Sao quốc tế quyên góp tiền, kêu gọi hỗ trợ vụ cháy rừng ở Australia

Trước vụ cháy rừng tàn khốc đang diễn ra ở Australia, Chris Hemsworth và nhiều sao quốc tế tuyên bố quyên góp hàng triệu USD hỗ trợ người dân vượt qua thảm kịch.

Australia đang đối diện với vụ hỏa hoạn tàn khốc khi hàng triệu hecta rừng bị thiêu rụi, gần 2.000 ngôi nhà chìm trong biển lửa và nửa tỷ động vật chết, mất nơi cư trú. Trong lúc lực lượng chữa cháy đang điên cuồng làm nhiệm vụ, các ngôi sao quốc tế cũng không thể ngồi yên trước thảm kịch này.

Mới đây, tài tử Chris Hemsworth bày tỏ nỗi đau cho quê hương mình. Thông qua trang cá nhân, "Thần Sấm" tuyên bố quyên góp 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) để giúp người dân vượt qua khó khăn.

"Giống như mọi người, tôi muốn góp một phần hỗ trợ chống lại cuộc khủng hoảng cháy rừng ở Australia. Ngay lúc này, mỗi một đồng đều có giá trị, vì vậy bất kỳ sự quyên góp nào cũng mang ý nghĩa lớn", anh nói.

Hemsworth cho hay số tiền quyên góp được sẽ đến thẳng tay lính cứu hỏa, những người gặp nạn và các cộng đồng bị ảnh hưởng.



Chris Hemsworth quyên góp 1 triệu USD trong vụ cháy rừng ở Australia.

Không chỉ tài tử Avengers, Nicole Kidman cũng lộ vẻ mặt buồn bã, khóc thương quê nhà đang gặp nạn. Đại diện của Kidman cho hay gia đình cô đã chuyển 500.000 USD cho tổ chức giúp đỡ người dân Australia, phí xử lý đám cháy.

500.000 USD cũng là con số mà nữ ca sĩ Pink trích ra, trong khi đó, tỷ phú Packer mạnh dạn ủng hộ 5 triệu USD. Đáng chú ý nhất là nữ diễn viên hài nổi tiếng Celeste Barber, cô đã gây quỹ trên toàn cầu và thu về được hơn 40 triệu USD.

Leonardo DiCaprio nổi tiếng là ngôi sao luôn hướng tới môi trường. Trên Instagram, anh lên tiếng kêu gọi hành động thiết thực từ nhà chức trách, cộng đồng quốc tế đối với vụ cháy rừng.

Leonardo DiCaprio kêu gọi ủng hộ nạn nhân trong vụ cháy rừng.

Anh viết: "2019 là năm nắng nóng và hạn hán kỷ lục. Hiện, nhiệt độ bên ngoài Sydney là 48,9 độ C. Ước tính 500 triệu động vật đã chết vì cháy rừng. Hơn 20 người tử vong và hàng nghìn ngôi nhà bị thiêu rụi. Các vụ hỏa hoạn thải ra 2/3 lượng khí thải CO2 hàng năm ở các quốc gia. Khói đã bao phủ các sông băng ở New Zealand, khiến chúng ấm lên và tan nhanh hơn bởi hiệu ứng albedo.

Chúng ta không thể đứng nhìn khủng hoảng khí hậu, các sự kiện thời tiết cực đoan và thiên tai như cháy rừng ở Australia. Và điều đó phải thay đổi ngay từ bây giờ. Tôi chia sẻ với người dân và những người bị ảnh hưởng bởi những đám cháy tàn khốc này".

Hành động tương tự ngôi sao Titanic, tài tử Nick Kroll còn hợp tác với nhà làm phim Australia Joel Edgerton để quyên tiền cho Sở cứu hỏa nông thôn New South Wales, nhằm chiến đấu với đám cháy kinh hoàng đang tàn phá xứ sở chuột túi.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com