Giorgio Armani: Người mẫu đang bị hiếp dâm

Cho rằng việc để người mẫu mặc hở là hành động hiếp dâm của nhà thiết kế, cha đỡ đầu làng thời trang Italy bị dư luận chỉ trích.
Mới đây, sau khi ra mắt bộ sưu tập Emporio Armani Fall 2020 tại Milan Fashion Week, nhà thiết kế lừng danh Giorgio Armani đã có phát ngôn gây sốc về giới thời trang - đặc biệt là vấn đề người mẫu nữ mặc đồ hở hang.



Giorgio Armani bị chỉ trích vì so sánh thời trang với nạn hiếp dâm.

Cụ thể, Giorgio Armani chỉ trích xu hướng và những chiến dịch quảng bá váy áo kiệm vải chẳng khác gì hành động hiếp dâm phụ nữ. Cách lựa chọn ngôn từ của ông dễ gây bức xúc dư luận.

"Bây giờ là lúc tốt nhất để tôi nói ra những suy nghĩ của mình. Ngày nay, phái đẹp vẫn tiếp tục bị 'hiếp dâm' bởi các nhà thiết kế. Nếu một quý bà nhìn thấy quảng cáo một người phụ nữ với bộ dạng trần trụi thì rõ ràng bà ấy sẽ cảm thấy áp lực và cũng muốn được như vậy. Đó là cách các nhà thiết kế cưỡng hiếp phái nữ", người đàn ông 86 tuổi nói.

Armani cho rằng phụ nữ bị cưỡng hiếp bằng rất nhiều cách. "Những cách đó như ném cô gái đẹp vào tầng hầm hoặc đơn giản là gợi ý cho cô ấy mặc theo một cách nhất định", Daily Mail dẫn lời Armani.



Không chỉ vậy, nhà mốt Italy nói ông phát mệt khi nghĩ về xu hướng này. Giorgio Armani ủng hộ phụ nữ nên tự do hơn trong cách ăn mặc nhưng đừng cố chạy theo xu hướng thời trang dù biết nó chẳng hợp với mình.

Phát ngôn của Armani sau đó bị giới mộ điệu đưa ra mổ xẻ. Tyler McCall, biên tập viên của trang web fashionista.com, trích dẫn lại phát ngôn của Armani kèm từ ngữ bày tỏ sự không hài lòng.

Trong khi đó, biên tập viên điều hành tạp chí thời trang Women Wear Daily, Booth Moore, đã tweet: "Việc khai thác phụ nữ trong hình ảnh thời trang không phải là hiện tượng mới. Tôi nghĩ Armani luôn cố gắng tôn trọng phụ nữ nhưng từ 'hiếp dâm' mà ông ấy dùng không đúng ở trường hợp này".

Sau đó, quản lý của Armani đã giải thích rằng từ "hiếp dâm" để ẩn dụ về sự tổn hại của một số xu hướng thời trang nhất định đối với phụ nữ. Người này khẳng định mọi việc không quá nghiêm trọng như mọi người nghĩ.

Giorgio Armani thành lập thương hiệu thời trang vào năm 1975, ông được biết đến như người cha đỡ đầu của làng mốt Italy. Ngoài quần áo, hãng còn nổi tiếng với các dòng nước hoa cao cấp, được nhiều ngôi sao yêu thích.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com