Đề nghị kiểm tra sức khỏe nghệ sĩ từng đi Milan, Paris



    Các nghệ sĩ từng dự show thời trang ở Italy, Pháp được yêu cầu tới các cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra khả năng lây nhiễm Covid-19.

    Sáng 9/3, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bình ra công văn thông báo chị ruột của "bệnh nhân 17" Nguyễn Hồng Nhung cũng có kết quả xét nghiệm dương tính. "Người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Italy) và Paris (Pháp) trước khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Các sự kiện thời trang, văn hoá nêu trên có thể đã có sự tham dự của các văn nghệ sĩ TP HCM", đại diện Sở Y tế TP HCM nhận định.

    Để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh Covid-19 trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại nước ngoài, Sở Y tế TP HCM đề nghị những nghệ sĩ từng dự các show thời trang ở Milan, Paris, có tiếp xúc với bệnh nhân hoặc chị ruột bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung liên hệ cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra sức khoẻ, áp dụng cách ly nhằm khoanh vùng, dập dịch tại chỗ.

    Sở cũng đề nghị UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra, rà soát để phát hiện những người vừa trở về từ Milan, Paris, từng tiếp xúc với bệnh nhân Nhung và chị ruột.



    Vũ Khắc Tiệp và Hà Vi Vi dự Milan Fashion Week ở Italy hôm 23/2.

    Ông bầu Vũ Khắc Tiệp - một trong những người dự Milan Fashion Week 2020 tổ chức ở Italy - cho biết anh đến thành phố này ngày 18/2 và rời đi vào sáng 24/2. Những ngày qua, Vũ Khắc Tiệp đã chủ động phối hợp cùng các bác sĩ và chính quyền tới nhà riêng của anh để kiểm tra thân nhiệt lẫn các triệu chứng. Lần thứ ba - 8h sáng 7/3, tình trạng sức khỏe của anh bình thường. Ông bầu có nguyện vọng làm xét nghiệm nCoV nhưng các bác sĩ cho rằng trường hợp của anh chưa cần thiết phải xét nghiệm. Á hậu Hà Vi Vi - người đồng hành Vũ Khắc Tiệp trong chuyến đi Italy - cũng được cơ quan y tế tới kiểm tra sức khoẻ thường xuyên và yêu cầu tự cách ly tại nhà. Cô vừa hết hạn 14 ngày cách ly, không có dấu hiệu nhiễm virus.

    Hôm 5/3, fashionista Châu Bùi được yêu cầu cách ly tập trung tại TP HCM, sau khi trở về từ Milan Fashion Week và Paris Fashion Week. Chân dài Khánh Linh tự cách ly tại nhà sau khi về từ Paris Fashion Week 2020 tổ chức ở Pháp. Hai diễn viên hài BB Trần và Hải Triều được yêu cầu tự cách ly sau chuyến đi Hàn Quốc.


    Châu Bùi trong thời gian ở châu Âu.

    Nguyễn Hồng Nhung là bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam và là ca đầu tiên ở Hà Nội. Giữa tháng 2 cô du lịch sang Anh, Italy, Pháp và trở lại Hà Nội ngày 2/3, không khai báo y tế khi nhập cảnh, được phát hiện dương tính với nCoV tối 6/3, sau khi tới khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc. Sáng 7/3, khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với Nhung phải cách ly. Khu phố Trúc Bạch xung quanh nhà cô được cách ly giám sát y tế, khử khuẩn. Bệnh viện Hồng Ngọc đóng cửa, bệnh nhân đang điều trị được yêu cầu không xuất viện. 18 y bác sĩ Hồng Ngọc được cách ly tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới, 500 người liên quan với Hồng Ngọc được cách ly ở một khu riêng biệt tại quận Long Biên để ngừa lây nhiễm.

    Covid-19 xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12/2019, hiện có hơn 110.000 người nhiễm toàn cầu, hơn 3.800 người chết. Ở Việt Nam, Bộ Y tế chiều tối 8/3 công bố 9 ca nhiễm nCoV mới đều là người nước ngoài du lịch ở Quảng Ninh, Lào Cai, Đà Nẵng và Huế, nâng số bệnh nhân lên 30 tính từ đầu dịch. Trong đó, 16 người đã khỏi bệnh, 14 người mới phát hiện trong ba ngày qua.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com