Thành Long treo thưởng cho người tìm ra thuốc trị virus corona

Thành Long chia sẻ sự quan tâm của mình với dịch bệnh ở Vũ Hán trên trang cá nhân. Ông cũng treo thưởng số tiền 1 triệu NDT cho người tìm ra thuốc trị bệnh.

Ngày 5/2, trang Sina đưa tin trên trang cá nhân của mình nam diễn viên Thành Long chia sẻ sự quan tâm của ông tới dịch bệnh viêm phổi nCoV đang bùng phát khắp Trung Quốc, đặc biệt là tại thành phố Vũ Hán.

Trong đó, ngôi sao gạo cội dành số tiền 1 triệu NDT (khoảng 145.000 USD) để tặng cho cá nhân hoặc tổ chức tìm ra được phương pháp điều trị căn bệnh này.



Hành động của Thành Long nhằm thúc đẩy công tác nghiên cứu thuốc chống virus corona.

"Chỉ cần tôi có khả năng, có thể trợ giúp chống đỡ tình hình bệnh dịch, khiến quốc gia đỡ vất vả thì dù là việc gì tôi cũng làm. Chiến thắng dịch bệnh phải phụ thuộc vào khoa học kỹ thuật, hy vọng các nhà khoa học sẽ nhanh chóng nghiên cứu ra thuốc đặc hiệu, cứu sinh mệnh của đồng bào. Hiện tại, tôi có một ý định 'ngây thơ', bất luận cá nhân hay tổ chức có thể thành công nghiên cứu thuốc chữa trị căn bệnh này, tôi sẽ gửi tặng 1 triệu NDT để cảm tạ", Thành Long viết.

"Đây không phải vấn đề về tiền. Tôi chỉ không muốn nhìn thấy những con phố vốn nhộn nhịp giờ đây vắng tanh. Chúng ta đáng ra phải hưởng thụ cuộc sống thì giờ sống trong nỗi lo sinh ly tử biệt", Thành Long giải thích thêm.


Thành Long là người dân đầu trong nhiều chiến dịch ý nghĩa ủng hộ thành phố Vũ Hán.

Hành động của Thành Long nhận được sự ủng hộ của công chúng với hơn 64.000 lượt thích và gần 5.000 bình luận. Thậm chí, có cư dân mạng đề nghị Thành Long tăng số tiền thưởng lên gấp 10 lần.

Bên cạnh đó, Thành Long còn quay video cúi đầu gửi lời chào và lời cổ vũ tinh thần, giúp Vũ Hán có thêm động lực vượt qua tình cảnh ngặt nghèo.

Nhưng bên cạnh đó, có không ít cư dân mạng chê bai Thành Long mua danh chuộc tiếng, chỉ nói mà không làm. Trước đó, không thấy có thống kê Thành Long quyên góp từ thiện ở tổ chức nào.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com