng nam nghệ sĩ hai phong bì, một là của anh, một là của mạnh thường quân ở Canada để hỗ trợ nghệ sĩ Mạc Can.

Nhận được sự hỗ trợ này, nam nghệ sĩ đứng lên khoanh tay cảm ơn đây hài hước. Đồng thời, ông kể thêm về chuyện bị nói khổ trên mặt báo: “Hôm qua có mấy cháu học sinh đọc được tin đó, nó hùn tiền lại. Mấy cháu nói sao tôi khổ vậy, rồi mang gạo lại cho tôi. Đây là lần đầu tiên tôi bị người ta cho gạo đó. Chứ mỗi ngày tôi mua cũng được nè”. Cuối buổi gặp gỡ, nghệ sĩ Mạc Can thẳng thắn: “Người ta kêu tôi là danh hài, tôi khó chịu quá. Tôi không dị ứng với mấy anh em đó nhưng tôi không phải danh hài”.

theo Thanh Niên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com