Ngô Thanh Vân vắng mặt, Sở TT&TT khẳng định sẽ xử nghiêm

Sáng 6/2, theo lịch, Ngô Thanh Vân sẽ đến Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc sau bài viết sai về dịch virus corona. Tuy nhiên, nữ diễn viên tiếp tục vắng mặt.

Trao đổi với Zing.vn, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết sáng 6/2, Ngô Thanh Vân tiếp tục vắng mặt trong buổi làm việc với Sở. Cô cử người đại diện tham gia.

Trước câu hỏi của phóng viên: "Nghệ sĩ không tới Sở làm việc có bị coi là trốn tránh, thiếu hợp tác?", ông Từ Lương cho rằng: "Sở ghi nhận sự có mặt này của người đại diện. Nhưng cơ quan chức năng đề nghị hẹn ngày làm việc khác với sự có mặt của Ngô Thanh Vân. Sở sẽ xử nghiêm, gặp đúng người vi phạm. Ở trường hợp của Ngô Thanh Vân, tôi không nghĩ cô ấy né tránh".



Ngô Thanh Vân lần thứ 2 vắng mặt ở buổi làm việc với Sở TT&TT.

Phó giám đốc Sở cho hay lịch làm việc với Ngô Thanh Vân sẽ dời sang tuần sau. Ông ghi nhận những hợp tác bước đầu của 3 nghệ sĩ gồm Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng. Tuy nhiên, quan điểm của Sở là chỉ làm việc với người có tên trong giấy mời.

"Chúng tôi làm việc trên tinh thần có tình, có lý, giúp nghệ sĩ chia sẻ và đồng hành cùng hệ thống chính trị trong việc phòng và chống dịch bệnh, không gây hoang mang, lo sợ trong xã hội", ông nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng sẽ đến Sở làm việc vào ngày 11/2.

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona. Bài chia sẻ của Ngô Thanh Vân được đăng vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Vì thế, Ngô Thanh Vân bị cộng đồng mạng phản ứng.

Nữ diễn viên đã phải gỡ dòng trạng thái sau 30 phút đăng tải. Tiếp đó, cô gửi lời xin lỗi tới mọi người: "Mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé".

Trước đó, hôm 26/1, trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin không đúng về hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cụ thể, trên fanpage của nam ca sĩ cho rằng "hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy".


Ba nghệ sĩ đưa tin sai về virus corona bị Sở TT&TT mời lên làm việc.

Cùng ngày, Cát Phượng cũng chia sẻ link bài về hai bệnh nhân chữa trị ở bệnh viện Chợ Rẫy kèm dòng dự đoán: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Việc Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng đưa tin sai giữa đại dịch virus corona nhận nhiều bức xúc từ khán giả.

Trao đổi với Zing.vn về sự việc, luật sư Phạm Hoài Nam (Hãng luật Giải phóng, TP.HCM) cho rằng hành vi đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận là vi phạm pháp luật.

Đối với cá nhân có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc có thể bị xử phạt theo điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, với mức phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng.

Trường hợp người nào đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông những thông tin trái với quy định của pháp luật, thu lợi bất chính từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng hoặc gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng hoặc gây dư luận xấu làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” theo Điều 288 Bộ luật Hình sự với hình thức phạt tiền đến một tỷ đồng hoặc phạt tù đến 7 năm. Ngoài ra còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com