Nữ ca sĩ được Trấn Thành liên tiếp thả tim, khen ngợi hát hay nhất Giọng ải giọng ai mùa 4 nói gì về cơ hội sau khi được đàn anh khích lệ?

Cheung (Bảo Khánh) giọng ca từng gây sốt với ca khúc "Hoàng hôn" tại Giọng ải giọng ai mùa 4 được Trấn Thành liên tục thả tim và khen ngợi là người hay nhất tiết lộ từng stress và bỏ đam mê ca hát trong một đêm nhạc riêng.

Bảo Khánh hay còn gọi là Cheung là giọng ca đặc biệt tại chương trình Giọng ải giọng ai mùa 4. Cô bị các nghệ sĩ như Thùy Chi, Minh Tú, Trường Giang là có giọng hát không hay vì… niềng răng. Tuy nhiên, khi vừa hát vài câu đầu trong bài "Hoàng hôn", các nghệ sĩ ngã ngửa, ngạc nhiên vì chất giọng cổ điển, trầm trấm của nữ ca sĩ.

Chính vì thế, trong suốt quá trình trình diễn ca khúc, Trấn Thành đã liên tục thả tim, cổ vũ cho Cheung. Cuối chương trình, anh còn nhận định Cheung là nữ ca sĩ có giọng hát hay nhất Giọng ải giọng ai mùa 4 và khuyên cô nên đi hát chuyên nghiệp.


Mới đây trong một đêm nhạc cho Hứng Channel tổ chức, Cheung đã có dịp hội ngộ khán giả bằng các ca khúc tự sáng tác như: Hoàng hôn, Xanh, Chuyện nắng… Vẫn giữ chất giọng trầm, ấm đặc trưng, nữ ca sĩ thu hút người nghe theo từng giai điệu, lời bài hát.

Âm nhạc của Cheung có phần cổ điển, pha trộn giữa văn hóa Á-Âu. Đặc biệt, phong cách trình diễn phong khoáng, thoải mái của cô cũng là một điểm ấn tượng trong mắt người hâm mộ.


Cheung với ca khúc "Hoàng hôn"

Tiết lộ về ca khúc Hoàng hôn – bản hit gây sốt tại chương trình Giọng ải giọng ai mùa 4 và được Trấn Thành hỏi xin link để nghe lại, Cheung cho biết: "Sau khi mất 4 năm để hoàn thành phần lời và giai điệu của bài hát thì 3 năm sau đó bạn của tôi mới gửi cho Cheung và cả 2 đi thu âm, sau đó một năm thì tụi mình mới ra MV. Có nghĩa bài đó đã 8 tuổi rồi”.

Nói về cơ duyên đến với nghề cầm mic, Cheung cho biết: “Tới bây giờ Cheung đi hát đã được 10 năm từ lúc 16 tuổi. Ban đầu mình chỉ vô tình có giọng hát rồi đi diễn này nọ thôi mà cũng không hẳn là thích đi hát nữa, mà vô tình mình có được ‘món quà’ đó thì mình sử dụng ‘món quà’ đó thôi. Hát được khoảng 4 năm thì Cheung không hát nữa nói chung là lúc đó bị stress và không mở hàm ra được. Cheung đang quyết định ngưng không hát nữa và đi làm thiết kế nội thất”.

“Ban đầu mọi người đã nghe Cheung hát trước đây và nói là bài Hoàng hôn không hợp với Cheung đâu, bài này dễ thương quá mà tính Cheung thì khó chịu, nhưng mà sau khi Cheung hát bài đó xong nó giống như đổi tính cách của mình luôn và mọi người nhìn mình theo một khía cạnh khác. Bản thân mình cũng tự thấy mình có một mặt khác trong âm nhạc thì từ lúc đó là Cheung đi hát lại” - Cheung nói thêm.


Cheung (Bảo Khánh)

Khi được hỏi tham gia Giọng ải giọng ai mùa 4 bị các khách mời suy đoán là người hát không hay thì cảm xúc như thế nào, nữ ca sĩ thoải mái cho biết: “Cheung thấy cũng bình thường vì gameshow mà nó phải có yếu tố bất ngờ, nhưng mà Cheung cũng thấy vui vì đó là cơ hội để mình được hát bài của mình”.

Nói về câu chuyện từng được MC Trấn Thành thả tim và khen ngợi hết mực khi trình diễn ca khúc "Hoàng hôn", nữ ca sĩ cho đây là động lực để phấn đấu: “Cheung không nghĩ là cơ hội xuất hiện ở gameshow nó lại nhiều cái điều kiện để phát triển cho mình về sau như vậy, mọi thứ nó cứ tiếp diễn một cách tự nhiên mà không đoán được, đó cũng là động lực cho mình”.

“Thật ra âm nhạc là cái bên trong mình và nó sẽ tồn tại với mình lâu dài thì mình không biết thời điểm nào là thời điểm đỉnh cao của mình cho nên mình cứ cố gắng và đi như vậy thôi. Mình cũng chưa biết như thế nào vì kế hoạch và dự định của Cheung vẫn đang được xây dựng. Cheung cũng có viết vài bài rồi, Xanh là 1 bài hiếm hoi mà Cheung hát tiếng việt thành ra hôm nay có dịp đến với Hứng Channel thì mình kể cho mọi người nghe một câu chuyện trong những mẫu câu chuyện của mình” – nữ ca sĩ nói về dự định của bản thân.

Duy England
Kênh phát sóng: HỨNG Channel
Sản xuất: BR Group & H.Pro Studio
Photo: BR Media

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com