Diễn viên, Én Vàng Ngô Phương Anh: “Tôi mê đóng phản diện, và thích thú khi bị khán giả chửi vì nhập vai quá đạt’

Sau đăng quang Én Vàng nghệ sĩ, nữ diễn viên Ngô Phương Anh đã có những bước tiến trong sự nghiệp. Mới đây, cô tung bộ ảnh mới đánh dấu kỉ niệm một năm tham gia cuộc thi và chia sẻ bất ngờ về quan niệm trong tình yêu lẫn sự nghiệp diễn xuất.



Én Vàng nghệ sĩ, nữ diễn viên Ngô Phương Anh nhẹ nhàng, thanh toát.

Năm 2019, Ngô Phương Anh bất ngờ vượt qua Tuyền Tăng và Tim để đăng quang quán quân Én Vàng nghệ sĩ. Nữ diễn viên tích cực học hỏi và trau dồi thêm kĩ năng về MC để thử sức ở vai trò mới này.

Sau một năm, cô đắt show hơn ở các event. Để kỉ niệm hành trình này, mới đây nữ diễn viên tung bộ ảnh mới lấy cảm hứng với lối trang điểm nhẹ nhàng, thanh toát. Thay vì theo đuổi phong cách nóng bỏng, cuốn hút như trước, Ngô Phương Anh kín đáo và dịu dàng hơn. Cô cho biết bản thân đã có những thay đổi lớn về thương hiệu cá nhân lẫn hình ảnh để trở nên đa năng hơn trong mắt công chúng.



Nói về danh hiệu Én Vàng nghệ sĩ, Ngô Phương Anh tiết lộ rằng ngay từ đầu, bản thân cô không tự tin với vai trò dẫn chương trình và đã từ chối ban tổ chức. Khi sát ngày thi, có một thí sinh gặp trục trặc nên Ngộ Phương Anh đã được bên chương trình mời trở lại. Lúc đầu tham gia, cô bị mọi người nhận xét là tay mơ vì có quá nhiều nhân tố nổi bật. Nhưng chính vì giữ cho mình tâm thế thoải mái, cô đã làm tốt đêm chung kết và đăng quang.

Nhớ lại áp lực những ngày đầu đến với cuộc thi, nữ diễn viên cho biết: “Trước đó tôi không ít lần muốn từ bỏ Én Vàng, tôi bị stress nặng vì không phải là bộ môn sở trường. Bản thân phải tập kịch, phải học bài, tôi cảm thấy đáng sợ. Và bây giờ nhìn lại tôi thấy biết ơn vì điều đó”.



Song song với vai trò MC, Ngô Phương Anh cũng đắt show phim ảnh hơn. Cô quan điểm rằng một diễn viên cần có sự đa dạng ở khâu diễn xuất, Chính vì thế mà cô luôn thấy mình mới lạ ở những vai phản diện hơn chính diện.

“Tôi may mắn đóng những vai chính diện lẫn phản diện, Nhưng tôi rất muốn đóng vai phản diện vì đất diễn cho mình nhiều, tâm lý nhân vật hay, đóng rất đã. Bộ phim Người tình bố già chưa lên sóng, tôi vào vai một cô gái rất xấu. Khi đọc kịch bản này, tôi đã thích. Đạo diễn phải bảo tôi làm xấu mình đi vì da tôi khá trắng. Thế là, tôi tự bôi đen và mang răng hô. Khi lên phim trường, mọi người đều không nhận ra. Vai diễn này không chỉ xấu ngoại hình, mà tâm tính độc ác nữa. Khi diễn xong, tôi bị nhập vai, thế là ở ngoài phim trường tôi hay nóng giận khiến mọi người rất sợ mình” – Ngô Phương Anh nói thêm.



Khi được hỏi, vai diễn nào khiến Ngô Phương ANh bị khán giả ghét và ‘ném đá”, nữ diễn viên không ngần ngại cho biết: “Vai Hạnh Nga – Con gái chị Hằng là một vai hơi phản diện thôi. Ngày hôm trước chiếu, hôm sau tôi bị chửi te tua, tơi tả. Nhưng khi bị khán giả chửi, tôi lại thích vì đơn giả tôi nhập vai tốt nên mới làm khán giả ghét. Một vai trong những sắc màu hôn nhân, tôi bị khán giả chửi trơ trẽn vì vai diễn của mình. Bên cạnh đó một vài bình luận không văn minh, nhưng tôi lại không để tâm”.

Nhưng thay vì bị stress bởi những lời công kích của cộng đồng mạng, Ngô Phương Anh vẫn giữ cho mình tâm thế thoải mái. Sở dĩ như vậy vì cô quan niệm rằng “khán giả chỉ nói về nhân vật thôi, chứ không phải nói về mình. Quan trọng là tôi sống như thế nào ngoài đời”.



Với riêng chuyện tình cảm cá nhân, nữ diễn viên gây bất ngờ khi tiết lộ chuyện tình năm 20 tuổi: “Khi đó, tôi yêu sống, yêu chết và té ngã. Sau đó, khi đứng dậy, tôi đã thay đổi và nhận ra còn nhiều thứ đáng để yêu hơn. Sau đó tôi lý trí hơn, nhưng không lý trí quá để đừng mất đi những cảm xúc trong tình yêu”.

Tiết lộ người yêu hiện tại, Ngô Phương Anh cho biết đây là một người chững chạc và cô cảm thấy an toàn khi ở bên cạnh. Sắp tới đây nữ diễn viên sẽ tham gia dự án Công ty Osin quốc dân. Cô đang kiên trì đóng phim trở lại để khán giả không quên mình.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com