Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy bị chê keo kiệt khi từ thiện cho Vũ Hán

Trong đợt đầu, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy chỉ góp 200.000 NDT. Sau khi bị chỉ trích, cặp sao quyền lực tiếp tục ủng hộ đợt 2 với 800.000 NDT.

Ngày 27/1, trang Sina đưa tin dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây nên bùng phát tại Vũ Hán khiến cả đất nước Trung Quốc sục sôi, bắt tay vào đầy lùi căn bệnh. Các nghệ sĩ là những người có tiếng nói, sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng đã nhanh chóng gửi tiền hỗ trợ Vũ Hán mua vật tư y tế.

Ngày 24/1, vợ chồng Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh cùng góp số tiền 200.000 NDT cho quỹ xoá đói giảm nghèo Trung Hoa Tư Nguyên. Tuy nhiên, hành động này của cặp sao không nhận được sự ủng hộ của công chúng.



Vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh bị chê ''ki bo'' khi từ thiện với số tiền ít ỏi hơn thu nhập của họ.

Theo cư dân mạng Trung Quốc, Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh là những nghệ sĩ hạng A, mỗi năm họ kiếm hơn 100 triệu NDT nhưng lại chỉ góp số tiền quá nhỏ so với mức thu nhập khổng lồ. Thậm chí một số nghệ sĩ trẻ mới nổi như Thái Từ Khôn, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác đều đóng góp lớn hơn.

Vì vậy, đến ngày 26/1, cặp diễn viên lại tiếp tục quyên góp đợt 2 với số tiền 800.000 NDT, nâng tổng số tiền từ thiện lên một triệu NDT (3,5 tỷ đồng), để giúp thành phố Vũ Hán mua trang thiết bị y tế, xây dựng bệnh viện dã chiến.

Ngoài ra, vợ chồng Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong cũng quyên góp một triệu NDT. Do tình hình khan hiếm khẩu trang y tế, nữ diễn viên Đài Loan Từ Hy Viên bỏ tiền mua hơn 10.000 khẩu trang phòng chống bệnh dịch từ Nhật Bản và chuyển tới thành phố Vũ Hán. Chồng của Từ Hy Viên cho biết nữ diễn viên sẽ tiếp tục tìm các nguồn khác nhau để mua các trang thiết bị giúp đỡ các nạn nhân.


Vợ chồng Đại S mua khẩu trang y tế từ Nhật Bản gửi tới Vũ Hán.

Đoàn làm phim Thám tử phố tàu 3 phải hoãn chiếu trong dịp Tết Nguyên đán, đã quyết định chi một triệu NDT để giúp đỡ công tác phòng chống bệnh. Các nghệ sĩ nổi tiếng như MC Tạ Na, Hà Cảnh, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Lý Hiện đều quyên góp hơn 50.000 NDT.

Đồng thời, các nghệ sĩ trong làng giải trí còn quay video hướng dẫn công tác phòng bệnh. Các nhóm fan của nghệ sĩ cũng vận động quyên góp và từ thiện dưới tên thần tượng của mình.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com