Web drama giang hồ, bạo lực của nghệ sĩ Việt đã chết trên YouTube?

Sau thời gian bùng nổ, web drama giang hồ, bạo lực của giới nghệ sĩ trên YouTube đã thoái trào cả về số lượng lẫn lượt xem.

Web drama, hay còn gọi là phim phát hành trực tuyến hiện vẫn là loại hình được nhiều nghệ sĩ ưa chuộng. Dù không được xem là sản phẩm chính thống như điện ảnh hay truyền hình, nhiều web drama thu hút hàng triệu lượt xem và quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng.

Trong đó áp đảo hơn cả là những phim có yếu tố giang hồ, bạo lực. Thể loại này bùng nổ về số lượng từ năm 2018 và kéo dài đến giữa năm 2019. Tuy nhiên, đến cuối năm 2019, theo quan sát của Zing.vn, số lượng phim về giang hồ, bạo lực giảm mạnh.



Phim giang hồ, bạo lực đã thoái trào trên YouTube.

Nhiều nghệ sĩ dừng làm web drama về giang hồ
Thu Trang từng được coi là một trong những nghệ sĩ đầu tiên làm web drama về chủ đề giang hồ pha hài. Thập Tam Muội phát hành vào năm 2018.

Phim tập trung khai thác những câu chuyện của thế giới ngầm cùng cuộc chiến không hồi kết của các bậc đàn anh, đàn chị trong xã đoàn. Phim có nhiều cảnh đánh đấm, bạo lực và thu về lượt xem "khủng" trên YouTube, tập 1 của web drama này thu hút hiện có 46 triệu lượt xem.

Thành công của Thu Trang góp phần khiến xu hướng làm web drama giang hồ bùng nổ. Ngay sau Thập Tam Muội là phim Vi Cá tiền truyện, một sản phẩm của Quách Ngọc Tuyên.

Không lâu sau, Việt Hương cũng tham gia cơn bão web drama với một phim về đề tài giang hồ, thế giới ngầm là Chết thì chịu, cũng phát hành trong năm 2018. Trong đó Việt Hương đóng làm “bà trùm”.

Đầu năm 2019, cuộc đua web drama giang hồ, bạo lực có thêm Nam Thư với phim Thập Tứ cô nương. Thập Tứ cô nương đã ra tất cả 5 tập bao gồm cả ngoại truyện.

Nam Thư thậm chí ghi luôn trên nhan đề phim là "phim giang hồ". Trong đó, nữ nghệ sĩ cũng đóng chị đại xuất thân làng chơi.

Ngay sau Thập Tứ cô nương là web drama Giang hồ Chợ Mới tiền truyện do Việt Hương đóng chính. Nội dung là câu chuyện trước thời điểm của Giang hồ Chợ Mới. Web drama này đăng tải 6 tập liên tiếp. Tập cuối lên sóng cách đây 4 tháng.

Sau Giang Chợ Mới tiền truyện, theo quan sát của Zing.vn, làn sóng web drama giang hồ, bạo lực chững lại. Thu Trang mới đây có dự án mới là Eat together, không có bất cứ liên quan gì đến chủ đề giang hồ.


Một số nghệ sĩ chuyển hướng sang làm phim hài ma, tâm linh.

Nam Thư sau khi khép lại Thập Tứ cô nương cũng đã chuyển hướng sang làm web drama hài, tâm linh. Mới đây, nữ diễn viên kết hợp với Kiều Linh làm Hài ma. Dự án này quy tụ các diễn viên nổi tiếng như Hoài Linh, Huỳnh Lập, Kiều Mai Sơn…

Web drama hài ma hiện được nhiều nghệ sĩ Việt ưa chuộng. Ngoài Kiều Linh, Nam Thư, mới đây Việt Hương cũng giới thiệu web drama Hài ma Việt Hương.

Dịp cuối năm, chủ đề hài ma, tâm linh được nhiều nghệ sĩ tập trung khai thác. Một số web drama khác có thể kể đến như Thần chết tập sự của Tuấn Trần hay Kumathong - Cừu đen.

Sự bùng nổ của web drama tâm linh cũng đánh dấu sự thoái trào của chủ đề giang hồ, bạo lực.
Phim ca nhạc giang hồ giảm nhiệt

Không chỉ phim trực tuyến của giới diễn viên, phim ca nhạc của nhiều ca sĩ trên YouTube cũng từng ngập tràn giang hồ, bạo lực, đánh đấm trong giai đoạn 2018-2019.

Những cái tên có thể kể đến là Ông trùm - Dẹp loạn giang hồ (Ưng Hoàng Phúc), Người trong giang hồ (Lâm Chấn Khang), Thiếu niên ra giang hồ (Hồ Quang Hiếu),...

Những sản phẩm này đều có lượt xem khủng, thậm chí “làm mưa làm gió” trên top trending YouTube. Trong đó, Người trong giang hồ phần 6 thậm chí lọt danh sách 10 video nổi bật nhất thế giới, được YouTube Rewind công bố cuối năm 2018.

Song, nửa năm trở lại đây, dòng phim ca nhạc về chủ đề giang hồ, bạo lực đã giảm nhiệt do nội dung lặp lại, âm nhạc bị đánh giá là không chất lượng, thiếu đầu tư.

Sau những web drama liên tiếp về chủ đề giang hồ như Sóng ngầm, Ông trùm, những tháng gần đây, Ưng Hoàng Phúc không có web drama mới. Mới nhất, anh chỉ ra mắt phiên bản dance của Nhìn lại.

Về phía Lâm Chân Khang, 4 tháng trước, nam ca sĩ làm phim ca nhạc Cái chết của Trần Hạo Nam, sản phẩm cũng có yếu tố bạo lực. Tuy nhiên, lượt xem thua xa Người trong giang hồ. Từ đó đến nay, anh chưa có dự án phim ca nhạc mới.

Trong khi đó, Hồ Quang Hiếu cũng có sự chuyển hướng. Sau Thiếu niên ra giang hồ, mới đây, nam ca sĩ ra mắt Hiếu bên tàu, không còn tập trung vào yếu tố giang hồ, bạo lực.


Những MV lọt top trending gần đây thuộc về Đen Vâu, Jack, Miu Lê, Bảo Anh...

Phim ca nhạc về giang hồ, bạo lực cũng không còn thường xuyên chiếm sóng top trending như trước. Thay vào đó là những sản phẩm âm nhạc được đầu tư và có chất lượng hơn với các MV như Lối nhỏ (Đen), Việt Nam tôi (Jack), Ai cần ai (Bảo Anh) hay Giá như cô ấy chưa xuất hiện (Miu Lê)…

Nhiều ý kiến cho rằng khán giả bắt đầu nhàm chán chủ đề giang hồ, bạo lực. Đó là lý do chính khiến giới nghệ sĩ chuyển hướng nội dung khi sản xuất web drama, phim ca nhạc.

“Ngoài những web drama hấp dẫn, không ít sản phẩm về đề tài giang hồ, bạo lực lặp lại, cũ kỹ, không có thông điệp và câu chuyện hấp dẫn, chủ yếu khai thác những màn đánh đấm pha hài. Do đó, việc bão hòa và thoái trào là tất yếu”, một diễn viên nói.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com