Nghệ sĩ Hàn phủ nhận dính líu Tân Thiên Địa



    Các diễn viên Ji Sung, Moon Geun Young, Kim Go Eun và Yoo Ji Tae đồng loạt phủ nhận tham gia giáo phái được cho là nguồn phát tán Covid-19 tại Hàn Quốc.

    FNC Entertainment, đơn vị quản lý của loạt nghệ sĩ tên tuổi như Jung Hae In, Jung Jin Young, Lee Dong Gun, Park Gwang Hyun, Sung Hyuk, Kim Won Hee, Kim Yeon Seo..., hôm 4/3 lên tiếng trước tin đồn một diễn viên trực thuộc công ty tham gia Tân Thiên Địa. Phía này nhấn mạnh: "Thời gian gần đây, một trong số các nghệ sĩ của chúng tôi bị dính tin đồn là thành viên của một nhóm tôn giáo. Thông tin này là sai sự thật, không có bất cứ ai trong số các thành viên của chúng tôi có liên quan tới giáo phái này".



    NC ra văn bản phủ nhận các nghệ sĩ của mình liên quan đến Tân Thiên Địa.

    Đại diện công ty cũng chia sẻ: "Nhiều người trên thế giới này đang chiến đấu với Covid-19, và bản thân chúng tôi cũng làm hết sức mình để ngăn chặn dịch bệnh phát tán. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không đứng yên và cho phép những tin đồn thất thiệt lan truyền. Chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh mẽ để xử lý những người tung tin đồn sai sự thật".

    Cùng với FNC, Namoo Actors, công ty của các ngôi sao Ji Sung, Moon Geun Young, hay công ty BH Entertainment, đại diện của Kim Go Eun và Yoo Ji Tae... đều lên tiếng phủ nhận nghệ sĩ có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa. Nhiều nghệ sĩ như Nam Gyu Ri, Gummy hay Ivy, Tei và Lee Dong Wook.chủ động tuyên bố không có bất cứ dính líu nào đến nhóm tôn giáo trên.


    "Em gái quốc dân" Moon Geun Young cũng phủ nhận việc dính líu đến nhóm tôn giáo gieo rắc Covid-19.

    Giáo phái Tân Thiên Địa là ổ dịch lớn tại Hàn Quốc sau khi một nữ tín đồ 61 tuổi, được gọi là "bệnh nhân 31", được xác định nhiễm nCoV và có thể đã lây lan virus khi đi lễ tại nhà thờ tại thành phố Daegu.

    60% ca mắc Covid-19 hiện nay ở Hàn Quốc có liên quan tới các tín đồ của Tân Thiên Địa tại Daegu hoặc những người có liên hệ với họ. Giới chuyên gia dự đoán số ca nhiễm bệnh sẽ tăng cao trong những ngày tới khi giới chức y tế hoàn thành xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của giáo phái này. Giáo chủ Tân Thiên Địa, ông Lee Man Hee đã làm xét nghiệm nCoV hôm qua và nhận kết quả âm tính. Giới chức thành phố Seoul đang đề nghị các công tố viên điều tra ông Lee và 11 lãnh đạo hàng đầu khác của Tân Thiên Địa về tội giết người lẫn các tội danh hình sự khác. Họ tin rằng Tân Thiên Địa đã góp phần khiến số người chết vì Covid-19 gia tăng do không cung cấp danh sách chính xác các thành viên và can thiệp vào nỗ lực chống dịch của chính quyền.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com