Sơn Tùng M-TP: "Trong 6 năm lăn lê bò toài ở showbiz, tôi va vấp, sụp đổ nhiều"

"Khi nó cô đơn, chẳng ai chịu lắng nghe nó hết. Nó đi diễn, chỉ đi với chú nó thôi, chẳng ai biết đến nó là ai, còn bảo nó đổi tên đi, tên mày khó đọc" – Sơn Tùng M-TP chia sẻ về câu chuyện của bản thân.

Mới đây, tại buổi lễ ra mắt album Chúng ta và công ty mới M-TP Entertaiment, Sơn Tùng đã chia sẻ đôi điều về quá khứ của anh.

Có những công việc tôi làm rất nhiều người thấy, nhưng có những thứ chẳng ai biết

Sau mỗi chặng đường, biến cố tôi đều dừng lại, bình tĩnh lại, bớt bay lại để nhìn lại xem mình đạt được gì. Năm 2019 vừa qua là quãng thời gian tôi làm được nhiều việc, có những công việc không tên và có cả công việc có tên.


Có những công việc tôi làm rất nhiều người thấy, nhưng có những thứ chẳng ai biết. Nhưng mỗi công việc đều đem đến hứng thú mỗi ngày cho tôi, sau khi mở mắt dậy.

Trong năm 2019, điều khiến tôi vui nhất là dự án Hãy trao cho anh và Sky tour, dù chúng chưa thực sự hoàn hảo. Nhưng để hoàn hảo thì phải có những bước đầu tiên.

Hai dự án trên để lại cho tôi nhiều bài học quý giá để bước tiếp vào năm sau. Tôi phải làm được nhiều thứ, mọi người quanh tôi mới tự hào về tôi được, chứ chẳng nơi nào dạy tôi được.

Tôi vui vì năm qua tôi làm được nhiều thứ không tên, không ai biết đến. Đó là những bài học tôi nhận được.

Sau Sky tour và Hãy trao cho anh, tôi thấy làm cũng không có gì khó. Thế mà trước khi làm tôi cứ nghĩ vẩn nghĩ vơ, không dám làm, cứ rụt rè. Sau khi hoàn thành 2 dự án đó tôi tự tin hơn rất nhiều và muốn làm thêm nhiều thứ lắm. Tôi còn phải học, học nữa.

Những người xung quanh tôi còn đang khí thế và muốn làm nữa thì không lẽ nào một đầu tàu như tôi lại có thể nhụt chí.



Trong 6 năm lăn lê bò toài ở showbiz, tôi va vấp, sụp đổ nhiều

Kể từ nay, M-TP không chỉ nói về tôi nữa. Đào tạo nghệ sĩ là giấc mơ của tôi, và tôi nhấn mạnh là tôi làm mọi thứ từ đam mê. Còn những cái tôi có được sau khi bỏ đam mê ra là xứng đáng với tôi. Tôi chẳng bao giờ nghĩ được cái gì ngoài đam mê.

Đến thời điểm này, tôi đã lăn lê bò toài trong cái showbiz này được 6 năm. Trong 6 năm đó, tôi va vấp, sụp đổ nhiều, nhưng thăng hoa, thắng lợi cũng nhiều. Tôi có quá nhiều cảm xúc khi nhìn lại. Điều khiến tôi khắc khoải nhất khi nhìn lại quá khứ là kỷ niệm.

Người tôi thương nhất chính là thằng nhóc 18 tuổi ngày xưa. Tôi rất thương nó.



Tôi nghĩ về những khoảnh khắc đó, khi nó cô đơn, chẳng ai chịu lắng nghe nó hết. Nó muốn làm điều này, ai cũng ngăn cấm. Nó đi diễn, chỉ đi với chú nó thôi, chẳng ai biết đến nó là ai, còn bảo nó đổi tên đi, tên mày khó đọc.

Nhưng nó không đổi, cái tên đó có thể ngớ ngẩn ở thời điểm này nhưng trong tương lai thì không.

Khi nhìn lại thằng bé 18 tuổi đó, tôi nghĩ tới rất nhiều trai xinh gái đẹp 18 tuổi ở thế hệ sau này và muốn đầu tư cho các bạn. Các bạn ấy là những con người có nhiều giấc mơ đẹp và đang trên đường tìm kiếm giấc mơ của mình, biến nó thành hiện thực.

Vậy thì tại sao tôi, một người bao nhiêu năm trời vật vã ngoài kia, đến giờ có kinh nghiệm rồi lại không chịu thể hiện, không chịu đầu tư? 



Tôi không biết tương lai thế nào, nhưng cái gì xuất phát từ trái tim, đam mê thì sẽ mãi còn đó. Tôi không chắc M-TP Entertaiment là nơi giúp ca sĩ trẻ nổi tiếng nhưng công ty của tôi sẽ là nơi đàng hoàng nhất với tất cả họ.

Theo Trí Thức Trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com