Nam ca sĩ tự cách ly sau khi lái xe chở 15 tấn rau đến Vũ Hán

Mâu Kiệt gần đây tự lái xe chở 15 tấn rau tươi đến tặng cho người dân tỉnh Hồ Bắc. Trở về từ vùng dịch nóng nhất Trung Quốc, anh tiến hành cách ly tại nhà.

Ngày 4/2, Sina đưa tin nam ca sĩ Mâu Kiệt chia sẻ hình ảnh bản thân thực hiện biện pháp cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Thành viên nhóm Thủy Mộc Niên Hoa cho hay chuyến đi viện trợ lương thực, hàng hóa y tế cho tỉnh Hồ Bắc kết thúc rất tốt đẹp và mong có thể góp một phần nào đó sức lực vào việc phòng chống virus corona.


Mâu Kiệt tự cách ly, không ra khỏi nhà trong vòng 14 ngày sau khi đi đến tỉnh Hồ Bắc.

"Tôi đã trở về Bắc Kinh an toàn sau một chặng đường dài vận chuyển 15 tấn rau cải đến người dân vùng dịch. Không những vậy, đoàn tình nguyện còn trực tiếp gửi tặng vật tư y tế đến một số bệnh viện ở Vũ Hán. Để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, tôi sẽ cách ly tại gia trong vòng 14 ngày", Mâu Kiệt viết.

Bên cạnh đó, Mâu Kiệt cho biết thêm đội tình nguyện do anh thành lập vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và đang tích cực kêu gọi mọi người quyên góp để cứu trợ người dân tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là Vũ Hán, dù nam nghệ sĩ không có mặt trực tiếp tham gia.

"Ngay cả khi tôi không thể xông pha tiền tuyến, thành viên đội tình nguyện của tôi vẫn đang chạy hết tốc lực để vận chuyển nhu yếu phẩm, vật dụng y tế đến người dân Vũ Hán. Các bạn trẻ nguyện góp một phần sức nhỏ vào cuộc chiến chống virus corona vẫn sẽ tiếp tục lao về phía trước", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Chia sẻ của Mâu Kiệt khiến nhiều người dân Trung Quốc không khỏi xúc động. Trước đó, nghĩa cử cao đẹp không quản ngại nguy hiểm, vất vả lái xe 30 tiếng đồng hồ để chở 15 tấn rau cải đến Hồ Bắc của Mâu Kiệt và bạn bè vào thời điểm nhạy cảm cũng khiến không ít người cảm phục.


Hình ảnh Mâu Kiệt chuẩn bị rau mang đến cho người dân sống tại Vũ Hán. Anh được yêu quý hơn sau nghĩa cử cao đẹp.

Mâu Kiệt sinh năm 1975, anh tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa khoa Điện tử công trình, là một nghệ sĩ vừa có tài ca hát, đánh đàn guitar, lại có tấm lòng nhiệt tình với công tác từ thiện. Anh hiện là thành viên của nhóm Thủy Mộc Niên Hoa theo đuổi là nhạc dân ca Trung Quốc và nhạc pop.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com