Con trai cả Jolie về Mỹ vì dịch



    Do trường đại học ở Hàn Quốc tạm đóng cửa, Maddox - con trai nuôi của Angelina Jolie và Brad Pitt - trở về nhà đoàn tụ với gia đình.
    Theo People, Maddox về nhà sớm sau khi Đại học Yonsei ở Seoul cho các sinh viên nghỉ học giữa bối cảnh Covid-19 bùng phát mạnh. Chàng sinh viên 18 tuổi đoàn tụ với mẹ Angelina Jolie cùng năm người em: Pax Thiên 16 tuổi, Zahara 15 tuổi, Shiloh 13 tuổi và cặp song sinh Knox - Vivienne 11 tuổi.



    Maddox và mẹ Jolie tại lễ ra mắt phim 'Maleficent 2' ở Nhật tháng 10/2019. Ảnh: EPA.

    Trong thời gian ở nhà, Maddox tập trung học tiếng Hàn Quốc và tiếng Nga. Cả gia đình Jolie hiện cách ly tại biệt thự ở Los Angeles để tránh dịch bệnh.

    Maddox đến Hàn Quốc từ tháng 8 năm ngoái để theo học ngành Hóa sinh tại trường đại học hàng đầu xứ kim chi. Cậu ở trong ký túc xá của trường và hiếm khi về Mỹ từ lúc nhập học. Tuy nhiên vào cuối tháng 2, dịch bệnh bắt đầu lan rộng ở Hàn Quốc khiến các trường phải đóng cửa. Đến nay, Mỹ cũng trở thành tâm dịch với số người nhiễm đứng thứ ba thế giới.

    Giữa bối cảnh dịch bệnh, Angelina Jolie đã có hành động thiết thực giúp đỡ những gia đình khó khăn. Nữ diễn viên đoạt giải Oscar vừa quyên góp một triệu USD cho No Kid Hungry - tổ chức phân phát bữa ăn cho những trẻ nghèo thường ăn trưa miễn phí ở trường.

    "Vào tuần này, hơn một tỷ trẻ em trên khắp thế giới không được đến trường vì Covid-19", Jolie phát biểu. "Nhiều trẻ em vốn được hỗ trợ dinh dưỡng ở trường, trong đó có 22 triệu trẻ ở Mỹ phụ thuộc vào nguồn thức ăn hỗ trợ. No Kid Hungry đang nỗ lực giúp đỡ các trẻ em thiệt thòi này".

    Jolie cũng quyên góp cho Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc và gửi hỗ trợ cho các trường mà cô tài trợ ở Afghanistan, Campuchia, Kenya và Namibia để đảm bảo họ có thể tiếp tục giảng dạy, học tập trong đại dịch. Nữ diễn viên đang tài trợ cho 10 trường học ở Campuchia thông qua quỹ Maddox Jolie Pitt, được thành lập theo tên của người con trai cả cô nhận nuôi ở quốc gia Đông Nam Á này. Cô cũng tài trợ cho các ngôi trường dành cho bé gái ở Kenya và Afghanistan.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com