Danh ca Giao Linh suýt chết vì đột quỵ



    Danh ca Giao Linh trải qua một cơn đột quỵ cách đây không lâu, hiện phải uống thuốc và tập thể dục thường xuyên.

    Ở tuổi 71, danh ca Giao Linh thường xuyên tham gia nhiều chương trình tại Việt Nam. Bà cố gắng giữ cho mình một sức khoẻ tốt để duy trì một giọng hát ổn định, nhằm tiếp tục cống hiến đến khán giả. Song nữ nghệ sĩ thừa nhận bà có phần chủ quan, ít khi đi kiểm tra sức khoẻ, dẫn đến nguy hiểm khó lường. "Mới đây, tôi trải qua một cơn đột quỵ, tưởng đã chết nhưng nhờ cấp cứu kịp thời nên qua khỏi. Vì vậy tôi hy vọng những người bạn trung niên, đồng trang lứa với mình hiểu rằng việc khám sức khoẻ định kỳ rất cần thiết", danh ca Giao Linh bộc bạch.

    Bác sĩ nói với Giao Linh rằng chỉ bà mới có thể cứu được bản thân. Từ đó, nữ danh ca bắt đầu uống thuốc đều đặn và tập thể dục thường xuyên. "Cứ 6 tháng tôi lại đi khám sức khoẻ định kỳ một lần, bác sĩ thậm chí còn ngạc nhiên vì thấy tôi ngày càng khoẻ mạnh", nữ danh ca tự hào khoe.



    Ca sĩ Giao Linh và chồng.

    Giao Linh (sinh năm 1949) là ca sĩ nhạc vàng nổi tiếng của Việt Nam. Vào những năm 1970, bà được mệnh danh là "Nữ hoàng sầu muộn" do tiếng ca và phong cách biểu diễn trầm buồn. Giao Linh kết hôn năm 37 tuổi với một người quen thuở thiếu nữ. Lúc này người đó đã trải qua 3 lần đổ vỡ với 6 người con riêng. Bất chấp những lời ngăn cản, Giao Linh vẫn quyết định nghe theo tiếng gọi của con tim và tin vào duyên nợ. Bà chấp nhận mở lòng đón nhận 6 đứa con riêng của chồng.

    Nhiều năm nay, Giao Linh quyết định về Việt Nam hoạt động theo sự động viên của chồng và các con. Vợ chồng bà đã mua một căn chung cư tại TP HCM để thuận tiện cho việc đi diễn. Hiện bà đảm nhận vai trò giám khảo khách mời chương trình Hãy nghe tôi hát, phát sóng từ ngày 20/2 trên kênh THVL1.


    Giao Linh làm giám khảo chương trình 'Hãy nghe tôi hát'.

    Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, Hãy nghe tôi hát trải qua năm mùa phát sóng với hai phiên bản Danh ca và Nhạc sĩ chủ đề. Chương trình trở thành nơi tiếp nối, phát triển và đưa dòng nhạc xưa, nhạc trữ tình đến gần với mọi đối tượng khán giả.

    Ở mùa giải 2020, Hãy nghe tôi hát - Nhạc sĩ chủ đề quy tụ dàn thí sinh triển vọng: Trương Diễm, Phúc Lâm, Khánh Tiên, Đăng Nguyên, Tuyết Mai, Henry Ngọc Thạch. Trong 9 vòng thi, thí sinh sẽ trình diễn các ca khúc hit của nhạc sĩ chủ đề vòng thi đấu đó. Họ cũng đối mặt với thử thách như yêu cầu về việc chỉ định bài hát, hòa âm phối khí, cách dàn dựng, trình diễn... Quán quân sẽ nhận được giải thưởng trị giá 150 triệu đồng.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com