Phim "Cô gái nhà người ta": Khán giả tranh cãi gay gắt vì Viễn bị ung thư vẫn tỏ tình với Mận

"Ở trong hoàn cảnh này Viễn nên chôn chặt tình cảm của mình lại sẽ tốt hơn...", ý kiến của một khán giả.

Cô gái nhà người ta là bộ phim tiếp sóng Hoa hồng trên ngực trái. Phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống, ước mơ lập nghiệp của các thanh niên trẻ vùng nông thôn trong bối cảnh làng quê Bắc bộ.

Trong đó nhân vật chính đó là Khoa (do Đình Tú thủ vai) là chàng sinh viên vừa tốt nghiệp thành phố về làng. Khoa cùng 2 người bạn nối khố là Cân (Việt Bắc) và Viễn (Quang Trọng) hùn vốn kinh doanh homestay để thúc đẩy du lịch ở chính quê hương mình.

5 tập đầu của bộ phim tập trung miêu tả về kế hoạch kinh doanh của 3 thanh niên trẻ. Sang tới tập thứ 6, bộ phim bắt đầu đề cập đến chuyện tình yêu đầy trắc trở của Viễn với Mận (Hương Giang thủ vai).



Cô gái nhà người ta quy tụ dàn diễn viên trẻ nổi tiếng.

Viễn thầm yêu Mận từ lâu nhưng không dám thổ lộ. Khi phát hiện Viễn bị ung thư, chỉ còn sống được 3 tháng, Khoa và Cân quyết định ép Viễn phải bày tỏ tình cảm để "không phải tiếc nuối" trong những ngày còn lại.

Sau khi Mận đồng ý làm người yêu của Viễn, Khoa và Cân đã sắp xếp 1 chuyến đi chơi xa để cặp đôi có thể tận hưởng sự ngọt ngào của tình yêu. Tuy nhiên, trong đêm đầu tiên ở bên Mận, Viễn đã thành thật nói cho Mận biết mình bị ung thư giai đoạn cuối.



Mối tình giữa Mận và Viễn bắt đầu nảy nở.

Quá sốc, Mận đã bỏ về ngay trong đêm khiến cả nhóm bạn vô cùng lo lắng. Trở về làng, gặp lại Uyên (Phương Oanh thủ vai), Mận đã bật khóc nức nở và nói rằng: "Chị thương Viễn, chị thương chị, sao số phận lại bất công với chị như vậy!"

Những giọt nước mắt của Mận đã khiến không ít khán giả xót xa, thương cảm thay cho nhân vật này. Vì trước khi nhận lời yêu Viễn, Mận từng mang tiếng sát chồng vì chỉ ít lâu sau khi kết hôn, chồng cô đột tử khiến cô lỡ dở.

Chính hoàn cảnh đáng thương của Mận đã khiến những người theo dõi bộ phim không khỏi trách móc nhân vật Viễn. Họ cho rằng Viễn là kẻ ích kỷ khi biết mình ung thư sắp chết nhưng vẫn cố tình bày tỏ tình cảm, gieo hi vọng cho Mận khiến cô thêm đau khổ.



Khi biết Viễn bị ung thư sắp chết, Mận sốc tới mức bỏ về ngay trong đêm.

Độc giả H.H chia sẻ: "Xem phim thấy thương Viễn thì thương thật nhưng thiết nghĩ trong cuộc sống hành động tỏ tình này thật ích kỉ.

Nói yêu người ta được vài ngày, người ta thích lại rồi lại bảo chia tay vì ung thư nghe nó cứ bất công với người con gái. Người ta đã mất người yêu thương nhất 1 lần rồi vậy mà khác gì cho người ta thêm 1 nỗi đau nữa".

Khán giả T.H cũng đồng tình với ý kiến trên: "Mình cũng rất thương cô Mận. Nếu thực tế có người bị bệnh nặng như vậy không nên tỏ tình với người con gái, nên nghĩ đến cuộc sống của người con gái khi mình không còn sống nữa. Như thế là ích kỷ!".



Nhiền khán giả trách móc nhân vật Viễn quá ích kỷ.

Bên cạnh đó, cũng có luồng ý kiến cho rằng Mận và Viễn nên tận hưởng nốt những ngày tháng hạnh phúc còn lại thay vì trốn tránh tình cảm thực sự chỉ vì bệnh tật.

Khán giả có tên A.T.H phân tích: "Theo mình thì Viễn và Mận hãy cứ tận hưởng những phút giây còn lại thật hạnh phúc. Trường hợp này thì không trách ai được, có trách thì trách số phận thật nghiệt ngã".

Tuy nhiên ý kiến này nhanh chóng bị phản bác lại. Độc giả Â.N cho rằng hành động ích kỷ của Viễn chỉ đem lại đau khổ cho Mận:

"Ở trong hoàn cảnh này Viễn nên chôn chặt tình cảm của mình lại sẽ tốt hơn. Khi cuộc sống của mình còn quá ngắn ngủi thì không thể đem lại hạnh phúc cho người mình yêu được, thà chịu đau khổ 1 mình còn hơn.

Nhân vật Mận vốn đã đau khổ rồi, nỗi đau lại chồng nỗi đau thì lấy gì để cô ấy vượt qua quãng đời còn lại?".

Vì quá thương Mận và Viễn, nhiều khán giả vẽ ra kịch bản bệnh viên trả nhầm kết quả, Viễn không bị ung thư. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng tình tiết này quá "drama", khó lòng xuất hiện trong phim.
Theo Thế giới trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com