Sao Hoa ngữ quyên góp ủng hộ giữa đại dịch corona

Các ngôi sao Trung Quốc tích cực đóng góp vật chất và khuyến khích người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân trước sự lây lan của virus corona.



Lưu Diệc Phi: Vốn là người gốc Vũ Hán, Lưu Diệc Phi rất quan tâm đến tình trạng lây lan dịch bệnh ở quê hương. Cô nỗ lực gửi tiền quyên góp, giúp đỡ về trang thiết bị vật tư, y tế. Nữ diễn viên cũng thường xuyên đăng tải những lời khuyên mọi người hãy trang bị khẩu trang, rửa tay sạch sẽ, tự nâng cao ý thức bảo vệ bản thân. Bên cạnh đó, cô cũng không quên gửi lời cảm ơn tới những bác sĩ, nhân viên đang nỗ lực phục vụ người dân nơi tuyến đầu. Lưu Diệc Phi bày tỏ sự tri ân và biết ơn sâu sắc, đồng thời hy vọng người dân Vũ Hán sẽ nhanh chóng vượt qua thời gian khó khăn này.



Vương Khải: Nam diễn viên Vương Khải cũng là người con của Vũ Hán. Anh quyết định đóng góp 2 triệu NDT giúp đỡ những người đồng hương, đồng thời đăng tải video cổ vũ tinh thần Vũ Hán.



Châu Kiệt Luân, Vương Lăng: Vợ chồng Châu Kiệt Luân cũng tích cực quyên góp 3 triệu NDT nhằm san sẻ bớt khó khăn với người dân Vũ Hán.



Trương Hàm Vận: Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Trương Hàm Vận đưa ra lời kêu gọi: "Có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh, chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau trong cuộc chiến chống viêm phổi". Cô cũng cho biết mình chọn cách nghỉ ngơi tại nhà để bảo vệ sức khỏe.



Dương Thừa Lâm: Dương Thừa Lâm đăng tải hình ảnh đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, vừa để bảo vệ sức khoẻ, vừa kêu gọi mọi người hãy cẩn thận dịch bệnh đang lây lan từng ngày.



Lý Hiện, Chu Nhất Long: Ngoài việc đeo khẩu trang phòng bệnh, Lý Hiện, Chu Nhất Long vừa ghi âm bài hát để động viên những người dân Hồ Bắc, Vũ Hán trong giai đoạn chống chọi dịch bệnh. Đây cũng là nguồn động lực lớn tiếp thêm sức mạnh cho toàn thể người dân Trung Quốc nói chung vượt qua những ngày tháng gian nan.



Angela Baby, Huỳnh Hiểu Minh: Cặp vợ chồng nổi tiếng đã quyên tặng 200.000 NDT (tương đương 700 triệu đồng) để làm từ thiện. Tuy nhiên, nhiều netizen so sánh 2 người với những khoản từ thiện từ phía các nghệ sĩ khác như Dương Tử (500.000 NDT), Quách Đức Cương (1 triệu NDT - 3,5 tỷ), vợ chồng Trương Kiệt - Tạ Na (500.000 NDT - 1,75 tỷ đồng)... và đưa ra những trách móc vì số tiền ủng hộ của cặp đôi quá ít ỏi. Trước những lời chỉ trích, Huỳnh Hiểu Minh đã quyên góp thêm 800.000 NDT (tương đương 2,8 tỷ đồng), nâng tổng số tiền 2 vợ chồng chung tay chia sẻ khó khăn thời điểm virus Corona hoành hành lên 1 triệu NDT (3,5 tỷ đồng).

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com