Khánh Ly kể lại chuyện tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bằng âm nhạc



Chuỗi chương trình âm nhạc mang tên "Chuyện tình live concert 1" sẽ có hai đêm mở màn tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của danh ca Khánh Ly, diva Hồng Nhung và ca sĩ Quang Dũng.
"Chuyện tình live concert 1" là những câu chuyện tình đầy xúc cảm và hoài niệm được kể bằng âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và nhạc sĩ Vũ Thành An… cùng với 3 giọng ca đã gắn bó với âm nhạc của các nhạc sĩ là Khánh Ly, Quang Dũng, Hồng Nhung.



Khánh Ly và Hồng Nhung.

Khánh Ly đã từng nói "tôi chịu ơn đời và tôi chịu ơn anh" để nói về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bởi nhạc Trịnh, như một mối duyên nợ đã đưa "người đàn bà hát" có chất giọng "không giống ai" trở thành hồn thơ không thể thiếu mỗi khi nhắc đến nhạc Trịnh.

Và nếu Khánh Ly là một miền ký ức có buồn vui, có thăng trầm trắc trở thì Hồng Nhung - cô "Bống" đáng yêu lại như một bóng hình bên cạnh, lúc ẩn lúc hiện, chưa thật gần mà cũng không thể là xa mỗi khi người ta nhớ đến cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Một Hồng Nhung tươi mới và biến ảo sẽ là nhịp cầu nối không thể hợp lý và tình hơn để Khánh Ly – một người đàn bà nhiều trải nghiệm khi đứng bên một Quang Dũng dung dị sẽ như một cách truyền lửa của 3 thế hệ đã từng gắn bó với âm nhạc nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để tạo ra một không gian âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc.

Ông Nguyễn Thùy Dương, giám đốc sản xuất chuỗi chương trình "Chuyện tình live concert" chia sẻ: "Với Chuyện tình live concert 1, chúng tôi muốn đi vào nhạc xưa, trữ tình nhưng không phải của tác giả trẻ, vẫn lấy Trịnh Công Sơn làm nền tảng đưa Vũ Thành An, Ngô Thuỵ Miên cùng mới hợp màu.

Chúng tôi muốn đảm bảo về chất lượng nghệ thuật có màu sắc thực sự và rõ ràng nên chỉ mời Khánh Ly, Hồng Nhung, Quang Dũng – 3 ca sĩ ở 3 thế hệ khác nhau nhưng đều có một điểm chung là hát hay các tác phẩm của Vũ Thành An, Ngô Thuỵ Miên và đặc biệt gắn bó cũng như có sự ghi nhận nhất định của công chúng khi hát và gắn bó với nhạc Trịnh".



Quang Dũng.

"Phần lớn chương trình vẫn là Khánh Ly, Hồng Nhung, Quang Dũng hát Trịnh Công Sơn nhưng không thể thiếu 50% các tác phẩm còn lại là các tác phẩm khác họ đã hát thành công của Vũ Thành An, Ngô Thuỵ Miên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ dựng một trường ca khoảng 10-12 phút với sự xuất hiện của Khánh Ly – Hồng Nhung – Quang Dũng cùng hát để mang lại sự mới lạ và bất ngờ cho người xem" – ông Nguyễn Thuỳ Dương tiết lộ thêm.

"Chuyện tình Live concert 1" sẽ được tổ chức vào tối ngày 7 & 8/3/2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Theo Thế giới trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com