Lễ giỗ không hoa của Trương Quốc Vinh



    Do Covid-19, đơn vị tổ chức khuyến cáo mọi người tưởng niệm 'huyền thoại giải trí' Trương Quốc Vinh qua các nền tảng mạng xã hội.

    1/4 là kỷ niệm 17 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh. Theo thông lệ, vài tuần trước ngày này, người hâm mộ sẽ đặt hoa quanh khách sạn Mandarin Oriental, nơi nam diễn viên từng gieo mình xuống tự tử. Tuy nhiên, năm nay đơn vị tổ chức cho biết sẽ không tái diễn hoạt động này.

    Trên các nền tảng xã hội ngày 11/3, đơn vị tổ chức nhấn mạnh rằng dịch bệnh chưa kết thúc, việc tổ chức các sự kiện công cộng là không phù hợp. Do đó, lễ tưởng niệm sẽ diễn ra trên mạng, chi tiết cụ thể được thông báo sau. Nhiều người ủng hộ giải pháp này, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh leo thang. Ngoài ra, không ít người viết trên mạng xã hội: "Tôi đã luôn tưởng nhớ anh ấy trong trái tim mình".



    Lễ giỗ Trương Quốc Vinh năm nay dự kiến diễn ra không hoa, không nến.

    Trương Quốc Vinh được coi là huyền thoại văn hóa Hong Kong, đạt thành tựu ở cả hai lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc. Anh để lại nhiều tác phẩm giàu giá trị nội dung, nghệ thuật như Happy Together, Thiện nữ u hồn, A Phi chính truyện, Yên chi khâu, Bá Vương biệt Cơ... Năm 2003, Trương Quốc Vinh chấm dứt cuộc đời ở tuổi 47 khi nhảy lầu tự tử, để lại nhiều ca khúc kinh điển cùng các bộ phim có giá trị nghệ thuật cao trong lòng khán giả.


    Tài tử quá cố Trương Quốc Vinh.

    Covid-19 xuất hiện tại 119 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 119.000 người nhiễm, hơn 4.200 người chết, số ca tử vong mới ở Italy tiếp tục tăng mạnh. Hong Kong ghi nhận 3 ca tử vong vì bệnh, 114 người mắc. Người dân Hong Kong cũng đang trong giai đoạn tâm lý khủng hoảng vì lo ngại dịch bệnh.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com