Sao nhí Disney qua đời ở tuổi 15



    Nikita Pearl Waligwa - cô bé đóng trong bộ phim 'Nữ hoàng cờ vua' - từ biệt cõi đời vào ngày 16/2 vì bệnh u não.

    Tin buồn được đăng tải trên tờ Daily Monitor vào tối chủ nhật. Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Lupita Nyong’o nghẹn ngào chia sẻ trên Instagram: "Thật đau lòng trước sự ra đi của Nikita Waligwa - cô gái ngọt ngào, ấm áp và tài năng mà tôi từng làm việc cùng trong bộ phim Queen Of Katwe. Cô bé đã đóng vai Gloria rất sinh động. Trong cuộc sống riêng, cô bé đã gặp thử thách lớn khi chiến đấu với căn bệnh ung thư não. Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi hướng về gia đình của cô bé lúc này khi họ phải sớm nói lời tạm biệt Nikita. Có thể bây giờ cô bé sẽ được thực sự được nghỉ ngơi và linh hồn cô ấy đang được hạnh phúc".



    Nikita Waligwa trong phim Queen of Katwe.

    Năm 2016, Nikita Waligwa tham gia bộ phim Queen of Katwe (Nữ hoàng cờ vua), kể về cuộc đời của nữ thần đồng cờ vua Phiona Mutesi. Nikita vào vai người bạn thời thơ ấu đã giới thiệu môn cờ vua cho Phiona. Lupita Nyong’o đóng vai mẹ của Phiona.

    Cũng năm đó, cô bé được chẩn đoán mắc u não. Đạo diễn phim Queen of Katwe Mira Nair đã thành lập quỹ quyên tiền để điều trị cho Nikita. Cô bé hồi phục vào năm 2017. Tuy nhiên, một khối u khác xuất hiện vào năm 2019.

    Nikita Waligwa hiện học năm thứ hai tại trường Trung học Gayaza ở Uganda.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com