Titi lần đầu nói gì về việc sẽ tái hợp nhóm HKT?

Từ một ca sĩ nổi tiếng, Titi vứt bỏ ‘danh hiệu’ đó để làm một thí sinh như bao người khác tại chương trình 100 giây rực rỡ mùa 2. Nam ca sĩ khẳng định rằng anh không sợ bị hoài nghi về năng lực mà chỉ sợ không học hỏi được gì từ một sân chơi chuyên nghiệp mà bản thân đã nén chấn thương để tham gia.

Được biết bạn đã phải hủy toàn bộ show diễn sau khi gặp chấn thương, nhưng tại sao vẫn quyết định tham gia 100 giây rực rỡ mùa 2?

Đó là điều tôi không mong muốn nhưng nó lại xảy ra khi tôi tham gia gameshow 100 giây rực rỡ mùa 2. Cái khó khăn của tôi là mới chấn thương khoảng nửa tháng, tôi đã phải hủy toàn bộ show diễn. Tôi không muốn đi diễn trong tình trạng đó. Tôi bị thủng màng nhĩ nặng nhưng khi nhận lời tham gia chương trình tôi thể không bỏ cuộc mà phải hoàn thành.

Chương trình này tôi rất thích và phấn khích để tham gia. Hiện tại tôi có rất nhiều dự án và ngoài ra còn phải kinh doanh nên rất bận. Nhưng 100 giây rực rỡ mùa 2 mình vẫn hoạt động được nghề và có thời gian tập luyện để tham gia.


Tình hình sức khỏe hiện tại của bạn như thế nào?

Hiện tại sức khỏe của tôi vẫn chưa bình phục hẳn, một bên tai bị ù và không nghe được, chỉ nghe được một bên tai phải.

Vậy ắt hẳn nó sẽ gây khó khăn không ít cho bạn trong cảm thụ âm nhạc và trình diễn?

Nó gây nhiều khó khăn cho tôi, vì tôi cần phải nghe nhạc cả hai tai. Tôi phải cố gắng nghe để hát để không bị phô và đúng lời nhạc. Khó khăn thứ hai là khi biểu diễn nhảy hai tai sẽ bị ù, khó chịu, đau nhứt.

100 giây rực rỡ mùa 2 là gameshow thi thố đầu tiên mà bạn tham gia. Nếu như đạt giải cao thì bạn có tin hào quang của mình sẽ trở lại không?

Nếu được như vậy thì tôi vui lắm. Tôi ban đầu chỉ đặt mục tiêu là giao lưu âm nhạc, văn hóa với các bạn thí sinh khác. Thật sự có rất nhiều tài năng, tôi không dám nói mình tài năng.


Tham vọng của bạn tại cuộc thi này như thế nào?

Tham vọng thì ai cũng có tham vọng cả. Tôi mong mình trở lại âm nhạc với những điều gì đó mới mới mẻ hơn. Khán giả chấp nhận mình với hình ảnh mới đó là điều vui rồi.

Trước nay, hình ảnh và thành công của Titi luôn gắn liền với HKT. Bạn có áp lực về định kiến này hay không?

Vai trò của tôi trong nhóm chiếm lấy 70%, tôi lo lắng từng chút từ âm nhạc, lẫn phong cách của nhóm. Khoảng 15 năm nay, tôi lo mọi thứ cho nhóm, ai nhìn thấy tôi cũng kêu là Titi HKT. Không sao cả, mọi người có gọi và đánh giá thế nào, tôi vẫn thấy tình thường, tôi không sợ khán giả dị nghị, so sánh vì đã từng là thành viên của nhóm.

HKT từng nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn ở một số quốc gia khác. Trong chương trình Gương mặt thân quen, có một số nghệ sĩ Hồng Kông, Trung Quốc từng đóng giả nhóm HKT. Chứng tỏ nhóm bạn từng một thời rất có sức hút. Hiện hào quang đã qua, đi bạn có tiếc nuối không?

Điều gì cũng có một cái duyên cả, khi mình có duyên đến với công việc nào thì sẽ luôn nắm bắt. Một khi đã không có duyên thì có cố cưỡng cầu cũng không được nữa. Thật sự trước đây, HKT rất may mắn được khán giả Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan biết đến. Có một lần cả ekip của Châu Kiệt Luân muốn hợp tác với HKT để đào tạo nhóm thêm nhằm phát triển ở thị trường Trung Quốc. Nhưng không biết vì lí do gì mà công ty của tôi và công ty phía Trung Quốc không đi đến được thỏa thuận.


Từng là trưởng nhóm của một nhóm nhạc nổi tiếng, nhưng bây giờ lại làm thí sinh. Nếu dừng chân sớm, bạn có sợ khán giả hoài nghi về năng lực của mình?

Tôi cũng sợ chứ. Nhưng sợ nhất là mình không học được gì từ chương trình thôi. Khi tham gia cùng với thí sinh khác, tôi không phân biệt mình nổi tiếng hay không nổi tiếng cả. Nếu không đi được xa hơn, tôi cũng không có gì gọi là hối tiếc, chỉ là một trò chơi để tôi trải nghiệm.

Lợi thế của bạn tại sân chơi 100 giây rực rỡ mùa 2 là gì?

Khi mình tham một chương trình nào thì cảm xúc đi thi và đi diễn khác nhau lắm. Khi đi diễn mình rất thoải mái, hát rất thỏa thích nhưng đến cuộc thi thì phải bắt buộc mình phải theo logic của một bài hát, tiết mục để hợp với chương trình. Thi chương trình, tôi sẽ phải áp lực hơn rất nhiều.


Trước đây nhóm HKT rất nổi tiếng, nhưng dòng nhạc của nhóm lại bị đánh giá là ‘chợ’, bạn nghĩ hình ảnh mình ngày hôm nay đã xóa được định kiến chưa?

Tôi đã từng trả lời rất nhiều về vấn đề này. Có nhiều khán giả vẫn chưa nhận thức được về khái niệm ca sĩ hội trợ là gì, ca sĩ hạng sang là gì. Các ca sĩ đứng ở đâu: hội chợ, chuồng gà hay bất cứ đâu, chỉ cần có cái loa, cái mic để hát thôi thì đó cũng là ca sĩ. Chúng ta không phân biệt nên mong khán giả hãy nhìn nhận điều đó.

Khi chúng tôi ở những sân khấu lớn hát thì những khán giả tỉnh họ đâu có xem được. Mình phải đến đó, đến ở thôn quê. Mà nếu làm sân khấu ở tỉnh thì đâu thể làm hoành tráng được? Tại sao các bạn lại nói chúng tôi là ca sĩ chuồng gà? Chúng tôi cũng là ca sĩ mà. Chúng tôi hát cho khán giả chúng tôi nghe, chúng tôi hết mình với sự nghiệp của mình thì tại sao lại nói chúng tôi là như vậy?

Còn việc dòng nhạc của tôi, có lẽ ngày xưa chúng tôi chọn dòng nhạc dễ nghe, dễ để khán giả cảm được. Nhưng bây giờ dòng nhạc đã tâng tiến, các bạn đánh giá như thế nào cũng được, nhưng fan của chúng tôi vẫn yêu mến và vẫn thích dòng nhạc của chúng tôi là được rồi.


Hiện tại Titi có liên lạc với nhóm hoặc có định tái hợp nhóm HKT không?

Trước đây có một chương trình mời nhóm HKT để quay lại để chơi chương trình đó. Nhưng thời gian đó chúng tôi quá bận, phải đi thi, kinh doanh, chúng tôi không có thời gian. Nhưng có thể mùa sau chúng tôi sẽ trở lại.

Định hướng nghệ thuật của bạn sau khi bước ra chương trình 100 giây rực rỡ mùa 2 là gì?

Sắp tới tôi có nhiều kế hoạch cho hướng đi solo, chỉ cần có thời gian để làm thôi. Tôi vẫn đi hát, vẫn tham gia gameshow, hoạt động của tôi vẫn tốt và diễn ra bình thường.

Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Duy EnglandPhoto: Anh Tú, Ali Bùi

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com