NSƯT Xuân Hinh: "Thiếu tiền cát xê là tôi lo, sốc, không hát được, nên phải lấy tiền trước"



"Còn tôi là cứ phải lấy tiền cát xê trước một tháng vì vừa hát vừa lo không biết có trả đủ không, sợ thiếu, tôi không hát được" – NSƯT Xuân Hinh chia sẻ.

Vừa qua, tại buổi họp báo ra mắt chương trình Xuân phát tài 2019, nghệ sĩ ưu tú Xuân Hinh đã thẳng thắn chia sẻ về chuyện cát xê của mình. Anh nói:

"Mọi người hãy cứ tin tưởng chúng tôi. Với dàn diễn viên hùng hậu của Xuân phát tài gồm nghệ sĩ trẻ, nghệ sĩ già, trẻ khỏe, nghệ sĩ yếu…, cho tiền tôi cũng không dám làm lằng nhằng. Tôi khẳng định như vậy.



Tất cả mọi người, kể cả tôi già vẫn phải làm lên đến đỉnh, để nhìn vào đối phương, đối tác không bị ngượng. Bởi vậy, nhà tài trợ nào còn chưa muốn bỏ tiền thì yên tâm mà bỏ vào đi.

Năm nào chương trình này cũng bán hết vé, nên ban tổ chức có trả tiền cát xê thì trả trước đi, đằng nào cũng phải trả. Tôi có kiểu là cứ phải trả tiền cát xê trước thì mới tiên cảnh bồng lai được.

Ban tổ chức chương trình này năm nào cũng phải diễn xong mới chịu trả tiền cát xê. Đấy là với người khác, còn tôi là cứ phải lấy tiền cát xê trước một tháng vì vừa hát vừa lo không biết có trả đủ không, sợ thiếu, tôi không hát được. Thiếu tiền cát xê là tôi lo, sốc, không hát được, nên phải tiền lấy trước.

Tôi đi đâu cũng thế, cứ sợ không biết con mẹ này nó trả nhiều hay trả ít, lo lắm, không diễn được.



Bởi vậy, các nhà tài trợ cứ tin tưởng đi, ai cũng phải làm hết mình. Nghệ sĩ danh tiếng như tôi thì càng phải nghiêm túc, không làm lằng nhằng được. Tôi đi hát xong, người ta cứ đi ra đi vào để chờ đưa thêm cát xê.

Nói chung, tôi mong ban tổ chức hết mình về tiền nong để anh em nghệ sĩ chúng tôi cũng diễn hết lòng, đằng nào cũng trả".

Anh còn nói thẳng quan điểm của mình về nghệ thuật như một thứ hàng hóa: "Nghệ thuật như một thứ hàng hóa, hàng ngon thì phải mua với giá cao, mua nhiều. Mọi thứ đều có thể coi như hàng hóa. Hàng hóa làm ra phải có người bán, bán phải có người mua, phải rõ ràng cho người ta lựa chọn, chứ đừng mập mờ con đen đánh con đỏ".



Về chuyện diễn hài nhiều nước mắt, khiến khán giả phải khóc, nghệ sĩ ưu tú Xuân Hinh cho biết: "Làm cho người ta khóc thì có thủ thuật cả, nhưng riêng làm cho người ta cười thì rất khó đấy. Tôi nghĩ như vậy.

Dù 1000 người mà chỉ 10 người cười và tạo được niềm vui cho họ cũng là khó với nghệ sĩ hài chúng tôi.

Để diễn trong vài chục phút mỗi nghệ sĩ mà để người ta cười là khó, còn khóc thì phớt qua chút thôi. Ngày tết mà cứ khóc vật vã ra thì không được, không hay lắm. Năm nay, kịch bản Đinh Tiến Dũng viết tôi thấy rất ưng và hay".



Nghệ sĩ ưu tú Thanh Thanh Hiền cũng nói: "Tiểu phẩm nào cũng thế, cười cười thế nào thì cười, nhưng vẫn có chỗ lắng lại để cho người ta xúc động, suy nghĩ".

Theo Trí Thức Trẻ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com