"Gái già lắm chiêu 3": Lộng lẫy, xa hoa, mở đầu hoành tráng nhưng gây thất vọng về kết



Mở đầu hoành tráng nhưng kết thúc chóng vánh, thiếu sâu sắc và thuyết phục khiến "Gái già lắm chiêu 3" khó có thể đọng lại trong tâm trí khán giả.


"Gái già lắm chiêu 3" của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito đang là bộ phim dẫn đầu phòng vé dịp Tết 2020.

Với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc cùng danh tiếng từ các phần trước, Gái già lắm chiêu 3 dễ dàng thu hút khán giả ra rạp. Tuy nhiên, bộ phim cũng khó tránh khỏi nhiều "hạt sạn" gây tiếc nuối trong nội dung.

Hình ảnh trau chuốt, nội dung hài hước
Tiếp nối các phần trước, Gái già lắm chiêu 3 tiếp tục đẩy mạnh yếu tố giải trí, hài hước. Lần này, ngoài Ninh Dương Lan Ngọc cùng hội bạn thân, nhân vật của NSND Hồng Vân tạo ra nhiều tiếng cười duyên dáng.

Trong vai bà nội của Jack (Lê Xuân Tiền), NSND Hồng Vân vừa thể hiện sự tưng tửng, nhí nhảnh của bà nội xì-teen, nhưng vẫn tinh tế thể hiện nội tâm nhân vật trong phân đoạn đẩy cao trào cảm xúc.

Mẹ của Jack - nữ minh tinh nổi tiếng một thời Thái Tuyết Mai với tính cách nghiêm khắc, đầy quyền lực nhưng vẫn giữ sự nền nã, truyền thống cũng được NSND Lê Khanh hóa thân một cách xuất sắc.

Diễn xuất của Lê Xuân Tiền cũng tiến bộ rõ rệt so với sự thô cứng, non nớt trong Gái già lắm chiêu 2.

Ngoài ra, phần hình ảnh được trau chuốt tỉ mỉ cũng là một điểm cộng của phim.



Sự xa hoa, lộng lẫy của gia tộc họ Lê ở Huế được đạo diễn chăm chút kỹ càng trong từng khung hình. Không chỉ thể hiện sự giàu có, truyền thống bằng căn biệt phủ sang trọng và cổ kính như lâu đài thời xưa, từng vật dụng được trang trí cũng là những đồ cổ giá trị, đắt tiền.

Đồng thời, bối cảnh tiệc tùng hào nhoáng với gam màu rực rỡ không chỉ thể hiện đời sống xa hoa của các nhân vật mà còn đậm không khí lễ hội ngày Tết.

Phần phục trang của các nhân vật cũng vô cùng được đầu tư. Trong khi NSND Hồng Vân ăn mặt lòe loẹt để thể hiện tính cách vui nhộn, Ninh Dương Lan Ngọc quyến rũ và thời thượng với váy áo lộng lẫy thì NSND Lê Khanh diện trang phục kín đáo, nền nã với chất liệu nhung cùng tone màu trầm thể hiện nội tâm trầm lắng, nhiều mâu thuẫn.



"Đầu voi đuôi chuột", kịch bản nhiều sạn

Với phần hình ảnh được đầu tư cùng sự xuất hiện duyên dáng của các nhân vật, nửa đầu bộ phim tạo được nhiều sự hấp dẫn, cuốn hút.

Tuy nhiên, càng về sau, những tình huống mâu thuẫn được giải quyết một cách dễ dàng, phi lý cùng sự chuyển biến nội tâm nhân vật thiếu thuyết phục khiến tác phẩm trở nên thiếu trọn vẹn.

Được so sánh với Crazy Rich Asians nhưng dễ dàng nhận thấy, Gái già lắm chiêu 3 thiếu những chi tiết ẩn dụ gây bất ngờ và để lại dấu ấn đậm nét với khán giả.



Nhân vật của Ninh Dương Lan Ngọc dễ dàng được tha thứ và chấp nhận dù trước đó liên tục thể hiện sự ngông nghênh, đến nhà người yêu thăm hỏi nhưng vẫn có mục đích phục vụ công việc.

Mẹ của Jack dù quản lý gia tộc đã nhiều năm nhưng vẫn để nợ một khoản khổng lồ, đồng thời dù nợ nần nhưng vẫn tổ chức những bữa tiệc xa hoa, cầu kỳ tốn cả tỷ đồng.

Khi chấp nhận con dâu, bà cũng chuyển biến tâm lý đột ngột khi sẵn sàng nhảy múa, "quẩy" nhiệt tình dù cả phim nổi bật với sự nghiêm khắc, truyền thống.

Tuyến nhân vật phản diện được xây dựng khá hời hợt cũng là một điểm trừ của phim.

Khánh My (Jun Vũ) vốn giàu có, là bạn thanh mai trúc mã của Jack và được mẹ anh vô cùng yêu quý lại tiếp cận Lê gia chỉ vì muốn chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, dù tạo hình xinh đẹp long lanh nhưng diễn xuất nhạt nhòa, thiếu sự sắc xảo của nhân vật cũng khiến nữ phụ của Jun Vũ khó có thể sánh ngang với Ninh Dương Lan Ngọc.

Không những vậy, đài từ yếu, đọc thoại như "trả bài" và quá điệu đà cũng là một bất lợi của nữ diễn viên sinh năm 1995.



Phần giải quyết nút thắt cuối phim khi Ninh Dương Lan Ngọc cùng hội bạn thân lấy lại được giấy tờ nhà đất của biệt phủ Lê gia cũng dễ dàng và hài hước đến phi lý.

Phần kết thúc chóng vánh, hời hợt khiến tác phẩm rơi vào tình trạng "đầu voi đuôi chuột", mở đầu hoàng tránh nhưng gây thất vọng về kết.

Nhìn chung, Gái già lắm chiêu 3 mang đậm tính giải trí với nhiều tình huống hài hước. Tuy nhiên, bộ phim khó có thể để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả vì giải quyết các mâu thuẫn thiếu sâu sắc và thuyết phục.

Theo Trí Thức Trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com