Huỳnh Trường Thịnh ưu tiên chọn áo dài đón Tết

Nhà thiết kế Minh Châu có dịp giới thiệu đến giới mộ điệu bộ sưu tập áo dài nam trong dịp Tết nguyên đán thông qua phần thể hiện của người mẫu Huỳnh Trường Thịnh. Nắm bắt xu hướng của năm nay, anh ưu tiên sử dụng họa tiết trên nền vải trơn, tạo nên hình ảnh vừa mới lạ, vừa độc đáo. Những hình ảnh quen thuộc của mùa xuân như chim muông, hoa lá, họa tiết đối xứng… được Minh Châu khéo léo đưa vào các mẫu thiết kế thông qua kỹ thuật may tinh tế, giúp chiếc áo dài trở nên gần gũi, nhưng không kém phần sang trọng.


Huỳnh Trường Thịnh 

Nhà thiết kế Minh Châu cho biết việc lựa chọn họa tiết cho áo dài nam được xem là bài toán khó đối với anh. Bởi lẽ, anh mong muốn mang những hình ảnh gần gũi, quen thuộc với mùa xuân vào tà áo truyền thống nhưng vẫn phải đảm bảo không tạo cảm giác sến sẩm. Anh chia sẻ: “Bản thân tôi khi làm những mẫu áo dài này phải chắt lọc những họa tiết sao cho phù hợp. Những hình ảnh hoa lá, chim muông… mà tôi đưa vào không quá cầu kỳ, vẫn phù hợp với phái mạnh. Đồng thời, tôi không cho phép mình tham lam khi sử dụng họa tiết mà chỉ thêu ở những vị trí phù hợp như trước ngực, cầu vai…”.


Trong loạt họa tiết được nhà thiết kế sử dụng, hình ảnh chú chuột thêu tỉ mỉ được xem là điểm nhấn của trang phục. Những chú chuột được cách điệu với kiểu dáng đáng yêu, nhiều màu sắc… vừa giúp thiết kế không quá rập khuôn, vừa phù hợp với năm Canh Tý. Đồng thời, Minh Châu cũng khéo léo lựa chọn những màu sắc như cam, vàng, đỏ, trắng… vốn đã nổi bật nay lại càng phù hợp hơn khi mặc vào những ngày đầu năm mới, giúp phấn chấn tinh thần và kỳ vọng nhiều may mắn.


Thành công khi thiết kế áo dài nam năm 2019, Minh Châu tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong những thiết kế lần này. Với anh, việc tạo ra những mẫu áo dài dành cho nam giới đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ gìn những bản sắc dân tộc. Hơn hết, nam nhà thiết kế mong muốn không chỉ nữ giới mà cả phái mạnh cũng thoải mái hơn khi diện trang phục truyền thống này bởi anh quan niệm: “Áo dài và người Việt Nam sinh ra là dành cho nhau".


“Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế áo dài, tôi thấy rằng không riêng gì nữ giới mà phái mạnh diện áo dài cũng rất đẹp. Nếu như các cô gái toát lên sự duyên dáng, nữ tính thì các chàng trai cũng không hề kém cạnh với hình ảnh trịnh trọng, nghiêm trang", anh chia sẻ. Đồng thời, nhà thiết kế Minh Châu cho biết những thiết kế lần này của anh sẽ phù hợp để diện trong những ngày đầu năm, giúp nam giới nổi bật khi đi du xuân, chúc Tết và đến những nơi tôn nghiêm như chùa chiền…


Huỳnh Trường Thịnh là gương mặt được nhà thiết kế Minh Châu lựa chọn để truyền tải thông điệp trong những mẫu thiết kế mới. Sở hữu gương mặt điển trai, body săn chắc, nam diễn viên toát lên vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn rất cứng rắn, nam tính. Anh cho biết bản thân cũng rất thích mặc áo dài vì tôn lên được vẻ ngoài của mình. “Tôi thường lựa chọn những thiết kế mang màu sắc nổi bật, họa tiết độc đáo để mặc trong những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, khi lựa chọn, tôi chú ý đến mẫu mã, sự thoải mái… bởi như mọi người biết, vào những ngày Tết chúng ta hoạt động rất nhiều. Nếu khéo léo lựa chọn được một thiết kế phù hợp, câu chuyện mặc áo dài sẽ không còn là nỗi ám ảnh trong ngày Tết nữa".


Cũng trong dịp này, Huỳnh Trường Thịnh cũng chia sẻ về bí quyết giữ dáng trong ngày Tết. Vốn là người mẫu, ca sĩ nên ngoại hình đóng vai trò quan trọng trong công việc của anh. Vì vậy, trong mỗi dịp Tết đến, nam người mẫu cũng bị áp lực chuyện cân nặng. Anh thường lựa chọn những món ăn có nhiều rau củ và hạn chế ăn dầu mỡ vì tăng cân lại không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, dù bận rộn với những cuộc gặp gỡ, trò chuyện cùng bạn bè song anh vẫn giữ thói quen tập thể dục. Thay vì áp lực nhiều bài tập thì Huỳnh Trường Thịnh sẽ đơn giản những động tác cơ bản nhưng phải thật hiệu quả. “Tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng là một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến việc tăng cân của bạn trong dịp Tết. Vì vậy, việc thư giãn, không quá áp lực cũng là một yếu tố giúp bạn tự tin hơn trong việc giữ ngoại hình", anh chia sẻ.


Huỳnh Trường Thịnh sinh năm 1989, từng góp mặt trong một số dự án như Bình Tây đại nguyên soái, Số phận bị đánh cắp, Mỹ nhân Sài Gòn, Daika U70… Tuy nhiên, phải đến năm 2017, việc xuất hiện trong dự án Tao không xa mày mới giúp nam diễn viên được công chúng biết đến nhiều hơn. Bên cạnh khả năng diễn xuất, Huỳnh Trường Thịnh còn sở hữu giọng hát tốt, từng tham gia nhiều chương trình ca nhạc và có những dự án riêng ra mắt khán giả.

Duy England
Thời trang: NTK Minh Châu
Photo: Bảo Lê
Makeup: Bằng Lăng Mac
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com