Xuân Bắc, Khắc Việt và nhiều nghệ sĩ xuống đường phát khẩu trang

Trước tình trạng người dân khó khăn trong việc mua khẩu trang y tế, nhiều nghệ sĩ đã xuống đường phát miễn phí và kêu gọi phòng chống dịch virus corona.

Ngày 4/2, NSƯT Xuân Bắc - Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cùng nhiều nghệ sĩ của đơn vị này xuống đường phố Hà Nội để phát khẩu trang y tế, nước rửa tay miễn phí cho người dân. Những địa điểm được chọn là bến xe Long Biên, Bệnh viện Thanh Nhàn, phố Lê Thanh Nghị, hồ Hoàn Kiếm...

Trước đó, Xuân Bắc cùng ban lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam họp triển khai phòng chống dịch bệnh, nhắc nhở các nghệ sĩ bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân.



Xuân Bắc đeo khẩu trang cho người dân.

NSƯT Xuân Bắc cho biết: “Để ứng phó với dịch corona, chúng tôi ý thức rất rõ về vai trò và vị trí của người nghệ sĩ cũng như là một cơ quan văn hoá. Với ảnh hưởng nhất định đến công chúng, người nghệ sĩ phải có hành động cũng như gửi những thông điệp đúng đắn tạo hiệu ứng đối với xã hội”.

Cùng ngày, Khắc Việt cũng xuống phố Hà Nội để phát khẩu trang cho người dân. Cuối ngày, nam ca sĩ cho biết đã phát được gần 10.000 khẩu trang miễn phí đến người dân. “Tôi vừa nhận thêm 10.000 khẩu trang nữa mới về đến sân bay Nội Bài, sẽ phát miễn phí cho bà con Yên Bái vào lúc 1h chiều mai”, anh cho biết.


Khắc Việt phát khẩu trang ở phố Huế, Hà Nội.

Trước tình trạng người dân khó khăn trong việc mua khẩu trang y tế, nhiều nghệ sĩ đã chung tay hỗ trợ người dân.

Ngày 3/2. vợ chồng Giang Hồng Ngọc bịt kín mặt mũi, đứng phát 3.000 khẩu trang giữa trời nắng. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Một chút ấm áp nhỏ chiều nay của gia đình, chẳng là bao nhưng thấy vui lắm. Cầu mong cho đại dịch qua thật nhanh để mang lại cuộc sống an lành cho mọi người".

Trước đó, hôm 31/1, ca sĩ Pha Lê cùng bạn bè tổ chức buổi phát tại bệnh viện Đại học Y Dược. Nhóm của ca sĩ còn túc trực tại các ngã tư đường để phát cho người dân, mỗi người năm chiếc.

Nữ ca sĩ vốn dự định đặt mua 50.000 chiếc để tặng tuy nhiên số tiền cô kêu gọi quyên góp được nhiều hơn dự tính, đủ mua 500.000 - 600.000 chiếc.

Đại dịch virus corona đang là tâm điểm của thế giới. Theo số liệu mới nhất, thế giới đang có 20.629 người mắc viêm phổi do virus corona, 427 người tử vong. Ở Việt Nam, 90 trường hợp đang cách ly tại Việt Nam, 10 người được xác định dương tính, trong đó có 4 bệnh nhân đã khỏi.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com