Dư luận Hàn phẫn nộ khi Kang Sung Wook được giảm án sau vụ hiếp dâm

Ngày 12/3, tòa án Seoul giảm án từ 5 năm xuống 2,5 năm tù đối với Kang Sung Wook. Dư luận Hàn Quốc tỏ ra phẫn nộ trước thông tin này.

Hôm 12/3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Kang Sung Wook vừa được tòa án Seoul giảm án xuống 2,5 năm tù. Trước đó, nam diễn viên này phải lãnh án 5 năm tù vì tội tấn công tình dục hồi năm 2017.

Trước khi tòa án ra quyết định mới, Kang Sung Wook ngồi tù kể từ ngày 30/7/2019 và đã hoàn thành 40 giờ học chương trình giáo dục về chống hiếp dâm và lạm dụng tình dục.



Kang Sung Wook được giảm án tù xuống 2 năm 6 tháng.

Trước thông tin này, dư luận tại xứ sở kim chi bày tỏ sự tức giận. Nhiều người cho rằng với tội danh hiếp dâm, Kang Sung Wook không xứng đáng được pháp luật khoan hồng.

"Điều này thật không công bằng với người bị hại", "2,5 năm cho việc hủy hoại cuộc đời của cô gái đó? Thật lố bịch", "Từng đấy thời gian là không đủ. Xin tòa án hãy xem xét lại"... là những lời bình luận của khán giả trên các diễn đàn.

Kang Sung Wook nhận cáo buộc tấn công tình dục vào hồi tháng 8/2017. Tại một nhà hàng ở Busan, nam diễn viên dùng bữa với một người đàn ông, được cho là bạn, và hai nữ nhân viên phục vụ quán bar. Sau đó, Kang Sung Wook đưa hai người phụ nữ cùng về nhà người đàn ông còn lại với lời hứa tính thêm phí dịch vụ.

Tuy nhiên, một trong hai cô gái đã bị tấn công và ngăn chặn khi cố rời đi sớm. Nạn nhân sau đó kiện Kang Sung Wook với tội danh hiếp dâm. Nam diễn viên này đáp trả rằng: "Ai sẽ tin một người như cô", đồng thời gọi cô là kẻ đào mỏ.

Tại phiên xét xử, tòa án Seoul tuyên bố lời khai của nạn nhân là nhất quán và cô chưa bao giờ có hành động bòn rút tiền của bị cáo.

Kang Sung Wook sinh năm 1985, từng học diễn xuất tại Học viện Nghệ thuật Seoul trước khi ra mắt trong vở nhạc kịch Phantom of the Opera năm 2015. Tên tuổi của anh này cũng gắn liền với các tác phẩm sân khấu như The Sorrows of Young Werther, Newsies và The Goddess Is Watching.


Kang Sung Wook trong chương trình truyền hình thực tế Heart Signal.

Tại Hàn Quốc, Sung Wook còn tham gia chương trình truyền hình thực tế tác hợp cho những người còn độc thân - Heart Signal.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com