Harvey Weinstein bị kết tội hiếp dâm



    Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein bị đề nghị án tù từ 5 đến 25 năm vì tội lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp trong phiên xử ngày 24/2.

    Harvey Weinstein bị kết tội quấy rối tình dục nữ trợ lý sản xuất Mimi Haleyi vào năm 2006 và cưỡng hiếp ở cấp độ ba với nữ diễn viên Jessica Mann vào năm 2013. Nhà sản xuất phim 67 tuổi được tha những tội danh nghiêm trọng hơn là săn mồi tình dục và hiếp dâm cấp độ một. Với hai tội này, Harvey sẽ ngồi tù tối thiểu 5 năm và tối đa là 25 năm. Phiên tuyên án sẽ diễn ra vào ngày 11/3.



    Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein tại tòa.


    Phán quyết này được ca ngợi là bước ngoặt quan trọng trong phong trào #MeToo, nhưng luật sư của Weinstein gọi đó là một thất bại của hệ thống tư pháp và nói rằng thân chủ của họ không bao giờ có cơ hội tại một phiên tòa công bằng.

    Harvey Weinstein lặng người khi nghe thẩm phán kết tội. Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, ông được xe cứu thương đưa tới bệnh viện Bellevue ở New York. Luật sư của Harvey cho biết ông bị đau ngực, tim đập nhanh và tăng huyết áp.

    Theo CNN, sau khi tình trạng sức khỏe ổn định, Harvey Weinstein sẽ được đưa vào trại giam.

    Harvey Weinstein bị bắt vào tháng 5/2018 khi hai phụ nữ đầu tiên đệ đơn lên tòa tố cáo ông tấn công tình dục. Sau đó, thêm 8 phụ nữ khác nộp đơn kiện Harvey Weinstein cùng công ty Weinstein và Miramax với tội tấn công tình dục, lừa đảo. Trước đó, vào cuối năm 2017, hơn 80 phụ nữ đồng loạt lên tiếng tố cáo Harvey Weinstein quấy rối tình dục, trong đó có nhiều ngôi sao như Rose McGowan, Ashley Judd, Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Asia Argento... Chiêu thức của Harvey là hẹn các nữ diễn viên vào phòng khách sạn để thương thảo hợp đồng đóng phim rồi dụ dỗ, cưỡng ép họ.


    Gwyneth Paltrow (phải) tiết lộ, cô bị Harvey Weinstein quấy rối năm 22 tuổi tại khách sạn khi ông mời cô làm đóng phim Emma.

    Vụ bê bối tình dục bị phanh phui khiến ông trùm quyền lực nhất Hollywood thân bại danh liệt. Ông bị vợ ly hôn, bị sa thải khỏi công ty The Weinstein Company do ông thành lập và bị tẩy chay khỏi các hiệp hội, tổ chức điện ảnh.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com