Minh tinh Nhật có thể tù 18 tháng



    Sử dụng và tàng trữ ma túy, diễn viên Nhật Bản Erika Sawajiri bị kết án 1,5 năm tù, trong phiên xử diễn ra hôm 31/1.

    Trong phiên xử diễn ra tại tòa án quận Tokyo (Tokyo District Court), công tố viên cáo buộc Erika Sawajiri sử dụng ma túy lâu năm, không thể tự kiểm soát và khả năng tái nghiện cao. Mức án được đưa ra cho cô là 18 tháng tù giam, trong khi luật sư đề nghị thân chủ được hưởng án treo. Erika Sawajiri không có bất cứ bào chữa nào tại tòa án, thậm chí thẳng thắn thừa nhận tội. Cô bày tỏ sự hối hận với những sai lầm mình gây ra, đồng thời xác nhận: "Tôi không có cơ hội để trở lại". Theo tờ Japantimes, tòa sẽ đưa phán quyết cuối vào ngày 6/2.



    Diễn viên Erika Sawajiri.

    Khoảng hơn 2.000 người đã tụ tập ở công viên Hibiya gần tòa án để dõi theo phiên xử. Phần lớn đều tỏ ý tiếc cho Erika Sawajiri vì cô là một nghệ sĩ có tài năng.


    Nhiều người tụ tập tại công viên gần tòa án để theo dõi vụ xét xử.

    Erika Sawajiri bị bắt giữ tháng 11 năm ngoái, sau khi cảnh sát khám nhà cô tại Tokyo và tìm thấy ma túy. Điều tra ban đầu cho thấy nữ diễn viên tàng trữ 0,19 gr bột MDMA; 0.6 gr chất lỏng LSD; 0.08 gr giấy tẩm LSD. Qua khai thác, diễn viên thừa nhận từng dùng cần sa, cocain, MDMA... Tháng 12 năm ngoái, Erika Sawajiri đóng 5 triệu yen (46.000 USD) để được bảo lãnh tại ngoại và đi cai nghiện.

    Trước bê bối của Erika Sawajiri, công ty quản lý hôm 31/1 lên tiếng xin lỗi dư luận. Hiện tại, vì khả năng đi tù cao, Erika Sawajiri bỏ lỡ nhiều dự án phim, quảng cáo dang dở và nguy cơ bị kiện vì vi phạm hợp đồng.

    Erika Sawajiri, 34 tuổi, gia nhập làng giải trí từ năm 13 tuổi. Cô được giới chuyên môn đánh giá cao về diễn xuất. Các tác phẩm ghi dấu tên cô là We Shall Overcome Someday, No Longer Human... Năm 2005, phim truyền hình Một lít nước mắt giúp cô nổi tiếng tại nhiều nước châu Á. Bộ phim gần đây cô đóng là Kirin ga Kuru, dự kiến phát sóng vào tháng 1/2020. Ngoài đóng phim, cô còn là ca sĩ, người mẫu. Người đẹp kết hôn năm 2009 cùng Tsuyoshi Takashiro - nhà văn, nhà làm phim Nhật Bản, rồi ly dị năm 2013.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com