Diễn viên "Notting Hill" John Shrapnel qua đời

John Shrapnel - nam diễn viên người Anh vừa qua đời ở tuổi 77 sau thời gian dài bị ung thư.
Tờ The Sun đưa tin nam diễn viên người Anh John Shrapnel từ trần ở tuổi 77. Theo đó, John Shrapnel qua đời vào hôm thứ sáu tuần trước (14/2). Trước khi mất, nam diễn viên trải qua thời gian dài chống chọi với ung thư.

Trước thông tin này, nhiều tổ chức điện ảnh, đồng nghiệp bày tỏ tiếc thương cố diễn viên.


John Shrapnel qua đời ở tuổi 77.

Trên mạng xã hội Twitter, Nhà hát Quốc gia Anh đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với John Shrapnel: "Chúng tôi rất buồn khi biết rằng nam diễn viên tuyệt vời John Shrapnel đã qua đời. Anh ấy đã biểu diễn nhiều tiết mục sân khấu, bao gồm vở kịch đầu tiên tại nhà hát - Phèdre".

Các diễn viên, đạo diễn như Richard E.Grant, Duncan Jones... cũng gửi lời chia buồn và tôn vinh những đóng góp của John Shrapnel cho nền điện ảnh.

"Thật buồn khi biết John Shrapnel đã sang bên kia thế giới. Rộng lượng, tốt bụng, vui tính và ấm áp là những tính từ tôi muốn dành cho John. Thật vinh dự khi được biết và từng làm việc với anh", diễn viên Richard E. Grant bày tỏ lòng kính trọng.

Đạo diễn Duncan Jones cũng nói về John Shrapnel rằng ông là một diễn viên tài năng, có tính cách thú vị và hào phóng. Bên cạnh đó, Shrapnel còn có chất giọng tuyệt vời, phù hợp với việc lồng tiếng.


John Shrapnel và Julia Roberts trong phim Notting Hill (1999).

John Shrapnel sinh năm 1942 tại Birmingham (Anh). Nam diễn viên kết hôn với bà Francesca Bartley và có ba người con. Sự nghiệp của John Shrapnel đã kéo dài 50 năm. Ông được biết đến qua các vai diễn kịch và thường xuyên lồng tiếng cho các bộ phim tài liệu và quảng cáo trên truyền hình.

Bên cạnh lĩnh vực sân khấu, Shrapnel cũng xuất hiện trên màn ảnh. Điển hình là trong phim Gladiator của đạo diễn Ridley Scott, ông thủ vai một nguyên lão thân cận với Gracchus (Derek Jacobi đóng). Ngoài ra, năm 1999, John Shrapnel xuất hiện với Julia Roberts trong bộ phim điện ảnh đạt doanh thu cao nhất của Anh - Notting Hill. Trong phim, ông vào vai giám đốc PR.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com